Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mối tình từ thời trung học của Novak Djokovic

Góp phần không nhỏ trong những thành công của nhà vô địch Wimbledon Novak Djokovic là người vợ đã đồng hành cùng anh suốt cả thập kỷ.

Moi tinh hon thap ky cua Novak Djokovic anh 1

Tối 10/7, Novak Djokovic lần thứ 7 vô địch Wimbledon. Tay vợt người Serbia không chỉ khiến dư luận chú ý nhờ chuỗi kỷ lục mà còn vì tình yêu kéo dài cả thập kỷ với người vợ quyến rũ Jelena Djokovic.

Moi tinh hon thap ky cua Novak Djokovic anh 2

Cặp đôi lần đầu gặp nhau khi tham gia chơi quần vợt ở trường trung học tại quê nhà Serbia. Sau đó, Jelena và Novak đã hẹn hò 9 năm trước khi kết hôn hồi 2014, chưa đầy một tuần sau khi Novak giành chức vô địch Wimbledon thứ hai. Lễ cưới diễn ra tại Sveti Stefan, một thị trấn nhỏ ven biển Montenegro.

Moi tinh hon thap ky cua Novak Djokovic anh 3

Người đẹp sinh năm 1986 từng theo học quản lý thương hiệu cao cấp tại Đại học Bocconi ở Milan. Hiện tại, Jelena đảm nhận vai trò giám đốc của tổ chức từ thiện mang tên Novak Djokovic. Vợ Novak giải thích với HuffPost, Novak và gia đình anh thành lập tổ chức này vào năm 2007 để giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Serbia bằng cách cho chúng tiếp cận với giáo dục mầm non.

Moi tinh hon thap ky cua Novak Djokovic anh 4

Jelena cũng tham gia một số công việc người mẫu. Năm 2013, cô được công bố là gương mặt đại diện cho nhãn hiệu đồ lót và đồ bơi Figleaves.com.

Moi tinh hon thap ky cua Novak Djokovic anh 5

Vào ngày 22/10/2014, Jelena hạ sinh con trai đầu lòng, Stefan Djokovic. Sau đó vào tháng 9/2017, cặp đôi chào đón cô công chúa nhỏ, Tara Djokovic. Tuy nhiên, cả hai vợ chồng đều khéo léo che đi gương mặt của hai bé trên mạng xã hội.

Moi tinh hon thap ky cua Novak Djokovic anh 6

Có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh Jelena xuất hiện trên khán đài để ủng hộ chồng thi đấu. Người đẹp Siberia từng nói với Daily Mail rằng mặc dù rất "say mê" khi xem Novak thi đấu nhưng cô cũng phải thận trọng khi thể hiện quá nhiều cảm xúc. "Tôi phải cẩn thận vì tôi không muốn quá xúc động và làm Djokovic mất tập trung".

Moi tinh hon thap ky cua Novak Djokovic anh 7

Đằng sau thành công của người đàn ông luôn là bóng dáng người phụ nữ. Điều này không ngoại lệ với tay vợt xuất sắc Novak Djokovic khi mọi chặng đường mà anh đi luôn có bóng dáng Jelena.

Thầy cũ Federer phân tích trường hợp của Djokovic Paul Annacone cho rằng Novak Djokovic đang bị công chúng săm soi vì tay vợt số một thế giới xin miễn trừ y tế để tham dự Australian Open 2022.

Djokovic xuống hạng 7 dù vô địch Wimbledon

Thứ hạng của Novak Djokovic tiếp tục giảm dù vừa lên ngôi tại Wimbledon hôm 10/7.

Djokovic đang thống trị Wimbledon

Kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của Novak Djokovic giúp anh giành chiến thắng trước Nick Kyrgios tài năng nhưng bộc lộ sự bất ổn về tâm lý.

Djokovic vô địch Wimbledon

Novak Djokovic lần thứ 7 vô địch Wimbledon, sau màn ngược dòng 3-1 trước Nick Kyrgios trong trận chung kết tối 10/7 (giờ Hà Nội).

Phương Anh

Bạn có thể quan tâm