Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mối tình giấu kín của nữ phóng viên bị sát hại

Bạn trai của Alison Parker cho biết nữ nhà báo vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 24 và sau thời gian giữ bí mật, 2 người đang tính đến chuyện kết hôn thì thảm kịch ập đến.

Chris Hurst, người dẫn chương trình của WDBJ7, vừa lên tiếng về mối tình giấu kín với nữ phóng viên đoản mệnh Alison Parker. Ảnh: CNN

Mối tình dang dở vì vụ xả súng

Sau vụ nổ súng làm nữ phóng viên 24 tuổi và một đồng nghiệp thiệt mạng, Chris Hurst người dẫn chương trình của WDBJ7 đã quyết định lên tiếng về mối tình dang dở giữa anh và Parker.

Trên trang facebook cá nhân, Hurst tuyên bố anh và Parker đã hẹn hò trong suốt 9 tháng qua nhưng cả hai đều thống nhất giấu kín mối quan hệ này trước mọi người. Parker bị sát hại khi vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 24, CNN đưa tin.

"Chúng tôi không công khai mối quan hệ nhưng Parker và tôi yêu nhau rất nhiều. Chúng tôi mới chuyển tới sống cùng nhau. Mối tình này đã được vun đắp suốt gần 9 tháng qua, quãng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời của chúng tôi. Tôi hoàn toàn tê liệt khi nghe tin cô ấy bị sát hại.

Tôi và Parker vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 24 của cô ấy và đang tính đến chuyện kết hôn. Cô ấy là người rạng rỡ nhất mà tôi từng gặp. Parker là người sống tình cảm với gia đình, rất yêu bố mẹ và em trai. Vì lý do nào đó, cô ấy cũng rất yêu tôi.

Hàng ngày, Parker đều làm việc với Adam Ward (người đồng nghiệp cũng bị sát hại). Họ là một đội và rất ăn ý. Trong khi tôi đau khổ vì mất đi vị hôn thê, rất nhiều đồng nghiệp tại WDBJ7 đã an ủi tôi. Chúng tôi là một gia đình.

Dù Parker đã mất nhưng tôi quyết định chia sẻ câu chuyện về cô ấy vì nó chứa đầy khát vọng sống, mơ ước, tình yêu và sự thú vị của một nhà báo yêu nghề. Cô ấy vừa hoàn thành phóng sự đặc biệt về tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em nhằm giúp nạn nhân giành lại công lý và buộc những kẻ gây án chịu sự trừng phạt".

Hồi ức về nữ phóng viên đoản mệnh

Ông Andy Parker, cha của Alison, cho biết ông và gia đình tê liệt, đau đới tới tột độ khi hay tin cô bị sát hại.

"Alison là tia nắng của chúng tôi. Thế nhưng, tia nắng ấy vụt tắt bởi một kẻ điên cầm trong tay khẩu súng. Con bé luôn xuất sắc trong mọi việc và rất được mọi người yêu mến. Nó rất yêu thương chúng tôi và chúng tôi cũng nói chuyện với nhau mỗi ngày. Không còn được nghe giọng nói của Alison là điều vô cùng đau xót với tôi. Điều duy nhất giúp chúng tôi được an ủi chính là Alison đã rất hài lòng với cuộc sống ngắn ngủi vừa qua. Linh hồn con sẽ luôn ở bên chúng ta", ông Andy chia sẻ.

Kimberly McBroom, là người dẫn chương trình trực tiếp của WDBJ7 sáng 26/8. Cô ngồi trong trường quay để kết nối bản tin mà Parker và Ward thực hiện với toàn bộ chương trình. McBroom dành những tình cảm rất lớn lao cho hai đồng nghiệp vừa thiệt mạng.

"Họ là những người rất đặc biệt. Sự hiện diện của họ vào mỗi buổi sáng khiến cả văn phòng bừng lên. Giống như mọi ngày, họ tới văn phòng và bắt tay vào việc. Không ai nghĩ đây là lần cuối cùng gặp họ ở chỗ làm", McBroom nói.

Jeffrey Marks, người phụ trách kênh WDBJ7, cho biết Parker và Ward là những phóng viên tốt. Họ luôn khiến đồng nghiệp mỉm cười. "Tôi không hiểu tại sao một kẻ lại nhẫn tâm cướp đi mạng sống của Alison và Adam cũng như cuộc sống hạnh phúc của các gia đình và tình yêu của họ", Marks chia sẻ.

Ông Marilou Johnson, thầy giáo cũ của Parker tại trường Đại học James Madison, cho biết: "Cô ấy là một nhà báo nghiêm túc, người thực sự yêu nghề. Alison có tiềm năng to lớn để đạt được mơ ước trở thành nhà báo hàng đầu trong nền báo chí quốc gia. Vụ xả súng là một thảm kịch".

Mô phỏng vụ xả súng vào nhà báo Mỹ trên sóng trực tiếp Tay súng tiến gần tới hai phóng viên và một người đang trả lời phỏng vấn để nổ súng tại trung tâm thương mại ở bang Virginia ngày 26/8. Vụ tấn công khiến hai nhà báo thiệt mạng.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm