Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỗi người chỉ có 1 cuộc đời, hãy sống tích cực để yêu thương

Dù bạn có đủ đầy vật chất hay đang ở đỉnh cao danh vọng, cuộc đời này sẽ là vô nghĩa nếu không có tình yêu thương, niềm hy vọng, sự sẻ chia và những ước mơ cháy bỏng.

Đó chính là lời nhắn nhủ của tác giả Nguyễn Tuấn Quỳnh trong cuốn sách Sống tích cực để yêu thương vừa ra mắt độc giả đầu tháng 10 vừa qua. 

Là một doanh nhân từng kinh qua nhiều vị trí công việc quan trọng, nếu viết sách, hẳn nhiên Nguyễn Tuấn Quỳnh có nhiều điều về chuyên môn, nghề nghiệp để chia sẻ với độc giả, đặc biệt là các độc giả trẻ.

Tuy nhiên, với 2 cuốn sách của anh, mà mới đấy nhất là Sống tích cực để yêu thương, Nguyễn Tuấn Quỳnh lại lựa chọn để chia sẻ về những kinh nghiệm sống làm sao để có thể thành đạt và hạnh phúc. Lý do được tác giả chia sẻ trong một số bài viết của cuốn sách, cũng như trong một số buổi nói chuyện của anh. Ở tuổi 43, độ tuổi không quá già, nhưng cũng không còn trẻ, đã nếm trải đầy đủ ngọt bùi và cay đắng của cuộc đời, Nguyễn Tuấn Quỳnh muốn chia sẻ những kinh nghiệm sống đó với bạn đọc.   

Tác giả Nguyễn Tuấn Quỳnh trong buổi tọa đàm ra mắt cuốn sách cùng các cây viết trẻ tại Hội sách Hà Nôi vừa qua.

Sống tích cực để yêu thương còn có nhiều bài viết chia sẻ những triết lý nhẹ nhàng khác về cuộc sống như cách sử dụng thời gian, rèn luyện lòng kiên trì, hun đúc tinh thần học hỏi không ngừng, dám dấn thân, chủ động trong công việc, hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện… được tác giả khái quát, nghiệm suy và chắt ra thành lời. 

Cuốn sách Sống tích cực để yêu thương.

Bên cạnh đó là những câu chuyện như thủ thỉ, như tâm tình kể về những khoảnh khắc, về kỷ niệm về dấu ấn cuộc sống của người viết. Độc giả nhìn thấy một tác giả với trái tim đầy nhiệt huyết, luôn muốn sống trọn vẹn từng giây trong chiều rộng của không gian, chiều dài của thời gian.

Sự ra mắt của cuốn sách Sống tích cực để yêu thương giúp bạn đọc, đặc biệt là các độc giả trẻ yêu thích mảng sách self-help, phát triển bản thân có thêm một lựa chọn mới phù hợp hơn, bên cạnh những cuốn sách chuyển ngữ đơn thuần vẫn có ít nhiều những điều khác biệt và không phù hợp lắm với văn hóa và xã hội Việt Nam. 

 

Hoa Khang

Ảnh Huy Lê

Bạn có thể quan tâm