Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mới nắng nóng, hàng hè đã đua giảm giá

Hàng loạt mặt hàng thiết yếu mùa hè như quạt điện, đồ bơi, máy xay sinh tố… đã được các siêu thị đưa vào danh sách khuyến mãi để hút người tiêu dùng.

Theo thông lệ, các sản phẩm làm mát như quạt điện, quạt phun sương, điều hòa đều được áp dụng khuyến mãi trong mùa hè. Để tăng sức cạnh tranh, siêu thị thường tặng kèm nhiều ưu đãi, từ miễn phí công lắp đặt, bảo trì cho tới giảm hàng triệu đồng trực tiếp trên giá sản phẩm.

 Rất nhiều mặt hàng đang trong đà giảm giá mạnh tại các siêu thị.
Rất nhiều mặt hàng đang trong đà giảm giá mạnh tại các siêu thị.

Các sản phẩm phục vụ cho du lịch (mũ, balo, kính, quần áo thời trang…), trái cây, thực phẩm tươi sống cũng được áp dụng ưu đãi linh hoạt. Chị Lan (quận 3, TP HCM) chia sẻ: “Trái cây ở chợ cũng nhiều nhưng tôi vẫn thích mua tại siêu thị vì dễ chọn lựa, yên tâm hơn mà giá cả cũng phải chăng, nhiều lúc còn rẻ hơn ở chợ”.

Song hành với các chiến dịch giảm giá, người tiêu dùng chọn mua hàng hè còn đang được hưởng nhiều chương trình quà tặng đính kèm từ các đơn vị bán lẻ như mua 1 được 2. Anh Thịnh (Ninh Bình) cho biết: “Thời tiết chuyển nóng đột ngột nên tôi cũng cần tìm mua quạt làm mát cho gia đình. Biết VinMart đang có quạt phun sương vừa giảm giá, vừa tặng kèm máy xay sinh tố nên tôi bảo bà xã tranh thủ ‘rước’ một cái về nhà luôn”.   

Bên cạnh đó, các chương trình giảm giá định kỳ hằng tuần cũng được nhiều đơn vị bán lẻ tung ra để người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn. Mới đây, VinMart tung ra ưu đãi “Hàng tươi sống giá vốn”, cung cấp 5-6 sản phẩm gồm rau củ quả, thịt, thủy hải sản tươi sống thiết yếu, chất lượng với giá vốn để người dùng có bữa ăn tươi ngon và kinh tế; hay “Giá sốc mỗi tuần” gồm nhiều sản phẩm thiết yếu có giá ưu đãi 35-49% và liên tục đổi mới hàng tuần, giúp tiết kiệm một khoản đáng kể cho các gia đình. 

Người tiêu dùng đang được hưởng lợi từ các chương trình giảm giá của các đơn vị bán lẻ.
Người tiêu dùng đang được hưởng lợi từ các chương trình giảm giá của các đơn vị bán lẻ.

Ngoài ra, các điểm bán lẻ cũng tổ chức nhiều hoạt động kích cầu để người sử dụng tăng cường tới và mua sản phẩm. Đơn cử như VinMart với các hoạt động thú vị dịp cuối tuần như biểu diễn thời trang chủ đề “Vào hạ”, cắm hoa nghệ thuật, nấu ăn, đố vui… kèm nhiều quà tặng hấp dẫn.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm