Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mời mọi người đấm để chữa bệnh cho con

Không có đủ tiền để điều trị ung thư cho con, một người đàn ông Trung Quốc quyết định đứng bên ngoài ga tàu điện ngầm và mời người khác đấm.

Mấy ngày nay người dân thấy Xia Jun, một người đàn ông từ tỉnh Tứ Xuyên, đứng phía ngoài nhà ga tàu điện ngầm ở trung tâm thành phố Bắc Kinh. Với dòng chữ "Bao cát sống" trên áo, người đàn ông khoảng 30 tuổi mời người khác đấm vào cơ thể anh. Sau mỗi cú đấm, người "tung chưởng" trả Xia khoản tiền tương đương hơn 20.000 đồng, Shanghaiist đưa tin.

Anh Xia Jun đứng trước cửa ga tàu điện ngầm ở thành phố Bắc Kinh hôm 27/11. Ảnh: shanghailits.com
Anh Xia Jun đứng trước cửa ga tàu điện ngầm ở thành phố Bắc Kinh hôm 27/11. Ảnh: shanghaiist.com

Để mọi người hiểu mục đích của công việc kỳ quặc, Xia dán những tờ kết quả chẩn đoán bệnh của Guo Guo, con trai anh, ở bên ngoài hộp giấy. Hồi tháng 10 năm ngoái các bác sĩ ở Tứ Xuyên chẩn đoán Guo mắc bệnh ung thư máu. Xia, vợ và mẹ vợ đã đưa Guo tới Bắc Kinh để điều trị hồi tháng 7 năm nay. Họ đã gặp các bác sĩ tại 3 bệnh viện ở thủ đô.

Theo Xia, anh đã chi gần 114.000 USD cho ca cấy ghép tủy vào cơ thể Guo hôm 17 và 18/11. Số tiền mà anh vay của bạn bè, người thân chiếm tới hơn một nửa con số đó. Anh đã bán cả căn nhà ở quê. Nếu muốn tiếp tục điều trị cho con, anh phải có hơn 65.000 USD nữa.

Wang Jingbo, bác sĩ đang điều trị cho Guo, nói rằng em mắc bệnh ung thư máu cấp tính và sẽ phải trải qua các giai đoạn quan trọng nhất trong ít nhất hai năm rưỡi.

"Năm đầu tiên sẽ là giai đoạn nguy hiểm nhất đối với bệnh nhân vì cháu còn quá nhỏ. Chi phí điều trị trong giai đoạn tới của cháu lên tới hơn 65.000 USD", Wang nói.

Vợ của Xia Jun bế con trong bệnh viện ở thành phố Bắc Kinh.
Vợ của Xia Jun bế con trong bệnh viện ở thành phố Bắc Kinh. Ảnh: shanghaiist.com

Nhiều người không đấm song vẫn bỏ tiền vào hộp của Xia. Mặc dù vậy, nhiều người nghi ngờ câu chuyện mà anh kể. Xia đã kiếm được khoảng hơn 1.600 USD trong những ngày qua. Theo Xia, anh từng trăn trở khá lâu về cách thức kiếm tiền cho con. Ban đầu anh định hành nghề ăn mày, nhưng lại lo ngại rằng mọi người sẽ chẳng chú ý tới anh.

"Có lẽ đây là cách phù hợp nhất để tôi cứu con, dù mỗi người có quan điểm khác biệt về chuyện kiếm tiền", anh tâm sự.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm