Sau hơn 1 năm làm việc ở vị trí giám đốc sàn giao dịch 7 thuộc Công ty CP Dịch vụ bất động sản Đất Xanh, ông Lê Minh Thuận cho biết các môi giới đã dần trở nên quen thuộc với việc chăm sóc và tư vấn cho khách hàng trong giai đoạn cách ly xã hội sau nhiều đợt bùng dịch từ tháng 5/2020 đến nay.
Ông Thuận cho biết hiện tại toàn bộ 40 nhân viên thuộc sàn giao dịch 7 đều làm việc tại nhà để đảm bảo an toàn cho chính bản thân môi giới cũng như khách hàng.
"Các hoạt động họp để triển khai chiến lược bán hàng, kinh doanh đều được thực hiện thông qua các nền tảng họp trực tuyến như Zoom, Zalo... Về phía khách hàng, các môi giới vẫn đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến và gửi các thông điệp truyền thông, tư vấn", ông nói với Zing.
Bên cạnh đó, do đang bán các sản phẩm ở Đồng Nai, ông Thuận cho biết các môi giới phải hạn chế gặp khách cũng như đưa khách đi xem dự án vào thời điểm giãn cách xã hội. Các hoạt động tiếp xúc khách hàng sẽ được thực hiện trở lại sau khi kết thúc thời gian giãn cách.
"Trong các trường hợp khẩn cấp, nhân viên môi giới vẫn sẽ hỗ trợ khách hàng nhưng đảm bảo đủ tiêu chuẩn 5K về phòng chống dịch. Các giấy tờ, hợp đồng có thể gửi qua thư điện tử để làm thủ tục và ký sau", ông Lê Minh Thuận nói thêm.
Là doanh nghiệp với đội ngũ 1.500 môi giới trên cả nước, Tập đoàn Hưng Thịnh là một trong những đơn vị đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh ngay từ khi có lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của TP.HCM.
Các môi giới bất động sản buộc phải dừng hoạt động gặp gỡ khách hàng, đưa khách đi xem dự án trong thời gian giãn cách xã hội. Ảnh: Quỳnh Danh. |
Trao đổi với Zing, đại diện Hưng Thịnh cho biết kể từ khi thực hiện Chỉ thị 15, các nhân viên môi giới bất động sản tại TP.HCM đều làm việc tại nhà, trừ các trường hợp rất cần phải làm việc trực tiếp với khách hàng. Đồng thời, các hoạt động marketing online của môi giới vẫn được đẩy mạnh.
"Trước đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, các nhân viên môi giới vẫn được đưa khách đến thăm các dự án dù hạn chế, tuy nhiên đến nay hoạt động này đã được ngừng tạm thời. Các cuộc họp với lãnh đạo hoặc đồng nghiệp được thực hiện qua các nền tảng họp trực tuyến", vị này chia sẻ thêm.
Tương tự, tại Công ty CP Địa ốc Phú Long, hơn 100 nhân viên môi giới cũng đã làm việc tại nhà. Chủ đầu tư này cũng cho đóng toàn bộ sàn giao dịch trong gian đoạn giãn cách xã hội. Theo đó, các giấy tờ, hợp đồng của khách hàng sẽ được chuyển phát để ký thay vì gặp trực tiếp. Bên cạnh đó, kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp cũng được dời lại.
Dịch bệnh không chỉ gây khó cho các nhân viên môi giới, còn khiến nhiều doanh nghiệp BĐS loay hoay với trường hợp phát sinh.
Mới đây, Công ty CP Địa ốc Vạn Xuân đã phải gửi thông báo tạm thời ngừng các hoạt động giao dịch trực tiếp tại trụ sở công ty đến khách hàng cho đến khi có thông báo mới. Thay vào đó, công ty duy trì trao đổi, giải quyết các yêu cầu từ khách hàng thông qua điện thoại, email, thanh toán, giao dịch online.
PL., nhân viên đang phụ trách khâu bàn giao nhà tại dự án ở Bình Dương của Vạn Xuân cho biết không phải việc gì cũng thực hiện qua online được.
"Tôi có một khách hàng đến kỳ phải thanh toán hết tiền nhà vì đã trễ hẹn 2 tháng. Nếu khách không thanh toán đủ sẽ phải chịu một mức phạt đã ký trong hợp đồng. Tuy nhiên, khoản vay này thông qua ngân hàng, cần phải có xác nhận của công ty nơi khách hàng làm việc, trong khi bản thân công ty đó cũng đang trong giai đoạn cho nhân viên làm việc tại nhà. Với trường hợp này, phía ngân hàng không thể hỗ trợ nếu thiếu chứng nhận kia", PL. nói và cho biết còn khá nhiều trường hợp khách lấy lý do đang giãn cách để kéo dài thời gian thanh toán.