Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Mối đe dọa với phim của Hoài Linh

Phim của Hoài Linh sau hơn 2 tuần ra rạp vẫn không có đối thủ. Song sắp tới, ngôi vương phòng vé của "Làm giàu với ma" sẽ lung lay khi phim kinh dị “Cám” xuất hiện.

Những ngày qua, Làm giàu với ma cùng Hai Muối lấy lại lợi thế cho phim nội địa. Cả hai thống trị phòng vé, với thành tích bỏ xa các đối thủ quốc tế trình làng cùng thời điểm.

Sau nhiều ngày ra mắt, bộ đôi phim Việt vẫn lọt top 5 cái tên ăn khách nhất tại phòng vé. Tuy nhiên, cả hai đã có những dấu hiệu giảm nhiệt rõ rệt. Đây sẽ là khoảng thời gian “chạy nước rút” cho Làm giàu với maHai Muối, khi cuối tuần này, phim kinh dị Cám của đạo diễn Trần Hữu Tấn chính thức khởi chiếu.

“Làm giàu với ma” và “Hai Muối” hạ nhiệt

Trong 2 tuần đầu tiên ra mắt, Làm giàu với ma cùng Hai Muối liên tục giữ vững vị trí quán quân và á quân phòng vé. Song tuần qua, bảng tổng sắp doanh thu rạp Việt đã có sự thay đổi nhất định.

Theo số liệu thống kê từ đơn vị độc lập Box Office Vietnam, Làm giàu với ma là phim ăn khách nhất cuối tuần qua, thu về 10,8 tỷ đồng (với gần 123 nghìn đầu vé bán ra trên tổng số 5.811 suất chiếu). Tức bình quân, mỗi suất chiếu phim của Hoài Linh bán được khoảng 21 vé. Đây cũng là cái tên duy nhất trong bảng xếp hạng có doanh thu cuối tuần vượt mốc 10 tỷ đồng.

So với tuần trước đó, Làm giàu với ma dù vẫn giữ vững ngôi vương phòng vé nhưng đã cho thấy dấu hiệu giảm nhiệt mạnh (doanh thu giảm 46,5%).

Lam giau voi ma,  Hoai Linh,  Cam,  Hai Muoi anh 1

Phim của Hoài Linh đại thắng tại phòng vé.

Tới sáng 16/9, tổng doanh thu Làm giàu với ma theo ghi nhận ở mức 114,5 tỷ đồng. Với tốc độ kiếm tiền hiện tại, tác phẩm dự kiến kéo dài hành trình tại rạp thêm tối thiểu 2-3 tuần, trước khi rút lui với doanh thu trong ngưỡng 125 - 130 tỷ đồng.

Công chiếu cùng thời điểm với Làm giàu với ma, Hai Muối của đạo diễn Vũ Thành Vinh tỏ ra kém sức hút trước đối thủ. Cuối tuần qua, bộ phim có Quyền Linh bị tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp. Tác phẩm thu 1,8 tỷ đồng (chỉ bằng 1/6 phim của Hoài Linh), với chưa đầy 20 nghìn vé bán ra trên 1.339 suất chiếu. Bình quân mỗi suất chiếu Hai Muối bán được 15 vé.

Hiện tại, tổng doanh thu tác phẩm theo ghi nhận là 39 tỷ đồng. Với tốc độ kiếm tiền chững lại trông thấy trong những ngày gần đây, Hai Muối gần như không có cơ hội chạm tay tới cột mốc doanh thu 50 tỷ. Phim nhiều khả năng sẽ rút rạp trước Làm giàu với ma, với thành tích vào khoảng 45 tỷ đồng.

Trong khi đó, sau 1 tháng phát hành, sức nóng của Ma da đã chạm đáy. Thời điểm mới ra mắt, đứa con tinh thần của Nguyễn Hữu Hoàng từng gây sốt rạp Việt suốt nhiều ngày liền, nhanh chóng vượt mặt Quỷ cẩu để trở thành phim kinh dị Việt ăn khách nhất mọi thời đại.

Song, chuỗi ngày càn quét rạp chiếu của Ma da đã chấm dứt kể từ khi bộ đôi Hai Muối - Làm giàu với ma ra mắt. Cuối tuần qua, Ma da tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng tổng sắp phòng vé. Bộ phim có Việt Hương đóng chính thu về 550 triệu đồng, nâng tổng doanh thu lên mức 126,6 tỷ.

Lam giau voi ma,  Hoai Linh,  Cam,  Hai Muoi anh 2

Phim của Quyền Linh khó chạm mốc doanh thu 50 tỷ.

Ngôi vương phòng vé có thể thay đổi

Tuần qua, loạt phim quốc tế mới đổ bộ rạp Việt khiến các tác phẩm nội địa phải san sẻ không ít suất chiếu. Trong đó, Anh trai vượt mọi tam taiKhông nói điều dữ là hai cái tên nổi bật, lần lượt xếp vị trí thứ 2 và 3 trên bảng tổng sắp.

Anh trai vượt mọi tam tai là đại diện từ thị trường Hàn Quốc, thuộc thể loại hành động/hài. Phim thu về 3,5 tỷ đồng cuối tuần qua trên khoảng 1.600 suất chiếu. Trong khi, Không nói điều dữ thuộc thể loại kinh dị, tới từ Hollywood. Tác phẩm thu 2 tỷ đồng, với số suất chiếu tương đương Anh trai vượt mọi tam tai.

Bên cạnh hai cái tên kể trên, phim hoạt hình Báo thủ đi tìm chủ cũng thu hơn 1,5 tỷ đồng, dù số suất chiếu chưa đầy 1.000.

Lam giau voi ma,  Hoai Linh,  Cam,  Hai Muoi anh 3

Cám được cầm trịch bởi đạo diễn Trần Hữu Tấn - gương mặt đứng sau thành công của Kẻ ăn hồn (2023).

Theo khảo sát, rạp Việt tuần này chào đón sự xuất hiện của 4 gương mặt mới, trong đó chỉ có Cám là phim nội địa. 3 cái tên còn lại là Jung Kook: I Am Still (Âm nhạc), Transformer Một (Hành động/Hoạt hình) và Liệu ta có dám nhìn lại (Hoạt hình) đều khó có cơ hội trở thành “cú hit” phòng vé khi chủ đề và nội dung không hợp khẩu vị của khán giả đại chúng.

Ra rạp ngày 20/9, Cám gắn nhãn T18, mang đến phiên bản kinh dị của câu chuyện cổ tích Tấm Cám gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ khán giả Việt.

Với chủ đề cùng nội dung dễ câu khách, lại được hưởng lợi từ làn sóng phim kinh dị Việt đang trỗi dậy mạnh mẽ khoảng thời gian gần đây, đứa con tinh thần của Trần Hữu Tấn dễ dàng thu hút khán giả và có thể truất ngôi vương phòng vé của Làm giàu với ma. Chưa kể, tác phẩm có thời điểm ra rạp thuận lợi, không có bom tấn quốc tế cạnh tranh trong khi các phim Việt ra mắt trước đó đều cạn sức hút.

Cám, nhiều khả năng tạo nên cơn sốt tương tự Ma da, trở thành “mối đe dọa” trực tiếp với phim của Hoài Linh.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Đằng sau câu chuyện giả gái làm phi công gây sốt

Kịch bản không mới, lại có một vài tình tiết phi lý, nhưng "Chàng nữ phi công" vẫn ghi điểm nhờ màn hóa thân xuất sắc của Jo Jung Suk, cùng thông điệp hiện đại, không giáo điều.

'Mai' của Trấn Thành thắng lớn tại giải Cánh diều 2024

"Mai" giành chiến thắng ở hạng mục Phim truyện điện ảnh xuất sắc, Nữ diễn viên chính xuất sắc, Biên kịch xuất sắc và thiết kế mỹ thuật xuất sắc.

‘Đả nữ báo thù’ gây buồn ngủ

"Revolver" đưa người xem vào hành trình đòi lại công lý của cựu cảnh sát Soo Young chậm rãi đến uể oải. Tác phẩm tẻ nhạt, lê thê với những đoạn hội thoại như phim truyền hình.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm