Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mối bận tâm của người đàn ông quyến rũ nhất thế giới năm 2020

Trong lúc nghỉ ngơi vì đại dịch, Michael B. Jordan cho biết anh dành thời gian cho bản thân, suy nghĩ về nạn bạo lực, thù ghét người da màu trên đất Mỹ.

Trong bài phỏng vấn đăng tải trên AP, cây bút Jake Coyle cho biết Michael B. Jordan - nam diễn viên được tạp chí People bình chọn là người đàn ông quyến rũ nhất thế giới năm 2020 - ngày càng thành công trên màn ảnh.

Từ vai diễn nặng ký trong Creek, vai diễn truyền cảm hứng Bryan Stevenson trong Just Mercy hay nhân vật phản diện trong Black Panther… đều chứng minh thực lực của ngôi sao 34 tuổi.

Đến Without Remorse, khả năng diễn xuất của nam diễn viên được nâng lên tầm cao mới. Không chỉ đóng vai chính, Jordan còn đảm nhận vai trò sản xuất dự án.

Dự án trước đây được nhiều ngôi sao nhắm đến, bao gồm Keanu Reeves và Tom Hardy. Tuy nhiên, chỉ Michael B. Jordan quyết định tham gia sản xuất bộ phim kinh dị, hành động có kinh phí lớn thông quan công ty Outlier Society.

Ngoài ra, Jordan hiện chuẩn bị thực hiện dự án mới. Anh vừa hoàn thành A Journal for Jordan của Denzel Washington, sau đó thực hiện công việc đạo diễn cho bộ phim Creed III.

Ngoài việc sản xuất phim, tài tử da màu dành phần lớn thời gian trong năm bên gia đình và bạn bè. Theo lời nam diễn viên, khoảng thời gian giãn cách xã hội giúp anh nhận ra được nhiều điều, suy nghĩ về nhiều thứ trong cuộc sống.

“Vài năm gần đây, tôi thật may mắn khi liên tục được mời đóng phim. Giờ đây, tôi có chút thời gian dành cho bản thân và gia đình. Việc không phải di chuyển ở nhiều nơi giúp tôi có nhiều thời gian hơn”, nam diễn viên nói.

Ngoài chuyện công việc, tài tử Michael B. Jordan cũng nói về việc chống lại nạn phân biệt người da màu trong cuộc trò chuyện ngắn với AP.

moi ban tam cua  Michael B. Jordan anh 1

Theo AP, Michael B. Jordan đang có sự nghiệp khởi sắc. Ảnh: Warner Bros.

- Tại các cuộc biểu tình, anh đã thách thức Hollywood, yêu cầu các nhà làm phim tạo cơ hội nhiều hơn cho người da màu. Hiện tại, anh thấy sự tiến bộ nào?

- Từ những dự án tôi tham gia, bằng kinh nghiệm của chính mình, tôi chứng kiến một số sự thay đổi. Tất nhiên, bản thân tôi không thể bao trùm toàn bộ Hollywood, nhưng cá nhân tôi nghĩ sự thay đổi dần xuất hiện. Tuy nhiên, thay đổi không thể diễn ra trong thời gian ngắn, còn rất nhiều điều phải làm để xóa bỏ định kiến.

- Trong năm qua, anh thấy bản thân thay đổi thế nào?

- Năm qua với tôi là chuyến tàu lượn đầy cảm xúc. Từ đại dịch, các cuộc biểu tình, sự gia tăng bạo lực của các cảnh sát, những vụ giết người… đều khiến tôi thấy khó chịu. Thật khó có thể diễn tả sự khó khăn này.

Mỗi khoảnh khắc trôi qua đều khiến tôi phải suy nghĩ. Khi chứng kiến những điều đó, tôi nghĩ điều bản thân cần làm là nạp lại năng lượng, khởi đầu ngày mới bằng những điều tích cực. Và sau một thời gian nghỉ ngơi, tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng và sẵn sàng chuẩn bị cho công việc sắp tới.

Ngày nay, tôi thấy mình đang đại diện cho nhiều thứ, từ cộng đồng, văn hóa da màu, doanh nghiệp của chính tôi… Đại dịch và những thứ tiêu cực trong năm qua là cơ hội để tôi trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình trong tương lai.

moi ban tam cua  Michael B. Jordan anh 2

Nam diễn viên cho biết anh nhận ra nhiều thứ, tận dụng thời gian nghỉ ngơi cho gia đình và bản thân. Ảnh: People.

- Có bao giờ anh chỉ chuyên tâm vào việc đóng phim và không để ý những thứ khác?

- Thực tế là như vậy. Tôi yêu thích việc đóng phim và muốn hóa thân vào nhiều loại vai diễn khác nhau, từ chính kịch cho đến hành động, kinh dị. Gần đây tôi có A Journal for Jordan Without Remorse. Sắp tới tôi tiếp tục thực hiện Creed III.

Tuy nhiên, tôi cảm thấy may mắn khi có cơ thể khỏe mạnh. Điều đó cho phép tôi cân bằng giữa việc đóng phim và dành thời gian riêng cho bản thân, gia đình. Tuy quỹ thời gian không nhiều nhưng tôi đủ tự tin bản thân làm được những thứ mình muốn.

Cuộc sống mà, đúng không? Chúng ta luôn tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và thú vui riêng. Có những lúc bạn vùi đầu vào công việc, nhưng cũng có những khoảnh khắc bạn phải dành thời gian cho chính mình, làm những thứ nuôi dưỡng tâm hồn.

Quan trọng hơn, bạn phải làm những thứ vì cộng đồng để không phải hổ thẹn với bản thân khi nhìn mình trong gương vào mỗi buổi sáng.

- Theo như chúng tôi biết, vai diễn mới trong bộ phim sắp tới "Thomas Crown Affair" ban đầu không có nhân vật da màu. Phiên bản trước đó do hai diễn viên da trắng đảm nhận. Bạn nghĩ sự thay đổi này có ý nghĩa gì?

- Làm phim trên thực tế là công việc kinh doanh. Có rất nhiều yếu tố khác nhau cần được xem xét khi nhà sản xuất quyết định remake một bộ phim hay thực hiện một tác phẩm mới.

Không chỉ có bạn, rất nhiều người hiểu lầm về việc thay đổi diễn viên. Trên thực tế thì chủng tộc, màu da không phải là yếu tố tiên quyết, quan trọng để làm nên thành công cho bộ phim. Nói đúng hơn, diễn viên có thực lực, hợp vai sẽ được chú ý hơn.

Hành trình trở thành đả nữ 'Kung Fu' của một nhân viên văn phòng

Sau khi thành công ở Hollywood với những vai võ thuật, Yvonne Chapman muốn dùng tiếng nói của mình để chống lại nạn kỳ thị người gốc Á trên đất Mỹ.

Ca sĩ Hàn bị chỉ trích vì hút thuốc lá và không mang khẩu trang

Lim Young Woong bị chỉ trích vì liên tục có hành vi sai phạm ở nơi công cộng.

'Đã đến lúc Hollywood phơi bày mặt tối của xã hội Mỹ'

Hollywood tạo tiếng vang toàn cầu vì luôn phơi bày bất ổn của xã hội. Giờ đây, kinh đô điện ảnh cần phản ánh vấn đề kỳ thị người gốc Á diễn ra gay gắt trên đất Mỹ.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm