Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Modric đá hỏng phạt đền, Croatia thắng nghẹt thở sau loạt luân lưu

Phút 116, Luka Modric có cơ hội kết liễu trận đấu trên chấm phạt đền nhưng Schmeichel đã bắt gọn. Tuy vậy Croatia vẫn là đội giành thắng lợi trên loạt luân lưu.

Highlights Croatia - Đan Mạch: Loạt luân lưu nghẹt thở Các cầu thủ Croatia đã bản lĩnh hơn trên chấm phạt đền để giành chiến thắng với tỷ số luân lưu là 3-2.
Highlights Croatia - Đan Mạch: Loạt luân lưu nghẹt thở Các cầu thủ Croatia đã bản lĩnh hơn trên chấm phạt đền để giành chiến thắng với tỷ số luân lưu là 3-2.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, bàn thắng đã đến với tuyển Đan Mạch. Trong một pha bóng hỗn loạn trong vòng cấm Croatia, hậu vệ Jorgensen nhanh chân dứt điểm mở tỷ số cho Đan Mạch. Đây là pha bóng mà thủ môn Subasic đã chơi rất thiếu an toàn, để lại hậu quả lại Croatia bị dẫn trước chỉ sau 1 phút bóng lăn.

Nhưng cũng chỉ 3 phút sau đó, Croatia đã gỡ hòa. Từ đường tạt bóng bên cánh phải của Croatia, hậu vệ Đan Mạch phá bóng lóng ngóng, để bóng đến chân Mandzukic. Đứng rất gần khung thành, tiền đạo thuộc biên chế Juventus không quá khó khăn để gỡ hòa cho Croatia.

World Cup 2018 anh 1
Manzdukic gỡ hòa cho Croatia.

Hai bàn thắng sớm tưởng chừng sẽ giúp trận đấu trở nên sôi nổi thì cả Croatia lẫn Đan Mạch đều chơi khá cầm chừng trong những phút tiếp theo của hiệp 1. Croatia kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng cũng không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong khi Đan Mạch chủ yếu phòng ngự và cũng không tạo ra được áp lực về phía khung thành Croatia.

Thế trận bế tắc tiếp tục được duy trì cho đến hết thời gian thi đấu chính thức. Hai đội bước vào hiệp phụ và cả Croatia lẫn Đan Mạch cũng cho thấy sự biến đổi đáng kể nào trong lối chơi.

Nhưng khi tất cả đều nghĩ về loạt luân lưu thì cơ hội giành thắng lợi đến với Croatia. Trong pha phản công phút 114, Modric có pha chọc khe rất hay cho Ante Rebic thoát xuống đối mặt thủ môn Schmeichel. Rebic bị đốn ngã, Croatia được hưởng phạt đền và Modric là người thực hiện.

World Cup 2018 anh 2
Cú sút của Modric bị Schmeichel cản lại.

Nhưng trên chấm 11 mét, tiền vệ đội trưởng đã không thể chiến thắng thủ thành Schmeichel. Pha cản phá của thủ môn Đan Mạch cũng đưa trận đấu vào loạt luân lưu cân não.

Bước vào loạt lâu lưu, Schmeichel vẫn chơi rất hay khi cản phá tới 2 trong tổng số 5 cú sút của các cầu thủ Croatia. Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ để Đan Mạch đi tiếp khi thủ thành Croatia là Subasic còn chơi hay hơn. Anh đẩy tới 3 quả luân lưu, góp phần không nhỏ vào chiến thắng 3-2 của Croatia trên loạt luân lưu.

World Cup 2018 anh 3
Subasic cản phá một trong 3 cú đá của các cầu thủ Đan Mạch.

Chung cuộc, hai đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút và Croatia giành thắng lợi 3-2 trên loạt luân lưu. Kết quả này giúp Modric và các đồng đội bước vào trận tứ kết gặp chủ nhà Nga. Còn với Đan Mạch, họ đành ngậm ngùi rời World Cup 2018 với những cái đầu ngẩng cao.

  • Christian Eriksen: 'Chúng tôi có thể giải quyết trong 90 phút'

    Trước trận gặp Croatia ở vòng 16 đội, tiền vệ Christian Eriksen cho thấy sự tự tin. Anh phát biểu: "Chiến thắng trước Croatia sẽ mang cả đất nước đến bên nhau.  Croatia là một trong những ứng cử viên nếu bạn nhìn vào những CLB của các cầu thủ Croatia. Nhưng tôi nghĩ đội bóng có thể giải quyết trong vòng 90 phút".

    World Cup 2018 anh 4

  • Tiền vệ Real đánh giá cao Eriksen

    Tiền vệ Mateo Kovacic phát biểu trước trận: "Eriksen là một cầu thủ tuyệt vời. Anh ấy đã chứng tỏ được bản thân ở Tottenham. Chúng tôi đều nhận thức được chất lượng của Eriksen, lấy ví dụ như anh ấy có những cú sút rất hay. Cả đội phải rất cẩn thận. Nhưng chúng tôi đã ngăn chặn Messi thành công thì cũng có thể làm lại điều đó với Eriksen".

    World Cup 2018 anh 5

  • Đan Mạch chỉ duy nhất 1 lần qua vòng 1/8

    Cụ thể, thành tích quá khứ của Đan Mạch không ủng hộ việc họ sẽ vượt qua vòng 16 đội. Trong 3 lần lọt vào vòng đấu này thì chỉ có năm 1998 là họ có thể vào đến tứ kết. 

    World Cup 2018 anh 6

  • Croatia tái lập kì tích 1998?

    Thành tích của Croatia tại World Cup còn không tốt bằng Đan Mạch. Đây mới chỉ là lần thứ 2 Croatia vượt qua vòng bảng, sau lần đầu năm 1998. Năm 1998 cũng là năm thành công của bóng đá nước này khi Croatia lọt vào tới tận bán kết và kết thúc giải ở vị trí thứ 3.

    World Cup 2018 anh 7

  • Tới trước màn đối đầu giữa 2 đội tại World Cup, Croatia và Đan Mạch đang có thành tích đối đầu rất cân bằng. Sau 6 lần gặp nhau, mỗi đội thắng 2 trận và còn lại là hòa. Nhưng trong lần gặp nhau duy nhất ở các giải đấu lớn là Euro 1996, Croatia đã thắng 3-0 nhờ vào các bàn thắng của Davor Suker (2 bàn) và Zvonimir Boban.

    World Cup 2018 anh 8

  • Tuyển Nga chờ ở tứ kết

    Người chiến thắng trong cặp đấu giữa Croatia và Đan Mạch sẽ gặp tuyển Nga ở tứ kết. Trước đó, đội chủ nhà đã có chiến thắng trên loạt luân lưu trước Tây Ban Nha.

    Highlights Tây Ban Nha 1-1 Nga: Khách thua trên chấm 11 m Sau bàn thắng có phần may mắn, Tây Ban Nha phải chịu quả phạt đền vào phút 40 do Pique để tay chạm bóng. Trên vạch 11m, Artem Dzyuba đánh bại thủ thành De Gea gỡ hòa cho Nga.
  • Đội hình ra sân của 2 đội

    World Cup 2018 anh 9

  • Các cầu thủ Croatia và Đan Mạch khởi động trước giờ bóng lăn

    World Cup 2018 anh 10
    World Cup 2018 anh 11

  • CĐV Croatia trên sân Nizhny Novogrod sẵn sàng tiếp lửa cho cầu thủ

    World Cup 2018 anh 12
    World Cup 2018 anh 13

  • Trận đấu bắt đầu

    1': Trọng tài chính nổi tiếng còi khai cuộc. Croatia sẽ mặc áo đen, trong khi Đan Mạch chọn trang phục màu trắng.

    World Cup 2018 anh 14

  • Đan Mạch mở tỷ số

    VÀO!!! Ngay phút đầu tiên, Đan Mạch đã mở tỷ số. Từ một pha bóng cố định, Jorgensen tung cú sút về khung thành của Subasic nhưng anh đã có pha cản phá thiếu an toàn.

    World Cup 2018 anh 15
    World Cup 2018 anh 16


  • Croatia đáp trả bằng bàn gỡ hòa

    VÀO!!! Phút 4, hậu vệ Đan Mạch có pha phá bóng không tốt để bóng đến chân Mandzukic. Tiền đạo Juventus không mắc sai lầm nào để ghi bàn gỡ hòa cho Croatia.

    World Cup 2018 anh 17

    World Cup 2018 anh 18

  • 12': Croatia được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng cấm địa Đan Mạch, nhưng cú đá của Perisic đã đập hàng rào.

    World Cup 2018 anh 19

  • 19': Từ quả tạt bên cánh trái, Mandzukic đánh đầu trong tư thế với. Anh cho rằng mình đã bị kéo và muốn trọng tài thổi phạt đền Đan Mạch nhưng trận đấu với tiếp tục.

    World Cup 2018 anh 20

  • 20': Sau ít phút đầu chơi bùng nổ, Đan Mạch đã phải lui về phần sân nhà, trong khi Croatia đang chiếm thế chủ động nhưng vẫn chưa tạo ra những cơ hội tưch sự nguy hiểm.

    World Cup 2018 anh 21

  • 23': Eriksen có pha đi bóng xộc thẳng vào trung lộ và tung ra cú dứt điểm nhưng hậu vệ Croatia đã kịp thời lao ra che chắn.

    World Cup 2018 anh 22

  • 27': Đan Mạch có pha phối hợp bóng ngắn ngay trước vòng cấm địa Croatia, kết thúc bằng cú dứt điểm khá nguy hiểm của Braithwaite. Tuy vậy thủ môn Subasic đã kịp băng ra làm hẹp góc sút và hóa giải cơ hội này.

    World Cup 2018 anh 23

  • 29': Rakitic và Perisic liên tiếp thử thách Kasper Schmeichel. Ba cú dứt điểm liên tiếp được tung ra từ các cầu thủ Croatia nhưng không thể đánh bại được thủ môn Đan Mạch.

    World Cup 2018 anh 24

  • 39': Từ quả đá phạt của Modric, Lovren bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc.

    World Cup 2018 anh 25

  • 45': Rakitic có cú sút xa sau pha phối hợp hay ở trung lộ nhưng bóng đi quá hiền.

    World Cup 2018 anh 26

  • Hiệp 1 khép lại

    Trọng tài chính nổi tiếng còi khép lại hiệp 1. Hai đội sẽ còn 45 phút phía trước để giải quyết đối phương nếu không muốn phải bước vào hiệp phụ.

    World Cup 2018 anh 27

  • Hiệp 2 bắt đầu

    World Cup 2018 anh 28

  • 45': Modric có pha chọc khe vào trong vòng cấm địa Đan Mạch. Bóng chạm tay cầu thủ đối phương nhưng Mandzukic dã việt vị trước đó.

  • 55': Poulsen có pha đi bóng rất tốt bên cánh trái và tung đường căng ngang vào trong, tuy vậy cú dứt điểm của Braithwaite đã không đi trúng đích.

    World Cup 2018 anh 29

  • 59': Ivan Perisic có quả tạt khá nguy hiểm nhưng không đồng đội nào của anh kịp băng vào để đón đường bóng này.

    World Cup 2018 anh 30

  • 65': Tiền vệ Ante Rebic tung cú sút nhưng bị hậu vệ chặn lại. Croatia đang khá bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Đan Mạch.

  • 78': Đến lượt Ante Rebic tung cú sút chếch về phía cánh phải, nhưng cúng không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Schmeichel.

    World Cup 2018 anh 33

  • 84': Ivan Perisic có pha băng cắt đánh đầu sau đường chuyền của Rakitic nhưng bóng đi thiếu chính xác.

  • 87': Ante Rebic có 3 pha vặn sườn đối phương liên tiếp trước khi căng ngang vào trong nhưng Perisic đệm hụt bóng rất đáng tiếc.

  • 90+2': Rakitic tung cú sút rất mạnh nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc.

    World Cup 2018 anh 34

  • 90+3': Eriksen thực hiện pha phạt góc nhưng bóng bị phá ra. Tiền vệ Braithwaite rất nhanh lao vào sút bóng sống nhưng không chính xác.

  • 90 phút thi đấu chính thức khép lại

    Sau 90 phút, hai đội vẫn không phân thắng bại. Trước mắt Đan Mạch và Croatia sẽ là 30 phút hiệp phụ và có thể cả loạt luân lưu. 

    World Cup 2018 anh 35

  • Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu

    World Cup 2018 anh 36

     


  • 100': Mười phút đầu tiên của hiệp phụ trôi qua nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Cả hai chơi chặt chẽ, không để lộ sơ hở và rất khó cho đối phương tạo nên khác biệt.

  • 104': Quả tạt của Kramaric đập chân hậu vệ Đan Mạnh và hướng về khung thành Schmeichel nhưng anh vẫn kịp đẩy bóng chịu phạt góc.

    World Cup 2018 anh 37

  • Hiệp phụ thứ nhất khép lại

    105': Trọng tài thổi còi kết thúc 15 phút hiệp phụ đầu tiên. Hai đội ngay lập tức đổi sân và đá tiếp hiệp phụ thứ 2.

    World Cup 2018 anh 38

  • 108': Cầu thủ Đan Mạch mới vào sân là Sisto có pha xoay người, tung cú cứa lòng bằng chân phải nhưng bóng đi chệch cột.

  • 113': Jorgensen có cú sút trong vòng cấm Croatia sau pha tranh chấp bóng bổng trong vòng cấm, nhưng bóng đi chệch cột.

  • Croatia được hưởng phạt đền

    114': Ante Rebic nhận đường chọc khe của Modric, thoát xuống đối mặt thủ thành Schmeichel và vượt qua cả thủ môn Schmeichel. Nhưng khi anh chưa kịp sút thì đã bị hậu vệ Jorgensen phạm lỗi. Một quả penalty cho Croatia.

    World Cup 2018 anh 39

  • Modric sút hỏng phạt đền

    KHÔNG VÀO!!! Trên chấm phạt đền, Modric đã không đủ sự lạnh lùng để đánh bại Schmeichel. Tỷ số vẫn là 1-1.

    World Cup 2018 anh 40
    World Cup 2018 anh 41


  • Hiệp phụ thứ 2 kết thúc

    Trọng tài nổi hồi còi kết thúc 120 phút thi đấu. Hai đội sẽ bước vào loạt luân lưu định mệnh.

  • CROATIA 0-0 ĐAN MẠCH

    KHÔNG VÀO!!! Christian Eriksen tung cú sút khá hiểm hóc nhưng bị thủ thành Subasic đẩy bóng đập cột.

  • CROATIA 0-0 ĐAN MẠCH

    KHÔNG VÀO!!! Kasper Schmeichel tiếp tục tỏa sáng khi cản phá thành công cú đá của đối phương.

  • CROATIA 0-1 ĐAN MẠCH

    VÀO!!! Đội trưởng Đan Mạch là Simon Kaej thực hiện cú sút không thể cản phá.

  • CROATIA 1-1 ĐAN MẠCH

    VÀO!!! Kramaric dễ dàng đánh bại Kasper Schmeichel để gỡ hòa cho Croatia.

  • CROATIA 2-2 ĐAN MẠCH

    VÀO!!! Modric bước lên thực hiện quả luân lưu. Anh sút vào chính giữa khung thành và đánh bại Schmeichel.

    World Cup 2018 anh 42

  • CROATIA 2-1 ĐAN MẠCH

    VÀO!!! Lão tướng Kron-Dehli dứt điểm nhẹ nhàng nâng tỷ số cho Đan Mạch.

  • CROATIA 2-2 ĐAN MẠCH

    KHÔNG VÀO!!! Schoene không thể đánh bại Subasic và tỷ số vẫn là 2-2. Lợi thế đang thuộc về Croatia.

    World Cup 2018 anh 43

  • CROATIA 2-2 ĐAN MẠCH

    KHÔNG VÀO!!! Tiền đạo Jorgensen sút bóng quá hiền và không thể chiến thắng được Subasic.

    World Cup 2018 anh 44

  • CROATIA 2-2 ĐAN MẠCH

    KHÔNG VÀO!!! Schmeichel tiếp tục tỏa sáng khi cản phá cú đá của Privaric.

  • CROATIA 3-2 ĐAN MẠCH

    VÀO!!! Ivan Rakitic thực hiện cú sút luân lưu chính xác, đánh bại Schmeichel. Loạt luân lưu cũng khép lại tại đây và chiến thắng chung cuộc thuộc về Croatia.

  • Trận đấu kết thúc

    Chung cuộc, Croatia giành thắng lới 3-2 trên loạt luân lưu. Chiến thắng này sẽ đưa Croatia bước vào tứ kết và đối thủ của họ sẽ là tuyển Nga.

    World Cup 2018 anh 45

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm