Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MobiFone thoái hết vốn nhà nước ở TPBank, thu hơn 153 tỷ

Sau khi bán thành công hơn 7,1 triệu cổ phần tại TPBank với giá khởi điểm 21.350 đồng/cổ phiếu, MobiFone không còn giữ cổ phần nào ở ngân hàng này.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa công bố báo cáo kết quả thoái vốn lần 3 của Tổng công ty Viễn thông MobiFone tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong TPBank.

Theo đó, MobiFone đã bán thành công toàn bộ hơn 7,1 triệu cổ phần còn lại tại TPBank tương ứng với tỷ lệ sở hữu 0,83%. Giá khởi điểm MobiFone chào bán là 21.350 đồng/cổ phiếu và tổng số tiền thu về là 153,3 tỷ.

Giao dịch được thực hiện từ ngày 11/4 đến 10/5 theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh liên tục trên HoSE. Sau giao dịch, MobiFone không còn giữ bất cứ cổ phần nào ở TPBank.

Hồi tháng 6/2018, MobiFone từng rao bán hơn 5,5 triệu cổ phần tại TPBank với mức giá chào bán khởi điểm 29.510 đồng/cổ phiếu, dự kiến thu về tối thiểu 163,7 tỷ nhưng rốt cục không thành công.

Sau đó, khi được TPBank chi trả cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, số cổ phần của MobiFone tại ngân hàng này tăng từ 5,5 lên 7,1 triệu.

Hiện hai cổ đông lớn nhất tại TPBank là Công ty Cổ phần FPT với tỷ lệ sở hữu 9,42% vốn và Công ty Cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji với tỷ lệ 8,25%.

Ngoài ra, Phó chủ tịch HĐQT Đỗ Anh Tú cùng 2 con đang giữ tổng cộng 13,84% cổ phần TPBank. Ông Đỗ Anh Tú cũng chính là em trai của Chủ tịch ngân hàng Đỗ Minh Phú.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/3, giá cổ phiếu của TPBank tăng nhẹ lên mức 23.850 đồng.

MobiFone thoai het von nha nuoc o TPBank anh 1
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch của cổ phiếu TPBank trong 3 tháng qua. Ảnh: VNDirect.

Mua công ty tài chính, sếp TPBank muốn tránh vết xe đổ của đối thủ

Nói với Zing.vn, lãnh đạo TPBank cho rằng chắc chắn không thể đi vào vết xe đổ của một số đơn vị vay tiêu dùng. Ngân hàng sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn mà thị trường chấp nhận được.


Việt Đức

Bạn có thể quan tâm