Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MobiFone hỗ trợ người dùng mua điện thoại giá rẻ

Khách hàng MobiFone được tiếp cận các sản phẩm điện thoại di động (smartphone) với giá rẻ hơn thị trường 40-50%, thậm chí nhiều sản phẩm rẻ hơn đến 70%.

Theo báo cáo của Trung tâm nghiên cứu Pew (Mỹ) năm 2017, Việt Nam đứng thứ 25 trong danh sách các quốc gia có tỷ lệ người dân sở hữu smartphone trên tổng dân số nhiều nhất thế giới, đứng đầu ở khu vực Đông Nam Á. Tỷ lệ người dân Việt sở hữu smartphone hiện đạt 53% (thấp hơn mức trung bình toàn cầu là 59%), tỷ lệ người dùng Việt sử dụng điện thoại phổ thông đạt 38%.

Số liệu báo cáo trên cho thấy tổng thế bức tranh về nhu cầu sử dụng smartphone của người dùng Việt cũng như tiềm năng phát triển của thị trường điện thoại smartphone.

MobiFone là nhà mạng kiên trì trong việv hỗ trợ người dùng mua điện thoại trợ giá ở đa dạng các dòng sản phẩm, từ giá rẻ, tầm trung đến cao cấp. Theo đó, mỗi lần triển khai chương trình, số lượng thuê bao mua điện thoại trợ giá khá cao. Đơn cử như tháng 7/2017, chương trình mua Samsung J7 kèm gói cước với giá từ 2,14 triệu đồng/sản phẩm giúp nhà mạng MobiFone thiết lập kỷ lục bán hàng nghìn chiếc smartphone Samsung J7 Prime chỉ trong một tuần.

MobiFone anh 1
Hình thức bán smartphone kèm gói cước của MobiFone giúp khách hàng dễ dàng sở hữu sản phẩm trong mơ.

Nhà mạng này cũng hỗ trợ các tín đồ công nghệ có thể mua Samsung Galaxy Note 8 với giá từ 7,49 triệu đồng; iPhone 7 với giá 9,26 triệu đồng; iPhone 8, 8 Plus với giá 6,19 triệu đồng hay sở hữu Samsung Galaxy S9, S9+ với giá 1,49 triệu đồng và những mức giá ấn tượng khác như Samsung Galaxy J2 Prime 99.000 đồng, Oppo F3 giá 9.900 đồng…

MobiFone cũng áp dụng hình thức này cho các thuê bao trả sau phát triển mới với sản phẩm iPhone mới nhất. Cụ thể, giá máy iPhone XS 64 GB kèm gói Sub1399 trong 18 tháng là 10,49 triệu đồng; gói Sub999 trong 18 tháng là 14,89 triệu đồng; gói Sub599 trong 18 tháng là 19,89 đồng. Đi kèm các gói cước trên, iPhone XS Max 64 GB có giá lần lượt là 13,59 triệu đồng; 17,99 triệu đồng và 22,99 triệu đồng; iPhone XR 64 GB có giá dự kiến lần lượt là 3,29 triệu đồng, 7,99 triệu đồng và 12,99 đồng.

Đại diện MobiFone cho biết: “Khách hàng luôn mong muốn vừa có điện thoại cao cấp, vừa có gói cước ưu đãi với giá phải chăng. Vì vậy, MobiFone triển khai chương trình mua điện thoại kèm gói cước nhằm để người dùng có cơ hội dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm này. Khách hàng cam kết thời gian sử dụng càng lâu, sử dụng gói cước càng lớn thì giá điện thoại càng rẻ”.

Mặc dù hình thức trợ giá điện thoại được nhiều nhà mạng của Việt Nam triển khai nhưng số lượng, mẫu mã điện thoại được áp dụng khá hạn chế và không đa dạng. Trong đó, các sản phẩm có giá trị cao như Apple, Samsung ít được áp dụng với lý do nhà mạng lo ngại rủi ro từ người dùng.

Theo đại diện MobiFone, hình thức bán điện thoại trợ giá chưa phổ biến tại Việt Nam nhưng đây là xu hướng tiêu dùng đã phát triển nhiều năm ở các nước châu Âu, châu Phi và các nước phát triển ở châu Á. Hình thức này giúp người tiêu dùng được hưởng những ưu đãi, quyền lợi mà nhà mạng và nhà sản xuất thiết bị hợp tác mang lại.

Nếu không có chính sách mua điện thoại trợ giá mà nhà mạng mang lại, người tiêu dùng khá khó khăn trong việc tiếp cận với những sản phẩm cao cấp có giá 20-30 triệu đồng, thậm chí hơn 40 triệu đồng như iPhone XS Max. Vì vậy, chính sách này được xem là giải pháp cho những người không có thu nhập cao tiếp cận những điện thoại đắt tiền.

MobiFone anh 2
Chương trình mua điện thoại kèm gói cước được xem là giải pháp cho những người không có thu nhập cao tiếp cận những điện thoại đắt tiền.

Anh Nguyễn Nhật Hoàng, nhân viên của một tập đoàn bán lẻ Việt Nam, cho biết: “Là người yêu thích các sản phẩm công nghệ nhưng các sản phẩm mới của Apple như iPhone XS và iPhone XS Max lại quá đắt. Với chính sách trợ giá của MobiFone, tôi hy vọng tìm được gói cước phù hợp để có thể được sở hữu sản phẩm này”.

Ở góc độ nhà mạng, MobiFone hình thành chính sách bán hàng đa dạng, nhiều gói cước với các ưu đãi khác nhau cho nhiều tầng lớp khách hàng. Đồng thời, nhà mạng này cũng áp dụng chính sách mua trả góp miễn lãi suất nhằm tạo lợi ích tối đa cho người dùng. “Tiền đề và chính sách này là cơ sở để thúc đẩy xu hướng mua điện thoại qua kênh phân phối của nhà mạng phát triển”, đại diện MobiFone nêu quan điểm.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm