Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MobiFone bị 'tố' làm phiền thuê bao

Dù còn tới cả tuần nữa mới đến hạn nộp cước nhưng tổng đài MobiFone đã gọi điện nhắc nhở khách thanh toán đúng hạn, khiến người dùng khó chịu.

MobiFone bị 'tố' làm phiền thuê bao

Dù còn tới cả tuần nữa mới đến hạn nộp cước nhưng tổng đài MobiFone đã gọi điện nhắc nhở khách thanh toán đúng hạn, khiến người dùng khó chịu.

Chị Ánh, nhân viên một công ty truyền thông tại Ba Đình, Hà Nội cho biết, gần đây chị luôn bị làm phiền bởi cách thức nhắc trả cước điện thoại của nhà mạng MobiFone. Hạn nộp tiền cước trả sau của chị được cố định vào ngày 7 hàng tháng, tin nhắn báo số tiền phải thu đến vào ngày mùng 5, nhưng trước đó cả tuần, nhân viên tổng đài đã nhắc nhở chị thanh toán đúng hạn.

Nhắc khách nộp tiền đúng hạn, nhưng MobiFone đã khiến người dùng không hài lòng vì cách làm thiếu tế nhị.  Ảnh minh họa.

"Đúng đợt 30/4 vừa qua, khi cùng cả nhà đi du lịch, tôi nhận được cuộc gọi đề nghị thanh toán cước đúng hạn của MobiFone. Thông thường, khi nhận được thông báo từ tổng đài về số tiền cước phải nộp thì khách hàng mới đi mua thẻ để nạp tiền. Thế nhưng, dù chưa từng nợ cước của MobiFone, hạn thanh toán cũng còn tới cả tuần, nhà mạng lại luôn áp dụng cách nhắc sớm và liên tục như vậy khiến tôi rất ức chế".

Chị Ánh chia sẻ, cách gọi điện nhắc nhở này của MobiFone đã diễn ra từ nhiều tháng nay. Khách hàng này ví von, có lẽ nhà mạng này đang áp dụng cách thức của các ngân hàng khi đòi nợ xấu với những thuê bao thân thiết của mình. "Có thể đây là nghiệp vụ của nhà mạng, nhưng nên làm một cách tế nhị, ví như chỉ thực hiện sau khi thuê bao đã nhận được tin nhắn báo tiền cước".

Trao đổi với đại diện của MobiFone, vị này cho hay, từ tháng 12/2012, chị Ánh luôn bị chặn một chiều do thanh toán cước chậm. Theo đó, việc thanh toán phải thực hiện muộn nhất vào ngày 7 hàng tháng, nhưng khách hàng luôn để sang ngày 8 mới nộp, do đó liên lạc sẽ bị gián đoạn trong một thời gian nhất định.

"Mặc dù hiện nay khách hàng này không nợ cước, nhưng để tránh cho khách hàng bị gián đoạn thông tin do không nộp cước đúng thời hạn, nhân viên MobiFone đã gọi điện thông báo về thời hạn cần nộp cước. Trong quá trình trao đổi, nếu có phát sinh vấn đề gây phiền hà cho khách hàng, rất mong khách hàng phản ánh lại để MobiFone xử lý", đại diện MobiFone cho biết.

Hạ Minh

Theo Infonet

Hạ Minh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm