Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mổ xẻ những điểm khiến sao Việt bị 'ném đá' khi làm MC, host

Giữ trọng trách dẫn dắt cho chương trình nhưng không phải sao Việt nào cũng đá lấn sân thành công.

Thanh Hằng: Host lạnh lùng

Vai trò host của Vietnam’s Next Top Model trong các mùa giải được 2 siêu mẫu thay nhau dẫn dắt là Hà Anh và Xuân Lan phần nào nhận được thiện cảm từ khán giả truyền hình. Cho tới mùa giải năm nay, chiếc ghế host thuộc về siêu mẫu Thanh Hằng – chân dài có tiếng của làng mẫu Việt Nam.
Tuy nhiên, cũng như đàn chị Xuân Lan, Thanh Hằng cũng vấp phải những phản ứng trái chiều từ khán giả. Theo đó, nhiều người nhận xét siêu mẫu mang tới chương trình gương mặt lạnh lùng, thi thoảng trừng mắt, giọng nói cứng và đôi khi như muốn quát thí sinh. Thay vì là người bạn đồng hành, Thanh Hằng lại kéo dài khoảng cách giữa một siêu mẫu đàn chị với các đàn em còn non nớt.
Mỗi lần chứng kiến Thanh Hằng nhận xét về thí sinh, khán giả cảm thấy mệt mỏi vì cô quá “lên gân”, tỏ ra trịnh trọng quá mức cần thiết khiến chương trình trở nên nặng nề. Ngay cả những cử chỉ, cái ôm khi Thanh Hằng chia tay với thí sinh phải rời khỏi cuộc thi người xem cũng nhận ra sự xa rời của cô.

Tuy nhiên, vì đây là lần đầu tiên làm host một chương trình lớn nên Thanh Hằng không tránh khỏi những khó khăn ban đầu. Càng về cuối, siêu mẫu đã biết xử lý và thay đổi bản thân. Sự tiến bộ của cô đã được khán giả ghi nhận.

Khánh Thi: MC kém duyên, thiếu chuyên nghiệp

Tại chương trình Vũ điệu đam mê, nữ kiện tướng dancesport Khánh Thi được thử sức với vai trò MC thay vì ngồi ghế nóng như các cuộc thi nhảy trước. Nhưng cũng tại đây, Khánh Thi bị chê bai khá nhiều vì khả năng dẫn dắt kém duyên.
Trong những tập đầu tiên lên sóng, Khánh Thi thường xuyên đi quá giới hạn của người MC. Cô mang tới những tình huống bất ngờ khó lường trước như gọi giám khảo lên nhảy cùng, gọi thí sinh lên thể hiện thêm, giao lưu với thí sinh chưa tốt,… Sau một thời gian, Khánh Thi đã có sự tiến bộ rõ nhưng cách dẫn của cô vẫn chưa hấp dẫn, thường xuyên nói lặp từ, gây nhàm chán cho người xem.
Cách đây không lâu, Khánh Thi còn bất ngờ “biến mất” trong khi chương trình sắp tới ngày lên sóng, ban tổ chức đã phải chữa cháy bằng cách đưa giám khảo khách mời Yến Trang lên dẫn dắt thay cô. Sự thiếu chuyên nghiệp này của Khánh Thi cũng gây xáo trộn cho chương trình.

Nguyên Vũ: MC “đanh đá”

Mùa giải Bước nhảy hoàn vũ năm ngoái, người dẫn chương trình là ca sĩ Nguyên Vũ và Ốc Thanh Vân. Cùng với sự dẫn dắt của nam ca sĩ Phố kỷ niệm, Bước nhảy hoàn vũ 2012 được thêm thắt sự kịch tính đến từ những màn đối đáp của anh với chính các giám khảo. Thay vì tập trung, trau dồi về ngôn ngữ, kỹ năng xử lý tình huống để làm tốt công việc MC thì Nguyên Vũ lại thường xuyên quên đi vị trí của mình.
Bên cạnh việc hay mắc lỗi nhầm lẫn thông tin, dẫn dắt câu giờ, anh còn có những màn đối đáp với giám khảo Chí Anh để bênh vực thí sinh, thường đưa ra những nhận xét mà lẽ ra công việc này thuộc về ban giám khảo, vô tình nam MC đã biến Bước nhảy hoàn vũ giống như một cái chợ hỗn độn. Trong đêm chung kết, không ít khán giả bất bình vì sự thiếu chuyên nghiệp của Nguyên Vũ khi anh xướng nhầm tên người đoạt giải, đọc nhầm kết quả bình chọn, phát ngôn quá khích.

Trấn Thành: MC mít ướt

Trái với sự căng thẳng của Next Top Model, các thí sinh trong Thử thách cùng bước nhảy may mắn có được người dẫn chương trình khá thân thiện với họ - MC Trấn Thành. Nam MC vốn có khiếu hài hước, vui nhộn nhưng trong Thử thách cùng bước nhảy, anh lại thể hiện nhiều cảm xúc hơn qua nước mắt.
Thấu hiểu được nỗ lực và đam mê của các thí sinh qua từng phần thi, Trấn Thành không ít lần rơm rớm nước mắt ngay trên sân khấu mỗi khi có thí sinh phải ra về hay thể hiện quá xuất sắc. Chứng kiến sự thân tình của MC với thí sinh, khán giả xem chương trình cũng phải cảm động. Nhưng bên cạnh đó, người xem cũng muốn nhắc nhở Trấn Thành nên biết tiết chế cảm xúc hơn.

Bình Minh: MC khô cứng

Là sao nam đa năng của showbiz Việt, Bình Minh từng nhiều lần làm MC cho các chương trình, nhưng tới show truyền hình Tôi là người chiến thắng, anh vấp phải sự chê bai của người xem. Ngay sau vài tập đầu tiên lên sóng, khán giả nhận thấy Bình Minh thiếu đi sự gắn kết với thí sinh và giám khảo. Anh thường rập khuân theo kịch bản dẫn đến sự nhàm chán và khô cứng, cuộc thi vì thế cũng bị giảm đi phần nào chất kịch tính, sôi động của một chương trình truyền hình thực tế.
Tiếp nhận những lời chê, Bình Minh thú nhận anh phải chịu áp lực lớn khi nhận lời làm MC Tôi là người chiến thắng và khá lo lắng về kết quả dẫn dắt của mình ngay từ tập đầu tiên.

 

Khôi Ngô (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm