Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở thêm đơn vị khúc xạ chữa mắt cho người Đồng Nai

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai được hỗ trợ 5 tỷ đồng để xây dựng đơn vị khúc xạ nhằm bảo vệ, chăm sóc đôi mắt cho người dân và học sinh ở Đồng Nai.

Ngày 21/1, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tổ chức dự án Mắt sáng cho cuộc đời - xây dựng đơn vị khúc xạ nhằm bảo vệ, chăm sóc đôi mắt cho người dân.

Dự án do Bệnh viện đa khoa Đồng Nai phối hợp cùng Tổ chức Orbis Quốc tế tại Việt Nam và Công ty ON Semiconductor thực hiện với kinh phí 5 tỷ đồng.

benh vien da khoa Dong Nai anh 1

Dự án xây dựng đơn vị khúc xạ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai giúp người dân có thêm cơ hội chữa các bệnh về mắt. Ảnh: Nguyễn An.

Dự án sẽ xây dựng, thành lập một đơn vị khúc xạ tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, với các trang thiết bị và hạ tầng hiện đại; tập huấn, đào tạo cho các bác sĩ chuyên về mắt, các kỹ thuật viên của bệnh viện khám, kê đơn, mài lắp kính đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Khoảng 33 trường THCS tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) sẽ được đơn vị tổ chức khám mắt hàng năm. Hơn 66.000 người được khám sàng lọc, trong đó có hơn 30.000 người lớn và trẻ em bị tật khúc xạ sẽ được khám thị lực và chỉnh kính phù hợp.

Ông Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, cho biết dự án có ý nghĩa quan trọng, giúp người dân phòng tránh được mù lòa và thêm cơ hội cho người khiếm thị lấy lại ánh sáng.

Orbis International (Orbis) là tổ chức phi chính phủ chuyên hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc và phẩu thuật các bệnh về mắt. Orbis bắt đầu hợp tác với Việt Nam và cung cấp cho các bệnh viện của Việt Nam các thiết bị chăm sóc mắt từ năm 1996.

Bác sĩ bị tố ôm nữ sinh viên ngủ trong ca trực

Sở Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An xác minh thông tin nam bác sĩ ôm sinh viên ngủ trong ca trực, xử lý nghiêm.

An Huy

Bạn có thể quan tâm