Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mộ tập thể dành cho hàng trăm nạn nhân siêu bão Haiyan

Một thị trấn ở Philippines đang chuẩn bị chôn tập thể 300 đến 500 nạn nhân của siêu bão Haiyan.

 

Xác một phụ nữ trôi nổi tại Tacloban. Ảnh: Linus Escandor II.

Thị trấn Palo nằm gần Tacloban, thủ phủ của Leyte, và cách thủ đô Manila khoảng 500 km về phía đông nam.

Khi bão Haiyan tấn công Philippines, Palo là một trong những nơi hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất. Bộ trưởng Y tế Philippines, ông Enrique, nói: “Chúng ta có thể chôn các nạn nhân thiệt mạng trong một ngôi mộ tập thể sau khi Ban điều tra quốc gia xác định danh tính các nạn nhân. Điều quan trọng là các gia đình biết nơi người thân của họ an nghỉ”.

Chính quyền làng ven biển Tanauan nằm ở phía nam của Palo cũng đang chuẩn bị chôn tập thể khoảng 500 người thiệt mạng vì bão. Bão đã san phẳng làng. Cây cối, nhà cửa, rác rưởi ngổn ngang sau bão.

Thành phố Tacloban, thủ phủ của tỉnh Leyte, là nơi hứng chịu tổn thất nặng nề nhất mà bão Haiyan gây nên. Giới chúc ước tính rằng, chỉ tại riêng thành phố này, khoảng 10.000 người đã chết vì bão.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino III tuyên bố tình trạng thảm họa quốc gia vào tối 11/11 trong bối cảnh số người thiệt mạng tại nước này ngày càng tăng sau trận bão lịch sử Haiyan.

Thế giới đang hướng về những mất mát, đau thương của người dân Philippines. Các quốc gia và các tổ chức nhân đạo đang cố gắng tiếp cận để cứu trợ người dân vùng thiên tai.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm