Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở tài khoản tiết kiệm chung - xu hướng mới của các cặp đôi trẻ

Với nhiều lợi ích trực tiếp và gián tiếp, việc mở tài khoản tiết kiệm chung đang trở thành xu hướng mới của các cặp đôi trẻ khi ngày càng nhiều "tài khoản tình yêu" ra đời.

Đã hai năm qua, T. Quỳnh (Hà Đông, Hà Nội) và bạn trai đã tạo được thói quen gửi tiền tiết kiệm chung. Cô chia sẻ đây là một trong những quyết định đúng đắn nhất của cả hai trong những năm yêu nhau.

"Mình và bạn trai nảy ra ý tưởng này khoảng 2 năm trước khi một ngân hàng có ưu đãi gửi tiết kiệm, nhưng cả hai đứa đều không đủ số tiền để đạt mức hưởng ưu đãi. Khi đó hai đứa bàn nhau và quyết định sẽ chung tiền vào một sổ tiết kiệm dù mới quen nhau gần một năm", Quỳnh kể lại.

mo so tiet kiem cung nguoi yeu anh 1

Với nhiều lợi ích trực tiếp và gián tiếp, việc mở tài khoản tiết kiệm chung đang trở thành xu hướng mới của các cặp đôi trẻ khi ngày càng nhiều "tài khoản tình yêu" ra đời.

"Khi đó mình thấy rất bất ngờ, cảm thấy cả hai dành cho nhau nhiều sự tin tưởng khi bạn trai dồn toàn bộ tiền dành dụm vào một sổ tiết kiệm mang tên mình", cô nói.

Cũng theo Quỳnh, việc mở sổ tiết kiệm chung trong hai năm qua không chỉ giúp cô và bạn trai hưởng nhiều chương trình ưu đãi từ ngân hàng mà còn giúp tình cảm hai người khăng khít hơn.

"Ngoài cảm giác được tin tưởng, việc mở sổ tiết kiệm chung còn giúp hai đứa có một mục tiêu chung, tiết kiệm nhiều hơn thay vì chi tiêu mạnh tay cho mua sắm và những hoạt động vui chơi giải trí", cô gái 26 tuổi cho hay.

"Khi một mình lên kế hoạch gửi tiết kiệm, số tiền không nhiều nên mình hay có tâm lý gửi ngân hàng lãi chẳng là bao, lại cầm tiền đi mua sắm hoặc đầu tư vặt nhưng hay thua lỗ. Giờ khi cả hai cùng 'góp gạo' lại có động lực gửi tiết kiệm", cô nói.

Không chỉ Quỳnh và bạn trai, rất nhiều cặp đôi đang thực hiện gửi tiết kiệm chung. Đây đang là xu hướng mới của người trẻ khi cùng nhau tiết kiệm không chỉ mang lại những lợi ích về kinh tế mà còn giúp tăng xem sự tin tưởng, xây dựng một mục tiêu chung cho cả hai.

"Gửi tiết kiệm chung giúp mình và bạn gái phần nào cởi mở hơn về tài chính với người còn lại", A. Quân (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay. "Nhiều người bạn của mình không rõ người yêu của mình thu nhập ra sao, chi tiêu thế nào, tiết kiệm được bao nhiêu mỗi tháng, trong khi mình và người yêu đã cởi mở về vấn đề này kể từ khi làm sổ tiết kiệm chung", Quân hào hứng.

Quân chia sẻ hiện anh và bạn gái đã có một vài sổ tiết kiệm với tổng tiền gửi gần 100 triệu đồng. Cả hai dự định sẽ tiết kiệm nhiều hơn nữa và dùng tiền chung để tổ chức đám cưới mà không cần "trợ giúp" từ cha mẹ hai bên.

"Nếu 'chẳng may' cán đích cùng nhau thì bọn mình tự tin có thể đủ tài chính để lo cho đám cưới. Không tiết kiệm chung có lẽ số tiền này đã đổ vào mua sắm, hàng quán trong những năm yêu nhau", theo Quân. "Việc được bạn gái tin tưởng giao đứng tên sổ tiết kiệm cũng là cảm giác rất thú vị. Dù chưa về một nhà nhưng đã có cảm giác mình là người đàn ông trong gia đình, đứng tên tài sản lớn".

Với những lợi ích trực tiếp và gián tiếp, việc mở tài khoản tiết kiệm chung đang dần trở thành xu hướng của các cặp đôi trẻ. Tài khoản tiết kiệm chung giúp các cặp đôi trẻ chi tiêu hợp lý hơn cũng như "nhân đôi" lượng tiền gửi, hưởng nhiều ưu đãi từ ngân hàng.

Thay vì lãng phí những khoản tiền nhàn rỗi, khi các cặp đôi "chung sức" gửi tiết kiệm 10 triệu đồng kỳ hạn một tháng trở lên tại HDBank sẽ có cơ hội trúng ngay 1 kg vàng cùng các giải thưởng hấp dẫn khác gồm: Sổ tiết kiệm 100 triệu đồng, sổ tiết kiệm 50 triệu đồng và thẻ ATM 5 triệu đồng.

Ngoài ra, HDBank sẽ tổ chức kỳ quay số trúng thưởng giữa kỳ vào tháng 2 với các giải thưởng hấp dẫn: Thẻ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng; thẻ HDCard trị giá 3 triệu đồng và các bộ quà tặng tiện ích như bộ Bếp xinh 3 món - bộ hộp quà thủy tinh, ấm đun nước và bộ nồi Happy Cook; bộ quà tặng du lịch thông minh - túi du lịch gấp gọn, ba lô và vali Elite.

Chương trình diễn ra từ nay đến 27/3. Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả xem chi tiết tại đây.

Hồng Khang

Bạn có thể quan tâm