Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỡ máu cao và nhiều hệ lụy nguy hiểm

Mỡ máu cao là nguyên nhân gây nhiều biến chứng nguy hiểm, được ví như căn bệnh hiện đại mà ai cũng có nguy cơ mắc phải.

Khi mỡ máu cao, nhiều người thường có tâm lý chủ quan, vì giai đoạn đầu không có triệu chứng bất thường và không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Tuy nhiên, câu chuyện sức khỏe ở giai đoạn sau lại khác.

Những biến chứng của mỡ máu cao

Hiện nay, biến chứng bệnh rối loạn mỡ máu có tỷ lệ tử vong cao, chỉ sau bệnh AIDS và có xu hướng ngày càng gia tăng ở người trẻ. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tỷ lệ mắc rối loạn mỡ máu ở Việt Nam tăng nhanh nhất ở độ tuổi 35-44 tuổi, với tỷ lệ là 41,7%, cứ 4 người thì có một người máu nhiễm mỡ hoặc gan nhiễm mỡ. So với thế giới, con số này đang ở mức báo động đỏ.

Theo nhận định của các chuyên gia, biến chứng đầu tiên của mỡ máu cao là hẹp lòng mạch, xơ vữa động mạch. Mỡ lâu ngày tích tụ thành mảng xơ vữa cứng, làm hẹp lòng mạch, cản trở máu lưu thông tuần hoàn khắp cơ thể. Hẹp xơ vữa động mạch chỗ nào sẽ biểu hiện chỗ đấy.

Ecopath anh 1

Mỡ máu cao là nguyên nhân gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Xơ vữa động mạch trên não gây biểu hiện thiếu máu não, người thường trong tình trạng hoa mắt chóng mặt dẫn đến đột quỵ, có thể giảm sút trí nhớ. Đối với tim, hẹp xơ vữa động mạch có thể dẫn đến thiếu máu lên tim, điển hình là các cơn đau thắt ngực dồn dập kéo đến, lâu ngày gây nhồi máu cơ tim dẫn đến tử vong. Trong khi đó, xơ vữa động mạch ở mắt có thể giảm thị lực. Đối với chi, biểu hiện thường thấy là xơ vữa động mạch chi, hoại tử các chi…

Ngoài ra, máu nhiễm mỡ còn là nguyên nhân gây các bệnh lý liên quan như tiểu đường, huyết áp, men gan cao, đặc biệt đối với người thường xuyên sử dụng rượu bia, thuốc lá…

Phương pháp khắc phục với enzym nattokinase

Năm 1980, tiến sĩ người Nhật Hiroyuki Sumi phát hiện chất tơ dính màu trắng trong món ăn natto - đậu tương lên men ở Nhật Bản - có khả năng cải thiện tình trạng mỡ trong máu. Ông đặt tên enzym này là nattokinase.

Enzym nattokinase được các nhà khoa học trên thế giới quan tâm nghiên cứu và rút ra kết luận về những công dụng đối với sức khoẻ hệ tim mạch và trí não. Theo đó, enzym nattokinase hỗ trợ người mỡ máu cao hạ chỉ số, cải thiện "máu bẩn", máu hết nhớt, giúp máu lưu thông tuần hoàn khắp cơ thể, từ đó cải thiện các triệu chứng tê bì chân tay, đau thắt ngực, người trong tình trạng uể oải, mệt mỏi…

Bên cạnh đó, enzym này còn hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh lý kèm theo huyết áp cao, xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các bệnh lý về tim mạch.

Ecopath anh 2

Đậu tương lên men ở Nhật Bản có khả năng cải thiện tình trạng mỡ trong máu.

Tuy nhiên, nattokinase là enzym nên có tính chất dễ bị phá hủy ở nhiệt độ cao và môi trường axit dạ dày, dễ bị tiêu diệt, hao hụt và biến chất khi đi qua bộ phận này.

Hiểu được được này, các nhà sáng chế Nhật Bản phát minh công nghệ bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) giúp bảo vệ enzym nattokinase trong các viên nang thế hệ mới, hình cầu có màng bọc kép để giữ tinh chất nattokinase an toàn đi qua môi trường axit dạ dày. Do vậy, hoạt chất nattokinase giữ gần như nguyên vẹn, đảm bảo số lượng và chất lượng của enzym đi vào cơ thể.

Ecopath anh 3

Công nghệ SMC giúp đưa enzym nattokinase vào tận ruột non.

Nattokinase của Nhật được chiết xuất từ đậu tương lên men, an toàn, không có tác dụng phụ. Vì vậy, bổ sung nattokinase từ sản phẩm Nattokinase Jintan Nhật Bản giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ hình thành cục máu đông. Các chuyên gia cũng khuyến cáo để góp phần làm giảm rủi ro hình thành cục máu đông, mỗi người cần có chế độ sinh hoạt điều độ, dinh dưỡng hợp lý, tập luyện lành mạnh kết hợp sử dụng sản phẩm chức năng, chủ động bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Ecopath anh 4

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattokinase Jintan Nhật Bản dành cho người tai biến mạch máu não (đột quỵ), mỡ máu, huyết áp cao, nhồi máu cơ tim (đau thắt ngực)... Sản phẩm được chiết xuất từ đậu tương lên men, do hãng dược phẩm Morishita Jintan 127 năm tuổi của Nhật Bản sản xuất.

Nattokinase Jintan Nhật Bản sử dụng công nghệ bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) giúp bảo vệ enzym nattokinase trong các viên nang thế hệ mới, hình cầu có màng bọc kép, kháng axit dạ dày và lớp màng bảo vệ, để giữ tinh chất nattokinase an toàn đi qua môi trường axit dạ dày, xuống thẳng ruột non.

Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Morishita Jintan Nhật Bản và được phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 0904856795; Website: nattokinasejintan.vn.

SĐK: 00512/2018/ATTP-XNQC; SĐK: Số: 47743/2017/ATTP-XNCB.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người. Sản phẩm hiện có bán tại tất cả nhà thuốc lớn trên toàn quốc.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm