Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mổ lợn rừng ngay trên vỉa hè Hà Nội

Chiều 3/2, nhiều người dân lưu thông trên trên đường Phạm Văn Bạch (Cầu Giấy) Hà Nội giật mình khi nghe tiếng lợn kêu inh ỏi. Ven đường, máu chảy loang.

Đó là cảnh tượng tại một "lò mổ di động" đặt ngay trên vỉa hè đường Phạm Văn Bạch (Cầu Giấy) Hà Nội, trước cửa lối vào Chợ hoa xuân của quận Cầu Giấy. 

"Lò mổ" này vỏn vẹn chỉ có một tấm pano ghi ba từ "Mổ lợn rừng" kèm theo số điện thoại liên hệ, một tấm bạt trải tạm trên vỉa hè, một chiếc kích điện và dăm ba người thợ pha thịt.

Sau khi kích điện và chọc tiết lợn, những thanh niên lực lưỡng vật ngửa con lợn chừng hơn 1,5 tạ xuống ven đường để pha thịt.Và cứ thế, từng mảng thịt nằm la liệt trên vỉa hè. Nhiều người đi đường tò mò dừng lại. Cuộc bán mua diễn ra chóng vánh ngay trên vỉa hè.

Các “thợ pha” pha con lợn hơn 1 tạ thành từng mảng đùi, mông, vai… trên một miếng bạt trên vỉa hè đường Phạm Văn Bạch.

Bà Liêm (người Sơn La), người đứng ra tổ chức lò mổ cho biết, "đây là lợn rừng được bắt từ Sơn La xuống để tham gia hội chợ xuân bán phục vụ nhân dân thủ đô nhân dịp Tết".

Lò mổ này hoạt động công khai từ cuối tháng 1/2016, mỗi ngày họ sẽ giết một con lợn chừng 1,5 tạ ngay trên vỉa hè. Giá cho mỗi cân thịt lợn này dao động 250.000-350.000 đồng/ kg.

Khi được hỏi về việc kiểm dịch cho lợn, bà Liêm nói "đây toàn là thịt lợn sạch nên khỏi kiểm dịch. Mổ tới đâu là bán hết veo tới đó".

Trong khi các thợ pha đang mải miết xắt con lợn rừng thành các miếng khác nhau. Một thợ mổ quét dọn vũng máu lợn loang xuống lòng đường. 

 Sau khi nhận phản ánh từ Zing.vn, Công an phường Yên Hòa (Cầu Giấy) đã kiểm tra việc giết mổ, kinh doanh thịt lợn trên vỉa hè đường Phạm Văn Bạch.

"Chúng tôi đã yêu cầu ngừng ngay việc giết mổ, tránh ảnh hưởng môi trường và trật tự đô thị", lãnh đạo Công an phường Yên Hòa cho hay.

Cũng theo vị này, khi cảnh sát có mặt thì việc giết mổ đã xong nên cảnh sát không lập biên bản mà chỉ nhắc nhở, yêu cầu không tái diễn.

Lợn rừng lai gần 100 kg tấn công người

Con lợn rừng đực lai nặng gần 100 kg sổng chuồng chạy ra ngoài, khi thấy người là lao vào tấn công, làm 1 nạn nhân bị thương nặng.

Phong Lâm

Bạn có thể quan tâm