Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở hộp Oppo F5: Di động tầm trung ngày càng hoàn thiện

Màn hình thiết kế tràn viền và camera trước chụp đẹp là điểm nhấn lớn nhất trên Oppo F5. Đây cũng là 2 chi tiết quan trọng bậc nhất khi trải nghiệm một chiếc di động.

Mo hop Oppo F5 anh 1
Oppo F5 mở bán được một tuần, chính thức đến tay khách hàng vào sáng 11/11. Theo nhà sản xuất, họ nhận tổng cộng 30.000 đơn đặt hàng. Với đơn giá 7 triệu/chiếc, người Việt đã chi 210 tỷ đồng để mua model này trong vòng 7 ngày.
Mo hop Oppo F5 anh 2
Thiết kế có nhiều điểm đổi mới so với F3 nhưng F5 vẫn chọn cách đóng hộp cũ. Phụ kiện đi kèm máy khá cơ bản với sạc, cáp USB, tai nghe và một chiếc ốp nhựa khá dày.
Mo hop Oppo F5 anh 3
Cục sạc 5V-2A giống với các thế hệ trước, không hỗ trợ sạc nhanh mặc dù đây được xem là công nghệ thế mạnh của Oppo.
Mo hop Oppo F5 anh 4
Mở màn hình chiếc máy này lên, người dùng sẽ thấy rõ khác biệt của F5 với các thế hệ trước. Đập vào mắt người dùng là một màn hình tràn viền, với phần thừa khá nhỏ. Đây là thiết kế phổ biến trên một số di động cao cấp năm nay. Đến cuối năm, nó đã được đưa xuống di động tầm trung.
Mo hop Oppo F5 anh 5
Các nút điều hướng cảm ứng được đưa vào bên trong màn hình. Nó không đặt trên một thanh dock riêng mà hòa lẫn với phần hiển thị khiến chiếc máy trông đẹp hơn. Về tổng thể, F5 thon dài, dễ cầm nắm hơn so với F3 hay F1s mặc dù màn hình lớn hơn 0,5 inch (6 inch so với 5,5 inch).
Mo hop Oppo F5 anh 6
Chi tiết xấu nhất ở mặt trước của máy có lẽ là miếng dán màn hình Oppo tặng kèm. Với những smartphone thiết kế viền 2,5D hiện nay, đa phần miếng dán màn hình đều làm xấu đi và ảnh hưởng đến trải nghiệm vuốt của người dùng.
Mo hop Oppo F5 anh 7
Quay ra mặt sau, người dùng sẽ thấy nhiều nét tương đồng với iPhone 7 của Apple, đặc biệt là cách thiết kế cụm camera. Đường chỉ ăng-ten cũng được đưa vào sát cạnh viền khiến mặt lưng máy trông sạch và rộng rãi. Cảm biến vân tay một chạm cũng được đưa ra mặt sau.
Mo hop Oppo F5 anh 8
Viền máy vuốt cong tạo cảm giác máy mỏng hơn. Tuy nhiên, viền này kém liền mạch hơn khá nhiều so với các di động cao cấp. Khoảng cách vài triệu đồng về giá bán được thể hiện ở những chi tiết này.
Mo hop Oppo F5 anh 9
Thông số của máy bao gồm chip xử lý MediaTek Helio P23, RAM 4 GB, dung lượng 32 GB và pin 3.200 mAh. 2 camera của máy có độ phân giải cao, lần lượt 20 megapixel và 16 megapixel cho camera trước và sau.
Mo hop Oppo F5 anh 10
Người viết chưa có nhiều thời gian trải nghiệm camera sau của máy và chỉ chụp thử vài kiểu với camera trước. Có vẻ như việc hãng công bố camera trước hỗ trợ AI không phải "chém gió". Ảnh tỏ ra tự nhiên, không có dấu hiệu chỉnh sửa quá đà, vẫn có nét thô vụng gì đó nhưng lại ưa nhìn. 
Mo hop Oppo F5 anh 11
F5 sử dụng hệ điều hành ColorOS 3.2, hoàn thiện hơn các phiên bản trước. Với một chiếc máy 6 inch, icon trên màn hình chủ hơi lớn. Máy chạy mượt và không nóng với các tác vụ thông thường. 
Mo hop Oppo F5 anh 12
Thử nghiệm tính năng mở khóa bằng khuôn mặt, máy nhận diện nhanh đến không ngờ, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Không rõ đây là tin vui hay buồn với người dùng bởi việc mở khóa nhanh đến vậy cũng khiến người ta lo ngại về vấn đề bảo mật. 


Thành Duy

Bạn có thể quan tâm