Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở hộp máy tính bảng lõi tứ giá 5,2 triệu của Archos

Chiếc Archos 80 Xenon vừa được bán ra ở thị trường Việt Nam, máy có cấu hình khá mạnh với chip lõi tứ, hỗ trợ Wi-Fi, 3G.

Đây là mẫu mới nhất thuộc dòng tablet Elements của hãng. Tuy thuộc phân khúc bình dân, nhưng Archos 80 Xenon khá mạnh mẽ với CPU Snapdragon S4 lõi tứ1.2 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 4GB (có thể mở rộng thêm với thẻ nhớ MicroSD), màn hình 8 inch, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, 3G và GPS. Thiết bị hoạt động trên hệ điều hành Android 4.1.

Hộp đựng Archos 80 Xenon
Phụ kiện theo máy gồm sạc, cáp, bộ chuyển ba pha, và sách hướng dẫn.
Máy có kích thước 213 x 155 x 11.3 mm, nặng 440g
Màn hình 8 inch của Archos 80 Xenon sử dụng tấm nền IPS

Vì sử dụng tấm nền IPS tương tự như màn hình của các mẫu iPhone, iPad, nên màn hình của Archos 80 Xenon có chất lượng khá tốt với độ phân giải 1.024 x 768 pixel, góc nhìn rộng. Tuy nhiên, màn hình của thiết bị này hơi loá khi ở ngoài trời. Lúc này bạn có thể bật chế độ Dynamic Brightness để quan sát tốt hơn. Chế độ này cũng giúp cải thiện chất lượng video và tiết kiệm pin hơn khi phát video.

Các bản cập nhật được cung cấp khá thường xuyên giúp cải thiện hiệu suất của máy
Tốc độ duyệt web của Archos 80 Xenon khá nhanh

Thử nghiệm cho thấy, Archos 80 Xenon có tốc độ duyệt web khá nhanh. Thiết bị này vừa có 3G, vừa hỗ trợ Wi-Fi. Người dùng cũng có thể nhắn tin SMS/MMS thông qua một ứng dụng cài đặt sẵn trên máy.

Giao diện trình camera trên Archos 80 Xenon

Camera chính của Archos 80 Xenon chỉ ở mức khiêm tốn là 2 MP, camera phụ 0,3 MP. Do đó, cũng như các dòng máy tính bảng giá rẻ khác, chất lượng ảnh chụp không phải là điểm mạnh của Archos 80 Xenon. Bù lại, giao diện trình camera của thiết bị này khá trực quan, hỗ trợ tinh chỉnh nhiều thông số.

Phát video trên Archos 80 Xenon

Nhờ có màn hình 8 inch, việc xem video trên Archos 80 Xenon khá thoải mái. Người dùng có thể bật tính năng Dynamic Brightness để tiết kiệm pin và tối ưu chất lượng hình ảnh hơn khi xem video trong mục setting/Brightness.

Archos 80 Xenon hiển thị chữ rõ nét, phù hợp với nhu cầu đọc sách báo

Những cảm nhận bạn đầu cho thấy, Archos 80 Xenon là một thiết bị tốt so với mức giá và là sự lựa chọn không tồi ở phân khúc giá rẻ.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm