Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở hộp điện thoại chụp ảnh dưới nước Xperia ZR

Xperia ZR được mệnh danh là “thợ lặn” bởi nó có khả năng ngâm nước ở độ sâu 1,5 mét trong 30 phút, đồng thời vẫn có thể chụp ảnh và quay video trong nước.

Mở hộp điện thoại chụp ảnh dưới nước Xperia ZR

Xperia ZR được mệnh danh là “thợ lặn” bởi nó có khả năng ngâm nước ở độ sâu 1,5 mét trong 30 phút, đồng thời vẫn có thể chụp ảnh và quay video trong nước.

Xperia ZR là một smartphone chống nước xuất sắc.

Sau Z và ZL, Sony sẽ tiếp tục giới thiệu đến người dùng Việt một biến thể khác của dòng Xperia cao cấp là chiếc ZR. Theo đại diện của Sony, model nói trên sẽ được bán ra tại thị trường Việt ngay trong tuần này.

Xperia ZR sở hữu khá nhiều chi tiết thú vị, tiêu biểu nhất là khả năng quay phim, chụp hình ngay cả khi ở dưới nước. Model này đạt chuẩn chống nước IP58, tức là cao hơn 1 bậc so với Xperia Z, do đó nó có khả năng ngâm nước ở độ sâu lớn hơn (1,5m so với 1m).

Xperia ZR cũng là sản phẩm hiếm hoi của Sony dùng pin có thể tháo rời. Pin của máy là loại 2.300 mAh. Về thiết kế, model này dùng vỏ nhựa, 2 cạnh bên được đính một đường viền kim loại sáng bóng đẹp mắt. Các cổng kết nối như micro USB hay jack cắm tai nghe đều được che chắn kỹ lưỡng trong khi khe cắm SIM và thẻ nhớ của máy được đưa vào mặt trong (phải tháo pin để lắp).

Nắp lưng của máy có thể tháo rời nhưng vẫn đủ khả năng ngăn chặn nước lọt vào bên trong.

Máy dày 10,4mm, nặng 140 gram, khá chắc chắn khi cầm trên tay. Với việc, màn hình của Xperia ZR chỉ ở mức 4,55 inch, nó dễ cầm hơn nhiều so với chiếc Xperia Z. Màn hình của ZR là loại HD 720p trong khi cấu hình của nó gần như tương đồng với Zperia Z. Máy vẫn được tích hợp chip Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB và camera sau 13 megapixel dùng cảm biến Exmor RS. Tuy nhiên, dung lượng lưu trữ trong của máy chỉ là 8 GB (dung lượng trống thực tế khoảng 4 GB).

Trải nghiệm nhanh cho thấy máy vận hành rất mượt. Các thao tác cảm ứng nhanh và không có độ trễ. Tuy nhiên, khi nhúng nước, màn hình cảm ứng của máy sẽ không hoạt động được. Điểm Antutu Benchmark đo được của sản phẩm này là trên 21.000 điểm, tương đương với chiếc Xperia Z.

Ngoài phần nút nguồn đặt giữa đã trở thành đặc trưng của dòng Xperia 2013, phím tăng giảm âm lượng của máy được đặt ở phần dưới của cạnh trái khá lạ lẫm. Phím chụp hình của máy đặt ở sát thân dưới.
Cạnh phải có chân dock để sạc và nắp che cổng micro USB.
Jack cắm tai nghe cũng được che chắn kỹ lưỡng. Tai nghe của Xperia ZR là loại  MH 750.
Xperia ZR được tích hợp sẵn Android 4.1.2 Jelly Bean, giao diện Timescape quen thuộc.
4,55 inch là một kích cỡ hợp lý, không gây cảm giác khó chịu khi cầm và sử dụng bằng một tay.
Cận cảnh các cổng kết nối của Xperia ZR.
Phụ kiện đi kèm theo máy.
Hộp đựng sản phẩm.
Xperia ZR có thiết kế đẹp, cầm chắc tay.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm