Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở đặt trước, doanh số iPhone 11 ảm đạm

Nhiều đơn vị bán lẻ cho biết lượng đặt hàng bộ ba iPhone 11 thấp hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Điều này có thể khiến doanh số ban đầu của máy không cao.

Tại Mỹ, Apple vừa cho người dùng đặt hàng trước bộ ba iPhone 11. Tuy nhiên, theo Seeking Alpha, lượng khách hàng quan tâm đến những sản phẩm này thấp hơn đáng kể. Ngay cả bộ đôi iPhone Pro cũng không đạt được như kỳ vọng.

Jun Zhang từ Rosenblatt đưa ra dự báo doanh số ban đầu của bộ đôi iPhone Pro sẽ thấp hơn khoảng 20-30% so với thế hệ tiền nhiệm.

ngay ban ra iphone 11 anh 1
Nhiều mẫu iPhone sẽ đến tay người dùng muộn hơn so với dự kiến. Ảnh: PhoneArena.

Chưa dừng lại ở đó, doanh số bán ra tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới cũng có thể bị giảm mạnh so với dự kiến. Việc bộ ba iPhone mới không được tích hợp 5G đã tác động tiêu cực đến nhu cầu của người dùng tại Trung Quốc.

Nhà bán lẻ trực tuyến JD.com nói rằng lượng đặt hàng trước mẫu iPhone 11 "giá rẻ" có tổng cộng khoảng 500.000 đơn trong ngày đầu tiên, thấp hơn khoảng 44% so với con số 900.000 đơn đặt trước của iPhone XR năm ngoái.

Bất chấp thông tin lượng đặt hàng kém, một số model vẫn giao hàng muộn hơn so với dự kiến. Ban đầu, Apple lên kế hoạch giao hàng cho người dùng vào ngày 20/9. Tuy nhiên, những khách hàng đặt trước iPhone 11 Pro bản 256 GB tại nhà mạng Verizon sẽ nhận được máy vào ngày  27/9. Trong khi đó, bản 512 GB phải đến ngày 9/10 mới đến tay người dùng.

Tương tự, chiếc iPhone 11 Pro Max bản 64 GB màu Space Gray sẽ được giao vào ngày 27/9. Phiên bản 256 GB màu Silver và Midnight Green cũng được chuyển lịch đến ngày 27/9. Tại một số nhà mạng khác như AT&T hay Sprint, bộ ba iPhone mới dự kiến cũng sẽ trễ hẹn với người dùng. 

Cảm nhận đầu tiên về 3 mẫu iPhone mới của Apple Bộ 3 iPhone 2019 có thiết kế không thay đổi nhiều so với các phiên bản tiền nhiệm nhưng được Apple nâng cấp mạnh cấu hình và camera.

Mua iPhone 11 ở đâu rẻ nhất thế giới?

Giá iPhone 11 bản 64 GB ở Nhật Bản là rẻ nhất thế giới. Với bản iPhone 11 Pro Max cấu hình cao nhất, người Nga phải bỏ ra số tiền nhiều nhất để mua.



Đức Hải

Bạn có thể quan tâm