Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ, TGDĐ muốn đấu cửa hàng nhỏ lẻ

Chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ của Thế Giới Di Động sẽ tập trung vào những model có giá thấp, cắt giảm dịch vụ để tiết kiệm chi phí.

Một bảng hiệu cửa hàng nhỏ có tên Di Động Siêu Rẻ vừa xuất hiện trên đường Lê Đức Thọ (Quận Gò Vấp, TP.HCM). Bảng hiệu được làm khá to với tone màu chủ đạo là đỏ và trắng, ở phía dưới có dòng chữ “Thành Viên Thế Giới Di Động”.

“Mục đích chính của chuỗi cửa hàng này là phục vụ những người dùng cần mua điện thoại với mức giá rẻ. Để có mức giá rẻ, công ty sẽ cắt giảm tối đa các dịch vụ đi kèm hoặc thu lại quà khi khách hàng mua máy”, người đại diện hệ thống Thế Giới Di Động nói với Zing.vn.

Nhiều thương hiệu lớn như Samsung, Huawei, khi bán ra các sản phẩm thường tặng kèm phụ kiện hay phiếu mua hàng. Hiện tại, vẫn có một số hệ thống nhỏ đồng ý việc thu lại quà và trừ tiền trực tiếp vào sản phẩm nếu người dùng không có nhu cầu sử dụng.

Chuoi cua hang Dien Thoai Sieu Re anh 1
Bảng hiệu cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ. Ảnh: Techrum.

Người đại diện này cho biết thêm chuỗi cửa hàng này chính thức đi vào hoạt động đầu tháng 8. Sẽ có vài cửa hàng được khai trương trong tháng này, chủ yếu ở quận Gò Vấp, TP.HCM.

Hiện tại, tên miền dienthoaisieure.com vẫn chưa thể truy cập. Khi kiểm tra thì tên miền này đã được mua vào ngày 5/7.

Việc có thêm chuỗi cửa hàng bán lẻ giá rẻ được nhiều người dùng chú ý, vì mức giá smartphone ở Thế Giới Di Động thường nhỉnh hơn so với một số cửa hàng khác. Tuy nhiên, bù lại dịch vụ ở Thế Giới Di động được người dùng đánh giá cao, cửa hàng rộng rãi, quy mô lớn.

Theo một số chuyên gia, đây có thể là động thái cạnh tranh hàng xách tay hoặc muốn nhập thêm những thương hiệu smartphone Trung Quốc mới nổi, sẵn sàng bán sát giá của Thế Giới Di Động.

Chuoi cua hang Dien Thoai Sieu Re anh 2
Cửa hàng Thế Giới Di Động thường có diện tích khá rộng.

Trong bối cảnh thị trường điện thoại bão hòa, Thế Giới Di Động đã mở rộng kinh doanh nhiều lĩnh vực hơn. Tháng 3, công ty này đã kinh doanh đồng hồ với mô hình “shop-in-shop” (một cửa hàng đồng hồ bên trong cửa hàng bán điện thoại).

Các cửa hàng này tập trung ở khu vực TP.HCM, là những điểm có doanh thu lớn và lượng khách đông đúc. Thế Giới Di Động đặt mục tiêu thu thêm 5.000 tỷ/năm từ lĩnh vực kinh doanh mới này.

Sau 3 tháng bán đồng hồ, Thế giới Di động tiếp tục bổ sung mặt hàng mắt kính vào danh mục hàng hóa.

Chuoi cua hang Dien Thoai Sieu Re anh 3
Hiện tại Thế Giới Di Động còn kinh doanh mắt kính, đồng hồ.

CEO chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết ngoài mục đích tăng doanh thu, mắt kính và đồng hồ có thể kéo thêm khách hàng đến với các điểm bán, qua đó giúp ngành hàng điện thoại tăng trưởng thêm.

Theo ông Hiểu Em, ngành hàng điện thoại, điện máy khi đạt đỉnh sẽ phải chững lại trong khi nhu cầu nhu yếu phẩm hàng ngày gần như không có khái niệm bão hòa.

Thế giới Di động đang sở hữu tổng cộng 2.449 cửa hàng thuộc ba chuỗi điện thoại, điện máy và hàng tiêu dùng, nhiều nhất trong các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam.

Ngoài Thế Giới Di Động, một số hệ thống bán lẻ di động lớn khác như FPT Shop cũng xoay sang kinh doanh dược phẩm hay mới đây Vin Pro công bố bán thêm đồ gia dụng.

2 ngày Thế giới Di động mở 3 cửa hàng mới

Thế giới Di động đang là sở hữu tổng cộng 2.449 cửa hàng thuộc ba chuỗi điện thoại, điện máy và hàng tiêu dùng, nhiều nhất trong các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam.

Sau đồng hồ, Thế giới Di động lại buôn thêm mắt kính

Trong bối cảnh thị trường điện thoại bão hòa, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết Thế giới Di động muốn chiếm 30-50% thị phần đồng hồ, và mức tương tự với mắt kính.





Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm