Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mộ ca sĩ hạng A Đài Loan sắp bị di dời vì thiếu tiền đất

Mộ danh ca Trương Vũ Sinh đứng trước nguy cơ phải di dời do ban quản lý nghĩa trang không đủ kinh phí để đóng cho nhà nước.

Báo chí Đài Loan đưa tin nam danh ca Trương Vũ Sinh dù đã qua đời 20 năm vẫn chưa được yên nghỉ. Theo thông tin từ ban quản lý nghĩa trang ở Đài Loan, hai năm nay, họ túng thiếu trong việc nộp kinh phí với chính quyền. Phía cơ quan chức năng xác định do không đóng thuế nên toàn bộ nghĩa trang sẽ bị kiểm soát và tiến tới đấu giá.

“Nếu trong thời gian ngắn nhất, chúng tôi không thể xoay sở kinh phí. Toàn bộ khu đất ở đây sẽ bị đấu giá. Không chỉ mộ phần Trương Vũ Sinh mà nhiều người khác cũng phải di dời”, người này cho biết.

Mo phan ca si dai loan bi di doi anh 1
Mộ phần Trương Vũ Sinh.

Khi nghe tin tức này, mẹ Trương Vũ Sinh bất lực kêu cứu. “Tôi không thể tin chuyện đang xảy ra. Gia đình luôn nghĩ nghĩa trang đã đảm bảo quy định với nhà nước. Chúng tôi mong chính quyền tạo điều kiện giúp đỡ, để con trai tôi và những người khác có thể được an nghỉ”, bà chia sẻ.

Cùng lúc này, những người hâm mộ Trương Vũ Sinh đang kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ thần tượng.

Mo phan ca si dai loan bi di doi anh 2
Danh ca qua đời ở tuổi 31 sau tai nạn giao thông.

Trương Vũ Sinh sinh năm 1966 tại Đài Loan. Anh là nghệ sĩ thành công nhất trong thập niên 1990. Thế mạnh của anh là chất giọng cao vút, phong cách sáng tác đa dạng. Giới trong nghề gọi anh là “nhà ảo thuật âm nhạc”.

Ngày 20/10/1997, Trương Vũ Sinh gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng khi điều khiển chiếc xe Saab 900. Anh rơi vào trạng thái hôn mê sâu trong 24 ngày liên tục. Ngày 12/11/1997, Trương Vũ Sinh qua đời ở tuổi 31, để lại sự tiếc thương cho người hâm mộ.

Mo phan ca si dai loan bi di doi anh 3
Hiện trường vụ tai nạn khiến nam ca sĩ sau đó hôn mê nhiều ngày trước khi qua đời.

Di thể anh được an táng tại nghĩa trang Thành Tuyền Đài Loan. Để tưởng nhớ Trương Vũ Sinh, người nhà đã tạc tượng anh ngay trước mộ phần.

Nữ diễn viên 'Lối sống lệch lạc' qua đời khó hiểu ở tuổi 30

Nữ diễn viên Mary Tsoni qua đời tại nhà riêng. Cảnh sát đang tìm hiểu nguyên nhân cái chết.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm