Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mổ bụng Galaxy Fold - bản lề phức tạp, màn hình dẻo như cao su

Là một trong những điện thoại màn hình OLED gập đầu tiên, Samsung Galaxy Fold có thiết kế phức tạp hơn hẳn so với smartphone thông thường.

Một blogger Trung Quốc mới đây đã đăng tải lên Weibo những hình ảnh về quá trình "mổ bụng" chiếc điện thoại gập Galaxy Fold của Samsung, tiết lộ những chi tiết đặc biệt trong thiết kế.

Ở chiếc điện thoại này, phần quan trọng nhất chính là bản lề. Bản lề của máy có tới 5 chi tiết riêng rẽ nhằm đảm bảo điện thoại có thể mở ra phẳng và đóng vào trơn tru.

samsung galaxy fold cau tao phuc tap nhu the nao anh 1
Samsung Galaxy Fold có màn hình OLED dẻo “như một miếng cao su”. Ảnh: Weibo.

Theo GSM Arena, cấu tạo cơ khí của bản lề phức tạp như một chiếc đồng hồ cơ. Chỉ riêng chi tiết này đã khiến Samsung phải làm đi làm lại nhiều lần trong quá trình phát triển chiếc Galaxy Fold. Người mổ máy nhận xét các chi tiết có độ chính xác rất cao, và chỉ cần một chi tiết bị lệch đi thôi thì màn hình có thể hỏng.

Màn hình của Galaxy Fold rất mềm và dẻo, nhưng hóa ra lại khá dễ bóc ra. Anh chàng Trung Quốc này nhận xét việc bóc màn hình “giống như bóc một miếng cao su”, và lớp phim bảo vệ dính liền với màn hình.

Từ cấu tạo mỏng manh của màn hình gập, có thể hiểu tại sao màn hình lại bị hỏng khi những người đánh giá bóc tấm dán trên màn.

samsung galaxy fold cau tao phuc tap nhu the nao anh 2
Cấu trúc bản lề của Galaxy Fold được đánh giá là rất phức tạp, đòi hỏi độ chính xác cao. Ảnh: Weibo.

Hai nửa của chiếc Galaxy Fold được nối với nhau bằng các sợi cáp. Máy cũng sử dụng 2 viên pin, đặt ở 2 nửa, nhưng thiết kế của 2 viên pin lại khác nhau. Ảnh chụp không tiết lộ dung lượng từng viên pin, nhưng tổng dung lượng pin của Galaxy Fold theo thông số chính thức là 4.380 mAh.

Galaxy Fold là điện thoại đầu tiên của Samsung ứng dụng công nghệ màn hình OLED dẻo để tạo ra thiết kế màn hình gập. Màn hình của Galaxy Fold được gập vào trong, phần nào giúp bảo vệ bộ phận này trước các tác động bên ngoài.

Tuy nhiên vừa qua hàng loạt reviewer đã phản ánh việc màn hình gập Galaxy Fold bị hỏng chỉ sau vài ngày sử dụng. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do họ đã bóc tấm dán phía trên màn hình mà Samsung gọi là lớp bảo vệ, nằm trong cấu trúc chung để bảo vệ màn hình khỏi các vết trầy xước.

“Loại bỏ lớp bảo vệ hoặc thêm chất kết dính vào màn hình có thể gây ra hư hỏng. Chúng tôi sẽ đảm bảo thông tin này được gửi đến một cách rõ ràng cho khách hàng”, Samsung phản hồi về thông tin này.

Trải nghiệm Samsung Galaxy Fold - hoàn thiện tốt, bản lề chắc chắn Khi gập lại, chiếc Galaxy Fold bị đánh giá là khá dài và dày so với nhiều mẫu máy khác trên thị trường. Tuy nhiên, người dùng sẽ không gặp quá nhiều trở ngại khi sử dụng máy.

Galaxy Fold chưa hoàn thiện?

Samsung Galaxy Fold sau khi ra mắt đã tạo cho người dùng kỳ vọng về chiếc điện thoại với màn hình gập tân tiến. Tuy nhiên, với màn hình gập, nó cũng khiến người ta có phần lo ngại.




Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm