Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mkhitaryan trước cơ hội lập thành tích chưa từng có ở MU

Nếu ghi bàn trong trận đấu với Celta Vigo ở bán kết lượt đi Europa League đêm nay, Henrikh Mkhitaryan sẽ lập một kỷ lục mới trong lịch sử MU.

tran Celta Vigo vs MU anh 1
Mùa trước, tiền vệ người Armenia đã chơi ấn tượng tại Europa League trong màu áo Dortmund khi có 7 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Chuyển đến MU, Henrikh Mkhitaryan tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn ở cúp châu Âu, đặc biệt trên sân khách.

 

tran Celta Vigo vs MU anh 2
Bằng chứng là đến lúc này tại Europa League, Henrikh Mkhitaryan đã ghi 4 bàn trong 4 chuyến làm khách của Man United trước Zorya Luhansk, Saint-Etienne, Rostov và Anderlecht.

 

tran Celta Vigo vs MU anh 3
Nếu ghi bàn trước Celta Vigo ở trận bán kết lượt đi Europa League tại sân Balaidos đêm nay, Henrikh Mkhitaryan sẽ lập nên thành tích chưa từng có ở Man United: trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 5 trận sân khách khác nhau ở đấu trường châu Âu trong một mùa giải.
tran Celta Vigo vs MU anh 4
Hiện tại, Mkhitaryan cùng Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney, David Herd và Dwight Yorke đều có 4 bàn sân khách ở cúp châu Âu trong một mùa giải. Bàn sân khách Europa League đầu tiên của Mkhitaryan đến trong trận thắng Zorya 2-0 ngày 8/12/2016.
tran Celta Vigo vs MU anh 5
Bàn thứ hai được ghi trong trận thắng Saint-Etienne ngày 16/2/2017.
tran Celta Vigo vs MU anh 6
Bàn thứ ba được ghi trong trận hòa 1-1 với FC Rostov ngày 9/3/2017.
tran Celta Vigo vs MU anh 7
Bàn thứ tư ghi trong trận hòa Rostov 1-1 ngày 13/4/2017.
Celta Vigo vs Man Utd: Lần đầu khó đoán Đã từ lâu MU không thể giành chiến thắng khi làm khách tại Tây Ban Nha, cuộc đối đầu với Celta Vigo lần này hứa sẽ sẽ rất hấp dẫn bởi cả hai đều rất quyết tâm vào chung kết.

Anh Dũng

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm