Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mkhitaryan lập kỷ lục trong ngày MU bị cầm hòa

Vừa trở lại sau chấn thương, tiền vệ người Armenia ngay lập tức tỏa sáng bằng pha lập công đem về lợi thế cho MU sau trận lượt đi vòng 16 đội Europa League trên sân của Rostov.

Mkhitaryan lap ky luc anh 1
Sơ đồ chiến thuật 2 đội.
Mkhitaryan lap ky luc anh 2
Mặt sân xấu khiến các cầu thủ Manchester United gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát bóng và thực hiện những pha phối hợp.
Mkhitaryan lap ky luc anh 3
Trong khi đó, chủ nhà Rostov lại lựa chọn cách tiếp cận trận đấu bằng những đường bóng dài với đích đến là tiền đạo Aleksandr Bukharov.

 

Mkhitaryan lap ky luc anh 4
Sau khi bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn, đoàn quân của Mourinho cũng được ăn mừng bàn thắng khai thông thế bế tắc do công của Henrikh Mkhitaryan.
Mkhitaryan lap ky luc anh 5
Nhận đường chuyền của Ibrahimovic, "Micky" tung cú dứt điểm gọn gàng vào góc xa không cho thủ môn đội chủ nhà một cơ hội cản phá.
Mkhitaryan lap ky luc anh 6
Theo thống kê của Opta, tiền vệ người Armenia đã ghi bàn ở 3 trận liên tiếp tại cúp châu Âu mùa này. Đây là thành tích chưa cầu thủ nào của MU làm được ở đấu trường châu lục kể từ sau Wayne Rooney. "Quỷ đầu đàn" đã ghi bàn ở 2 trận lượt đi, về vòng 16 đội Champions League mùa giải 2009/10 gặp AC Milan, sau đó lập công tại trận thua 1-2 của MU trước Bayern ở tứ kết lượt đi.
Mkhitaryan lap ky luc anh 7
Khi hiệp 2 mới chỉ bắt đầu được vài phút, chủ nhà Rostov đã đưa trận đấu trở về vạch nhờ pha làm bàn đẳng cấp của Aleksandr Bukharov.

 

Mkhitaryan lap ky luc anh 8
Lối chơi bóng dài mà HLV Ivan Daniliants đề ra đã phát huy tác dụng trước những vị khách đến từ Premier League.
Mkhitaryan lap ky luc anh 9
Hưng phấn sau bàn gỡ hòa 1-1, chủ nhà Rostov đẩy cao đội hình tấn công. Thử mọi cách từ sút xa, bóng bổng thậm chí là cả ăn vạ kiếm penalty nhưng đoàn quân của HLV Daniliants cũng không thể có thêm bàn thắng.
Mkhitaryan lap ky luc anh 10
Rostov đã có một hiệp 2 tưng bừng trước đội khách được đánh giá mạnh hơn về mọi mặt. Tuy nhiên, MU cũng có thể hài lòng với kết quả này bởi họ đã có được lợi thế là bàn thắng trên sân khách.
Mkhitaryan lap ky luc anh 11
HLV Jose Mourinho cho biết: "Các cầu thủ đã thi đấu đúng với ý đồ của tôi. MU đã thi đấu kiên cường trước những đợt tấn công của đội bạn".






Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm