Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Tú: 'Tôi phải xin lỗi Cao Thiên Trang về cái tát'

"Tôi không có thiện cảm với Cao Thiên Trang về những phát ngôn nhạy cảm, nhưng khi cùng đóng Hoa hậu giang hồ, nhận định của tôi về Trang khác" - Minh Tú nói.

Minh Tú: ‘Tôi khóc trong lần đầu đóng phim’ Tham gia phim “Hoa hậu giang hồ” của Lương Mạnh Hải, Minh Tú chia sẻ những ngày đầu cô đã khóc vì căng thẳng.

Dày dặn kinh nghiệm ở lĩnh vực người mẫu, thi thố sắc đẹp nhưng Minh Tú lại là gương mặt hoàn toàn mới với điện ảnh. Vai chính "chào sân" của Á quân Asia's Next Top Model 2017 là trong tác phẩm Hoa hậu giang hồ, dự kiến khởi chiếu 15/11.

Trò chuyện với Zing.vn, Minh Tú nói những tình tiết như xé áo, giấu giày... ở các cuộc thi sắc đẹp được đề cập trong phim giống tới 70-80% thực tế. Chân dài 9X cho biết cô không ngại bị chỉ trích khi vén màn mảng tối của showbiz thông qua bộ phim này.

minh tu Hoa hau giang ho anh 1
Lần đầu đóng phim, Minh Tú chịu áp lực lớn khi đảm nhận vai song sinh có hai nét tính cách khác biệt nhau.

"Tôi căng thẳng đến bật khóc khi đóng phim"

- Non kinh nghiệm diễn xuất, chị tự tin điểm gì khi quyết định casting ''Hoa hậu giang hồ''?

- Tôi là tuýp người không ngại thay đổi nên muốn trải nghiệm nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy chưa có kinh nghiệm hay qua trường lớp diễn xuất chuyên nghiệp nhưng tôi phải thử để biết mình có khả năng hay không. Nếu thấy không phù hợp thì "lui cung" về, phát triển theo hướng khác.

- Đảm nhận hai nhân vật song sinh với nét tính cách hoàn toàn khác nhau, điều gì gây khó khăn nhất cho chị?

- Vì là người mới, tôi hoàn toàn khó khăn trong việc hóa thân vào nhân vật. Minh Tú ngoài đời thẳng thắn, có chút chảnh chọe. Nhưng khi đóng vai Lá tôi phải thể hiện cho ra nét giang hồ, bụi đời, lớn lên ở đường phố. Còn vai Mây càng khiến tôi đau đầu hơn vì cô ấy rất hiền, ít nói nhưng có chiều sâu nội tâm và bản lĩnh.

Để hóa thân thành hai nhân vật đó, tôi phải học mọi thứ từ cách nói chuyện, đi hai hàng, những cử chỉ móc mũi, chải đầu, hút thuốc... Có đôi khi tôi còn bị nhầm lẫn tính cách giữa Lá, Mây và cả chính bản thân mình.

- Chị lấy cảm xúc như thế nào cho vai diễn này?

- Tôi diễn theo bản năng. Nhưng đến khi vào set quay, tôi bị rối ở việc chuyển đổi tâm lý nhân vật dẫn đến căng thẳng, thậm chí bật khóc. Sau đó tôi tìm ra bí quyết để mình có thể sống trong nhân vật. Đó là tự nói chuyện với bản thân mình. Cảm xúc của Lá khi bước vào nhà thế nào, rồi Mây cư xử ra sao... tôi đều độc thoại và tưởng tượng ra cảnh đó trên phim. Đạo diễn sẽ nhìn cách tôi diễn và hướng tôi theo ý anh ấy muốn.

minh tu Hoa hau giang ho anh 2
Á quân Asia's Next Top Model tâm sự cô đã bật khóc trên phim trường Hoa hậu giang hồ vì căng thẳng.

- Lần đầu hợp tác cùng Lương Mạnh Hải, Minh Tú nhận được những góp ý ra sao từ nam đạo diễn?

- Anh Hải chỉ tôi cách thay đổi cảm xúc trên gương mặt để gây thiện cảm với người khác. Nhiều khi tôi không cười, ai cũng sẽ nghĩ tôi chảnh, nhưng thực ra không phải. Và vì tôi bị đớt giữa chữ D, R và L nên anh Hải còn chỉ tôi một số mẹo để sửa, như là nói chậm lại, thay đổi từ đồng nghĩa để người nghe không thấy khó chịu.

Anh Hải cầu toàn, không gì là hoàn hảo trong mắt anh ấy. Đến bây giờ, chưa bao giờ anh Hải khen tôi một câu nào cả. Lúc nào cũng là thiếu cái này, thiếu cái kia, nhưng đó lại là điều tôi trân quý. Những góp ý đó giúp tôi nhận ra đâu là khuyết điểm để sửa nếu muốn theo nghiệp diễn.

- Ngoài Lương Mạnh Hải, còn ai hướng dẫn Minh Tú diễn xuất?

- Tôi có cơ hội tập với chị Minh Hằng hai buổi về những kỹ năng cơ bản, cách làm quen với nhân vật và làm sao để đẩy cảm xúc tốt nhất. Sau khi phim đóng máy khoảng 2-3 tuần đầu, tôi vẫn cảm thấy nhớ nhân vật, hơi bị rối loạn cảm xúc. Tôi đã quen với lịch làm việc từ 5h sáng dù hiện tại khi thức quá sớm tôi cũng không làm gì, mọi thứ trở thành thói quen rồi. 

-  Minh Tú nghĩ sao khi ''Hoa hậu giang hồ'' khởi chiếu, khán giả nhận xét chị “chợ búa” cả trong phim lẫn ngoài đời?

- Nếu mọi người đánh giá Tú "chợ", bụi đời trong phim thì có nghĩa vai diễn của mình đã thành công. Những cách chửi bới, đánh đập sẽ chỉ có trên phim chứ ngoài đời tôi sẽ không cư xử như vậy. 

Tôi thấy bản thân mình hoàn toàn khác Lá và Mây. Minh Tú là một người đã có danh hiệu, chỗ đứng trong showbiz. Còn hai nhân vật trong phim là người mới, tuổi đời còn trẻ và do vậy cách suy nghĩ, đi đứng của họ cũng khác. Nên mọi người nhận xét ngoài đời Tú "chợ" giống họ là không đúng. 

Từng bị đàn chị bắt nạt khi mới vào nghề 

- Xem trailer, cảnh Minh Tú tát Cao Thiên Trang rất chân thật. Ngoài đời, hai chị có mâu thuẫn với nhau?

- Trước đây, tôi với Trang chỉ biết nhau trên báo, mạng xã hội. Tôi không có thiện cảm với bạn ấy về những phát ngôn nhạy cảm. Nhưng khi cùng đóng Hoa hậu giang hồ, nhận định của tôi về Trang khác hoàn toàn. Đó cũng là lý do tôi luôn nói với bản thân không đánh giá người khác chỉ qua lời nói, vẻ ngoài khi chưa tiếp xúc với họ.

Tuy cách nói chuyện không hợp số đông nhưng bạn ấy sống thật, tính cách vô tư, lễ phép và dễ thương. Trang cũng rất nỗ lực cho vai diễn của mình. Cảnh tôi tát Trang trên phim chỉ quay đúng một lần vì là tát thật, không dùng kỹ xảo. Sau cảnh đó tôi còn phải khao Trang đi ăn để chuộc lỗi.

minh tu Hoa hau giang ho anh 3
Minh Tú không sợ bị chỉ trích khi vén màn mảng tối showbiz thông qua phim này.

- Là người đã có danh hiệu sắc đẹp, chị có ngại bị chỉ trích khi “bóc phốt” mảng tối phía sau hậu trường cuộc thi hoa hậu?

Tôi không sợ bị chỉ trích vì từ lúc theo nghệ thuật đến nay tôi đã đối diện với không ít sóng gió. Còn câu chuyện trong Hoa hậu giang hồ mang đến một khía cạnh khác ở hậu trường showbiz. Những tình tiết trong phim như xé áo, giấu giày... giống 70-80% thực tế. Thậm chí ngoài đời còn nhiều vấn đề nhạy cảm hơn nhưng không tiện đưa lên màn ảnh.

- Minh Tú có bao giờ là nạn nhân của những trò này?

- Lúc mới vào nghề tôi cũng bị đàn chị ăn hiếp, theo cách mọi người hay gọi là "ma cũ bắt nạt ma mới". Hồi đi thi Siêu mẫu Việt Nam 2011, tôi bị cắt áo dài và với tâm thế của một người mới, cũng không biết ai hại mình, tôi đành phải im lặng. Còn bây giờ thì không ai dám bắt nạt tôi đâu (cười).

- Vậy ở hiện tại, theo những gì chị quan sát, việc hãm hại nhau trong showbiz có còn tiếp diễn?

- Tình trạng này vẫn diễn ra. Gần nhất là khi tôi tham gia Hoa hậu Siêu quốc gia 2018 ở Ba Lan. Lúc đó, đại diện Philippines đã bị rạch cả đường dây kéo trên váy dạ hội. Mọi người phải dùng kim băng cài lại để cô ấy trình diễn nhưng bộ váy bị tụt lên tụt xuống, rất khó xử lý. Điều này đã khiến tâm lý thí sinh bị xao động, không tập trung. 

Còn với tôi, tôi mang hơn 10 bộ đầm khi đi thi, nếu bị rạch bộ này thì sẽ có cái khác thay thế. Ngoài ra, tôi còn rất cẩn thận lời ăn tiếng nói, phong cách giao tiếp với mọi người. Kinh nghiệm của tôi là đừng quá thân với ai, bởi mỗi người đều có tham vọng. Nếu tâm sự quá nhiều với một cô gái nào đó, nhỡ một ngày họ dùng chuyện riêng của mình làm con dao đâm ngược lại mình thì thật tai hại.

- Từ một người mẫu đi hoa hậu, Minh Tú giờ chuyển sang đóng phim. Khán giả nhận xét chị người hám danh, cái gì cũng muốn?

Tôi nghĩ mình đã hoàn thành tốt công việc của người mẫu, người đẹp hoa hậu nên muốn thử sức ở lĩnh vực diễn xuất. Tôi chưa được gọi là diễn viên vì sản phẩm chưa ra mắt. Tôi cần nhận định của khán giả về Hoa hậu giang hồ và từ đó mới đánh giá được tôi có duyên với nghề hay không.

Người khác muốn gọi tôi với danh xưng gì cũng được, miễn họ nhớ tôi là Minh Tú là được.

"Tôi không yêu đại gia"

- Cuộc sống của chị thay đổi ra sau từ khi có danh hiệu?

Tôi có nhiều tiền hơn, làm chủ được kinh tế. Công việc hiện tại cũng rất bận rộn nên không còn la cà với bạn bè nhiều như xưa, thậm chí thời gian cho gia đình cũng hạn hẹp. Cách tôi nói chuyện cũng thay đổi, đã là người của cộng đồng nên những gì tôi nói ra phải theo hướng tích cực. 

Tôi tự đánh giá bản thân thay đổi 80% tích cực sau khi có danh hiệu, phần trăm còn lại đứng yên. Ví dụ như giọng bị đớt không thể sửa được liền, cần phải có thời gian để đi học luyện âm. Song dù có thay đổi cách mấy thì tôi vẫn giữ bản ngã riêng. Tôi rất sợ bị nói là thay đổi đến không còn nhận ra khi đã nổi tiếng. 

- Câu chuyện chân dài - đại gia tuy cũ nhưng vẫn mới. Với một người có lợi thế sắc vóc gợi cảm như chị, những lời đề nghị khiếm nhã có phải đến rất thường xuyên?

- Tuýp đàn ông của tôi không phải đại gia nên tôi không giao lưu, ít trò chuyện với những người như vậy. Tất cả tài khoản mạng xã hội của tôi đều không nhận tin nhắn bừa bãi. Còn số điện thoại cá nhân của tôi rất ít người biết, cho nên những lời mời ăn tối hay hẹn hò cà phê từ một đại gia nào đó là không có. 

- Tại sao Minh Tú không thích người hơn mình, cả về tiền bạc lẫn địa vị xã hội?

- Có thể vì nhu cầu cuộc sống của tôi không quá phù phiếm, không mơ ước ở nhà lầu xe hơi hay diện đồ hiệu lên người. Tiêu chí của tôi là tìm người có sự kết nối về suy nghĩ, trái tim phải đồng cảm. Điều quan trọng nhất là trò chuyện hợp, nếu không thì sẽ mau chán nhau lắm.

- Vậy lúc này đã có ai khiến Minh Tú xiêu lòng chưa?

Tôi đang "cảm nắng" một người nhưng không phải bạn trai đâu. Anh ấy rất điềm đạm, trầm tính, còn tôi là người rất nóng tính. Anh ấy là nhân viên văn phòng bình thường, làm giờ hành chính và có cuộc sống đơn giản như bao người khác.

Trong chuyện tình cảm, quan trọng nhất vẫn là cảm xúc. Tôi cũng chưa bao giờ đặt nặng chuyện khi yêu là phải lập gia đình. Mọi thứ là tùy theo duyên số. Nhưng ở nhà mẹ vẫn hối thúc tôi lấy chồng.

- Ba từ miêu tả cuộc sống hiện tại của Minh Tú?

- Đó là yên bình, hạnh phúc và tự chủ. Tôi thấy mỗi tối mình đều ngủ yên giấc, không lo sợ ngày mai chuyện gì sẽ ập đến. Tôi may mắn khi thỏa mãn được đam mê làm nghề mẫu, dù gặp không ít khó khăn. Tôi cũng rất biết ơn khi xung quanh mình rất nhiều người tốt, đối xử thật lòng với tôi.

Nhìn lại quá khứ, tôi cũng có không ít sai lầm. Nhưng tôi không muốn thay đổi gì cả mà cảm thấy tự hào hơn vì từ quá khứ mà mới có hiện tại, tương lai. Bản thân phải vấp ngã thì mới biết đau và sai ở đâu, từ đó đứng lên và thay đổi. 

Chân dài Việt và những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh

Thanh Hằng, Maya hay Minh Tú đều xuất phát điểm là người mẫu, rồi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Xóa bỏ định kiến "bình hoa di động", họ đã có những vai diễn được chú ý.


Nhật Lam - Hoàng Yến

Bạn có thể quan tâm