Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh tinh 'Tomb Raider' từng tủi thân khi đóng cảnh nóng

Diễn viên Thụy Điển Alicia Vikander đã thực hiện nhiều cảnh nóng trong 20 năm sự nghiệp, tuy nhiên không phải lúc nào cô cũng thoải mái.

Trả lời phỏng vấn Harper's Bazaar, Alicia Vikander cho biết cô đã thực hiện cảnh nóng trong giai đoạn đầu sự nghiệp mà không được bảo vệ, chăm sóc. Bởi khi ấy, nghề điều phối viên thân mật chưa phổ biến như bây giờ.

"Đáng lẽ ra họ phải xuất hiện từ nhiều năm trước. Tôi đã rơi vào những tình huống không ổn và cảm thấy mình không được bảo vệ về mặt cảm xúc, tinh thần", Vikander chia sẻ cảm giác một mình ngồi khỏa thân trong vài giờ trên phim trường - nơi mọi người đều tất bật với công việc riêng, không ai đếm xỉa đến cô.

Theo minh tinh Tomb Raider, cô thậm chí không được đưa cho áo choàng che lại cơ thể sau cảnh quay.

dien vien Alicia Vikander dong canh nong anh 1

Alicia Vikander từng cảm thấy không được bảo vệ sau khi đóng cảnh nóng. Ảnh: AP.

Đối với Vikander, đóng cảnh nóng không phải chuyện ngẫu hứng. Đó là phân cảnh khó nhằn, đòi hỏi quá trình nuôi dưỡng cảm xúc và các diễn viên phải gắn bó lâu dài với nó. "Tôi thoải mái với cơ thể và từng đóng không ít cảnh khỏa thân, giường chiếu, nhưng thực sự, trải nghiệm ấy chưa bao giờ dễ dàng", cô tâm sự.

Alicia Vikander sinh năm 1988, là diễn viên và vũ công tài năng người Thụy Điển. Cô nổi tiếng từ năm 2012 với vai công chúa Ekaterina "Kitty" Alexandrovna Shcherbatskaya trong bộ phim Anna Karenina. Sau này, cô được chọn thay thế Angelina Jolie trong vai diễn kẻ trộm mộ Lara Croft ở tác phẩm Tomb Raider.

Hồi tháng 2, Insider trò chuyện với nhiều điều phối viên cảnh nóng để biết những gì xảy ra đằng sau một cảnh quay ướt át. David Thackeray - điều phối viên thân mật làm việc cho Netflix, Warner Bros., Apple TV, BBC và HBO - cho biết để tránh diễn viên hiểu nhầm ê-kíp thiếu tôn trọng khi dừng set quay, anh và những điều phối viên cảnh nóng khác sẽ trò chuyện thân mật với họ để bình thường hóa vấn đề.

Trong thuật ngữ chuyên ngành, đây được gọi là "thời gian chờ". Thackeray nói: "Chỉ cần 5 phút, chúng tôi sẽ đưa các diễn viên trở lại trong trạng thái sẵn sàng".

Ngoài việc giúp đỡ các diễn viên, điều phối viên còn có nhiệm vụ thông báo cho đoàn phim về khả năng dễ bị kích động trong một cảnh quay nào đó mà diễn viên cảm thấy không thoải mái.

Justin Bieber, Olivia Rodrigo khuấy động sân khấu Grammy 2022

Khán giả theo dõi Grammy 2022 trải qua đủ cung bậc cảm xúc khi thưởng thức màn trình diễn của Justin Bieber, Olivia Rodrigo, Billie Eilish...

Miley Cyrus mắc Covid-19

Miley Cyrus cho biết sức khỏe của cô vẫn ổn sau khi có kết quả dương tính với nCoV trước thềm lễ trao giải Grammy.

Cô gái ở vùng quê nghèo đăng quang Hoa hậu Hòa bình Indonesia

Andina Julie được chú ý với câu chuyện từng làm nông để có chi phí trang trải cuộc sống, nuôi ước mơ trở thành người mẫu và hoa hậu.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm