Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Thùy: 'Được 600 triệu sẽ đi ăn hết một vòng Sài Gòn'

Cô gái gốc Quảng Trị thoải mái trả lời tất cả những câu hỏi từ dễ đến khó của độc giả Zing.vn trong buổi giao lưu trực tuyến chiều 7/5.

- Minh Thùy nghĩ sao khi fan 2 bên có những lời lẽ không tốt về đối phương, điều này có làm sứt mẻ tình bạn giữa 2 bạn? Có chắc rằng sau cuộc thi 2 bạn sẽ mãi là bạn tốt, chị em tốt của nhau không ?

- Mỗi người có thần tượng riêng và việc họ muốn thần tượng của mình lên ngôi là điều mong muốn rất bình thường. Khi đọc những bình luận không hay giữa fan hai bên, cả Thùy và Thủy đều cảm thấy rất buồn. Hy vọng khi đọc những lời này, Thùy mong các bạn hiểu rằng hai chị em rất yêu thương nhau trong cuộc thi và hy vọng là sau này cũng vậy.

- Trong làng nhạc Việt, Minh Thùy thích và ái mộ ca sĩ nào nhất?

- Thùy thích rất nhiều giọng ca Việt vì Thùy thấy dễ hiểu và có nhiều cảm xúc khi nghe. Nhưng để thật sự ái mộ một ai đó, Thùy không chỉ thích giọng hát mà còn thích cả đạo đức, lối sống và những cống hiến của họ cho nền âm nhạc Việt Nam. Thùy đặc biệt yêu thích chị Hồng Nhung, Mỹ Linh và Mỹ Tâm. Khi nghe nhạc của họ, Thùy thấy mình yêu đời và có nhiều động lực hơn trong cuộc sống.

- Nếu Nhật Thủy trở thành quán quân Vietnam Idol, Thùy nghĩ, mình thua đối thủ ở điểm gì?

- Nhật Thủy rất dễ thương, em ấy có kỹ thuật tốt và có đủ tố chất để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Nếu Nhật Thủy đoạt giải quán quân, Thùy cũng rất vui và sẽ chúc mừng em ấy. Vì Thùy nghĩ Thủy hoàn toàn xứng đáng.

- Nếu như năm nay, Minh Thùy là quán quân của Idol, bạn có tiếp tục theo con đường ca hát chuyên nghiệp không? Hay sẽ trở về lối mòn như Yasuy, tức là sẽ về nhà dùng 600 triệu tiền thắng giải để đầu tư nuôi heo như anh đã chia sẻ khi đọc tên mình là quán quân mùa trước?

- Thùy sẽ đi một vòng Sài Gòn và ăn hết tất cả những món mình yêu thích trước khi về nhà. Nếu năm nay may mắn thuộc về mình, Thùy sẽ có trách nhiệm với danh hiệu đó. Số tiền 600 triệu đồng không phải của riêng mình, nó là tình yêu thương của khán giả đã dành cho Thùy trong suốt thời gian qua. Thùy sẽ trả nợ tình thương bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng sau này.

- Nhiều người cho rằng chị có hoàn cảnh cũng khá giống Ya Suy. Chị có sợ sẽ giống anh ấy khi trở thành Idol mà vẫn không có những bước phát triển mạnh mẽ trên lĩnh vực ca hát như những người không được giải cao?

- Thùy và Ya Suy có những điểm xuất phát tương đồng nhau như cùng sinh ra ở vùng sâu vùng xa và có niềm đam mê được hát rất lớn. Vì thế chúng tôi tham gia Vietnam Idol để có cơ hội bước ra những sân khấu lớn, hát cho nhiều người nghe hơn ngoài bản làng của mình. Bản thân Thùy, từ đầu tôi chỉ nghĩ mình tham gia với đam mê, nhưng đến thời điểm này, khi nhận được nhiều tình cảm của mọi người để vào top 2, tôi nghĩ mình cần phải có trách nhiệm đáp lại tình cảm đó.

Hiện tại Thùy đã vạch ra cho mình một vài kế hoạch và sẽ tiến hành ngay lập tức sau khi cuộc thi kết thúc, dù có trở thành quán quân hay không. Còn với Ya Suy, Thùy nghĩ anh ấy cũng đang rất cô gắng trau chuốt, học tập để xứng đáng với danh hiệu thần tượng.

- Anh được biết Minh Thùy đã có chồng và động lực nào đưa em tới chương trình Vietnam Idol, chồng em có ủng hộ cho em theo con đường ca hát sau khi kết thúc chương trình này không? Anh biết đã tham gia vào giới showbiz thì nhiều cạm bẫy liệu chồng em sẽ đồng ý cho em theo con đường ca hát chuyên nghiệp không?

- Cảm ơn anh đã quan tâm đến em. Niềm đam mê ca hát từ thuở nhỏ đã thôi thúc em thi Vietnam Idol. Anh ấy là động lực rất lớn đối với em trong cuộc sống cũng như trong cuộc thi này. Ngay từ đầu anh ấy đã đồng ý và ủng hộ em đi thi Vietnam Idol, và khi được vào top 2, anh đã nói với em rằng: "Em phải có trách nhiệm với vị trí của em bây giờ, vì bây giờ em không chỉ hát vì đam mê mà còn vì tình yêu thương của mọi người dành cho em, những tin nhắn đã bầu chọn em".

Mình nghĩ không chỉ showbiz, những ngành nghề khác cũng có những khó khăn, gian nan. Khi mình vượt qua nó, mình sẽ trưởng thành hơn, đủ ý thức, đủ trưởng thành để theo đuổi đam mê của mình.

- Chị Thùy ơi, chị có dự định đi theo con đường ca sĩ chuyên nghiệp không ạ? Chị bao nhiêu kg vậy? Em chỉ trêu chị thôi, chị đừng nghĩ nhiều. Dù người ta nói nhiều, chị vẫn ok trong mắt em.

- Cảm ơn em rất nhiều vì đã yêu mến chị. Chị nghĩ có đó, giờ có nhiều người muốn nghe chị hát nên chị sẵn sàng để hát cho tất cả mọi người nghe. Chị cao 1m61, nặng 61 kg, vậy được chưa em? (Cười).

- Có thể chị Thùy là giọng ca không phải quá xuất sắc, tuy nhiên cách chị truyền đạt vào bài hát đầy cảm xúc, mộc mạc, và chân thật. Vậy ở ngoài đời chị có phải là người chân thật, hết mình như trong chính giọng hát của chị vậy không?

- Ngoài đời Thùy là một người vui tính, luôn biến những khó khăn trở thành động lực trong cuộc sống. Sinh ra và lớn lên trong một vùng quê nên bản chất chân thật đã ăn sâu vào máu. Sau này dù có thế nào đi chăng nữa chắc cũng sẽ không thể thay đổi vì đó là chìa khóa quan trọng để Thùy hát thật cảm xúc và chạm đến trái tim khán giả.

- Mấy vòng đầu, chưa thấy chị chia sẻ đã lập gia đình nhưng sau khi vào sâu, chị đã công bố với khán giả. Có phải do một nửa kia của chị muốn chị nói lên điều đó hay vì lý do nào khác?

- Thùy luôn ý thức đây là một cuộc thi hát, và thí sinh phải có trách nhiệm với phần thi của mình. Thùy chỉ quan tâm đến việc tập luyện, nỗ lực để cống hiến cho khán giả những tiết mục hay. Còn chuyện có chồng, nó thuộc về quyền riêng tư. Tuy nhiên, vào đến những vòng sau, việc công khai nó khá tự nhiên. Đó là niềm tự hào và hạnh phúc của Thùy, Thùy chỉ muốn chia sẻ với những người yêu mến mình. Thùy nghĩ, nếu ai thực sự yêu thích mình sẽ chúc phúc cho Thùy thôi.

- Chào Minh Thùy, việc có chồng ảnh hưởng như thế nào tới công việc trước đây và sau này của chị? Liệu ông xã và những kế hoạch gia đình như sinh con... có ảnh hưởng tới giấc mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp của chị?

- Cảm ơn bạn đã quan tâm đến cuộc sống riêng của Thùy. Thật ra việc có chồng không ảnh hưởng nhiều đến công việc, ngược lại nó còn là nguồn động lực giúp Thùy vững tâm trong cuộc sống. Hiện tại Thùy vẫn chưa có kế hoạch sinh em bé vì nhiều lý do. Trước mắt Thùy sẽ về nhà để bù đắp tình cảm cho gia đình, sau đó sẽ lên kế hoạch cho sự nghiệp của mình.

 

- Nếu trở thành quán quân, chị sẽ theo đuổi phong cách âm nhạc nào? Sẽ có một sự đột phá, mới lạ chứ?

- Bản thân mình, trước khi đến với cuộc thi, mình rất thích nghe pop ballad vì cảm thấy dễ chịu. Nhưng trong cuộc thi, mình được trải nghiệm nhiều dòng nhạc khác nhau. Khi một ca sĩ mà dung hòa được nhiều dòng nhạc, đó là một thành công và mình sẽ cố gắng tạo dựng được phong cách ở thể loại mà mình theo đuổi.

- Trong 1 tuần qua, theo dõi bạn trong đêm chung kết và sau đó là theo dõi trên các kênh truyền thông, tôi thấy có rất nhiều lời bình luận trái chiều, những lời chê, những câu phủ nhận tài năng và cảm xúc của bạn. Có bao giờ trong giấc mơ bạn thấy mình được là người của công chúng và được chê, được khen một cách dồn dập như vậy chưa? Và ngày hôm nay, bạn đã sắp xếp tâm lý mình như thế nào trước những luồng thông tin như vậy? P/s: Bạn hãy luôn bình tình, lạc quan nhé. Chất mộc mạc, giản dị và sự kiên trì cố gắng của bạn chính là chìa khóa mở cửa trái tim của hàng triệu khán giả đang và sẽ yêu thương bạn đấy. Cố lên!

- Chưa bao giờ Thùy nghĩ mình lại có được những trải nghiệm như hiện tại vì Thùy nhận thức rõ điều kiện cuộc sống của mình có rất ít cơ hội để trở thành người của công chúng. Những ngày đầu, Thùy gặp không ít stress khi phải đối diện với dư luận, nhưng về sau Thùy đã dần cân bằng được cảm xúc vì đã ý thức được đâu là những lời động viên, góp ý, còn đâu là những lời xúc phạm. Với những lời xúc phạm thì bỏ qua là cách đối diện tốt nhất.

- Có nhiều người cho rằng, nếu Minh Thuỳ trở thành Vietnam Idol thì chị sẽ là phiên bản nam của Yasuy năm ngoái, chị nghĩ sao?

- Yasuy là một thí sinh mà Thùy rất yêu thích ở mùa năm ngoái. Tuy nhiên, bạn không nên so sánh vì Thùy với Yasuy đều khác nhau. Thùy đã có những kế hoạch cho niềm đam mê của mình sau này, dù không phải là quán quân đi nữa.

 

- Khi Mỹ Tâm gọi bạn là "quái vật", bạn có thực lòng vui, vì không ai muốn mình là quái vật cả? Vì sao bạn lại giấu khán giả chuyện có chồng, điều này, khiến mọi người cảm thấy bạn giả tạo khi rơi nước mắt vì chương trình tiết lộ chuyện có chồng của bạn trên sân khấu. Bạn nghĩ sao? Bạn và chồng quen nhau từ khi chưa nổi tiếng, bạn có sợ sự nổi tiếng sẽ khiến mối quan hệ của hai người trở nên khó khăn hơn?

- Bạn còn thiếu rồi, chính xác là "búp bê quái vật" chứ không chỉ là "quái vật". Và theo mình đây là một cái tên rất dễ thương và độc quyền nên không có gì là không vui cả. Về vấn đề cá nhân, mình chưa bao giờ có ý muốn giấu mà ngược lại, mình rất tự hào và muốn chia sẻ, nhưng thật ra là không ai hỏi. Hơn nữa đây cũng là một cuộc thi hát chứ không phải là thi kể chuyện nên những chuyện riêng tư thật sự không cần thiết.

Những giọt nước mắt trên sân khấu khi Thùy thấy "người ấy" trên màn hình, không phải giả tạo. Nhưng cảm nhận như thế nào là tùy mỗi người, Thùy cũng không thể đi giải thích với từng người được. Trong mối quan hệ nào cũng vậy, khi đến với nhau bằng sự chân thành và sẵn sàng chia sẻ nhau bất cứ vấn đề gì trong cuộc sống thì sự nổi tiếng hay sóng gió gì đi chăng nữa cũng không thể khiến nó bị ảnh hưởng tiêu cực.

- Mình rất thích phong cách biểu diễn và giọng hát của Minh Thùy, bạn có thể chia sẻ với khán giả trước khi bạn đến với Vietnam Idol, cuộc sống hàng ngày của bạn như thế nào và bạn làm công việc gì?

- Trước đây, mình làm công việc cán bộ văn hóa tuyên truyền tại địa phương. Đây là công việc cũng gắn liền với các hoạt động văn hóa văn nghệ nên có nhiều dịp để thể hiện khả năng ca hát. Có lẽ vì lý do này mà niềm đam mê lớn dần theo thời gian. Ngoài giờ làm việc, Thùy cũng bình thường như bao người phụ nữ khác, nấu cơm, giặt áo quần, dọn dẹp nhà cửa. (cười)

- Minh Thùy có nghĩ việc bạn đã lấy chồng sẽ ảnh hưởng nhiều tới số lượng tin nhắn bình chọn trong đêm chung kết. Nếu được chọn lại, bạn có giấu việc đã lập gia đình để đi thi như một số người đẹp trong showbiz?

- Thùy nghĩ là không. Thùy và Thủy đều có lượng fan yêu thích khác nhau. Việc có gia đình, đối với Thùy, đó là niềm tự hào trong khi những nghệ sĩ nổi tiếng, họ phải bỏ qua những vấn đề tình cảm cá nhân để tập trung vào những sản phẩm phục vụ khán giả. Đó là điều thiệt thòi. Đối với Thùy, mình có cả 2 và cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc. Điều đó không có gì phải giấu. Nếu chọn lại, Minh Thùy cũng không làm khác đi.

- Minh Thùy nghĩ sao nếu tôi nhận xét bạn thiếu tố chất để trở thành ngôi sao?

- Cảm ơn câu hỏi của bạn. Để được khán giả công nhận là một ngôi sao không thể diễn ra trong ngày một ngày hai mà còn là một quá trình tập luyện và cố gắng để tự đúc kết cho mình những kinh nghiệm. Bản thân Thùy cảm thấy mình còn thiếu rất nhiều điều như khả năng vũ đạo, kỹ thuật giọng hát... Thùy biết mình sẽ còn phải học hỏi hơn rất nhiều và Thùy tin là mình sẽ làm được.

- Có rất nhiều ca sĩ, người mẫu nổi tiếng bỏ chồng sau khi thành công, còn Thùy, sau khi thành công có còn quay về với chồng không?

- Cảm ơn câu hỏi dí dỏm và cũng rất "ác độc" của bạn! Mình muốn bật mí với bạn, cảm xúc mà Thùy có được trong những ca khúc buồn để hát trong cuộc thi này, đến 70% là của người ấy. Mình nghĩ gia đình là điều quan trọng với tất cả mọi người, Thùy cũng thế. Sau khi cuộc thi kết thúc, việc đầu tiên Thùy làm là sẽ về quê thăm gia đình và cả người ấy, để bù đắp cho khoảng thời gian 6 tháng xa nhau, mà Thùy tham gia chương trình.

- Minh Thùy hát rất có cảm xúc, cách thể hiện rất đơn giản mà hồn nhiên, vô tư, thoải mái. Vậy cảm xúc của chị bắt nguồn từ đâu?

- Những cảm xúc đó bắt nguồn từ bản năng ca hát của bản thân mình. Như trong ca khúc Khoảnh khắc tuyệt vời, Thùy nghĩ đến một điều rất đơn giản là được hát cho khán giả nghe, và mọi người đã đón nhận được tình cảm đó. Đây là điều thật sự khiến Thùy rất hạnh phúc và cảm thấy "tuyệt vời" như chính lời ca khúc. Hay như trong bài Độc bước, Thùy nhớ đến những ngày đầu khi bước vào cuộc thi phải một mình tự cố gắng. Nhưng qua các vòng Gala, Thùy đã nhận được nhiều tình cảm của mọi người và không còn "độc bước" nữa.

- Chị Minh Thùy thân mến, chị là người em rất thích, phần trình diễn của chị ở đêm chung kết làm em rất phấn khích. Chị có thể chia sẻ kế hoạch nếu đăng quang Vietnam Idol không?

- Cảm ơn bạn rất nhiều, đã yêu mến Minh Thùy. Trong đêm vừa qua, Thùy không tạo cho mình nhiều áp lực, mình chỉ muốn đó là đêm biểu diễn hơn là thi đấu, để gửi đến người hâm mộ những tiết mục thật hay. Nên bạn thấy mình phấn khích cũng dễ hiểu. Nếu có đăng quang hay không cũng không quan trọng, điều quan trọng hơn cả là Thùy phải có trách nhiệm với vị trí của mình, khi có nhiều người ủng hộ để Thùy có thể vào top 2. Còn kế hoạch đã có nhưng Thùy sợ nói trước bước không qua. Mong mọi người theo dõi và ủng hộ Thùy trong thời gian tới.

- Chị có tự tin với giọng hát của mình và chiếm ngôi vị quán quân của Vietnam Idol không khi nhiều người nói chị Nhật Thủy rất có thể là Idol và có số lượng người hâm mộ nhiều hơn?

- Đến vòng này rồi, đã có rất nhiều người nghe giọng hát của mình, mình cảm thấy rất hạnh phúc. Điều đó làm mình tự tin nhất. Mình hay Nhật Thủy đều có lượng khán giả riêng. Đến thời điểm này cả 2 chị em đều rất thành công, ít nhất là trong lòng công chúng.

 

Nhóm PV

Ảnh: Thành Luân
Clip: An Trần

Bạn có thể quan tâm