Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Thư 'Gái nhảy': 'Không làm bạn với chồng cũ'

"Nếu bé bệnh, tôi chỉ nhắn tin báo, không bao giờ liên lạc. Tôi quan niệm từ tình bạn chuyển sang tình yêu chứ không có chuyện ngược lại", nữ diễn viên chia sẻ.

Minh Thư 'Gái nhảy': 'Không làm bạn với chồng cũ'

"Nếu bé bệnh, tôi chỉ nhắn tin báo, không bao giờ liên lạc. Tôi quan niệm từ tình bạn chuyển sang tình yêu chứ không có chuyện ngược lại", nữ diễn viên chia sẻ.

Bí mật kết hôn, âm thầm sinh con rồi lặng lẽ chấp nhận cuộc sống của một bà mẹ đơn thân, Minh Thư là một trong những nghệ sĩ để lại nhiều dấu chấm hỏi về cuộc sống riêng tư của mình nhất. Khi mọi chuyện đã qua, guồng quay thời gian đã đưa mọi thứ về đúng quỹ đạo, "gái nhảy" vẫn âm thầm chăm sóc con gái và bảo vệ danh tính của người đàn ông một thời khiến chị phải hy sinh sự nghiệp, tuổi trẻ.

- Phải mất bao lâu để chị cân bằng lại cuộc sống mới với vai trò của một bà mẹ đơn thân?

- Phải mất 2 năm tôi mới cân bằng được cuộc sống như hiện tại. Nói gì thì nói, người phụ nữ lúc nào cũng chịu thiệt thòi hơn đàn ông vì vừa phải làm cha, vừa phải làm mẹ. Đổ vỡ ai cũng buồn, nhưng cái số của tôi nó vậy. Biết đâu, sau này ông trời sẽ bù đắp cho con tôi một người cha tốt hơn và cũng yêu thương bé. Tôi luôn tin thượng đế không bao giờ đóng tất cả các cánh cửa với bất kỳ ai.

- Sau khi chia tay, chị có thường gặp lại chồng cũ?

- 2 năm nay chúng tôi không gặp nhau, ba bé chỉ đến thăm con và mọi liên lạc đều qua bà ngoại. Nếu bé bệnh, tôi chỉ nhắn tin báo, không bao giờ liên lạc. Tính tôi rất kỳ, khi chia tay rồi không bao giờ có thể làm bạn. Tôi quan niệm từ tình bạn chuyển sang tình yêu chứ không có chuyện ngược lại.

- Sau đổ vỡ, có khi nào chị dè chừng các mối quan hệ với người khác giới không?

- Một năm sau ly hôn, tôi sợ lắm, tôi luôn cứ dè dặt không dám yêu và luôn trói trái tim lại. Đến một lúc, tôi lại tự hỏi, vì sao mình lại mãi như thế, con tim cần có sự rung động và cần được yêu. Mỗi người đàn ông đều yêu khác nhau, chia tay cũng khác nhau nên không sợ nữa. Thời gian đó, ba bé cũng níu kéo. Vì con, tôi cũng đồng ý nhưng cuối cùng mối quan hệ chẳng đi đến đâu nên thôi. Tôi cũng không ép trái tim mình không được yêu ai, cũng không bắt trái tim rung động với người này hay người kia mà luôn để một cách thoải mái.

- Đến bây giờ, chị đã tìm được niềm vui mói bên người đàn ông yêu thương mình và con chưa?

- Chưa. Trong 2 năm qua cũng có yêu thương, cũng có những người bạn trai… nhưng đó chỉ là những rung động thoáng qua. Những cái tương tự tình yêu thì nhiều, nhưng cái giống tình yêu tôi chưa tìm ra. Hiện tại, tôi vẫn là người độc thân và thoải mái tận hưởng cuộc sống kể cả khi không có bồ, không có chồng, không bạn trai.

- Sau khi sinh con, rồi ly hôn, chị bắt đầu trở lại màn ảnh và cũng gây dấu ấn với khá nhiều vai diễn tốt. Công việc diễn xuất của chị dạo này có bận rộn lắm không?

- Tôi vừa hoàn thành 2 vai diễn hoàn toàn khác nhau trong 2 bộ phim Nơi chốn ta quay vềBí mật chôn vùi của hãng phim truyện nhà văn Việt Nam. Mỗi bộ dài 30 tập và sẽ được lên sóng giờ vàng trên VTV1 vào tháng 9.

- Làm mẹ rồi, tiêu chí chọn vai diễn của chị có khác trước không?

- Đúng là sau khi sinh con, tôi thay đổi nhiều lắm, điềm đạm và trầm tính hơn. Tôi luôn cân nhắc, kịch bản phải thật sự thấm vào đầu, vào máu thịt thì tôi mới nhận, không còn ham hố muốn được phủ sóng màn ảnh. Lúc trẻ, tôi suy nghĩ bồng bột nên cứ có kịch bản nào được gửi đến là nhận lời ngay mà không quan tâm vai lớn, nhỏ hay hời hợt.

Cũng một phần là vì tôi cả nể, thành ra các nhân vật trước kia của tôi không phải vai nào cũng "lọt mắt" khán giả. May mắn là nghiệp diễn của tôi cũng có được vài nhân vật hay như Blue trắng, Gái nhảy và đến giờ, đó vẫn là thành công lớn nhất của tôi.

- 10 năm trôi qua nhưng đến hiện tại, nhắc đến Minh Thư là phải kèm 2 chữ "gái nhảy", điều đó cũng vô hình chung khẳng định, chị chưa bao giờ vượt qua cái bóng của chính mình?

- Sau thành công đó, tôi cũng từng nghĩ, người diễn viên phải hóa thân vào các dạng vai diễn nhưng bây giờ thì khác. Tôi cho rằng, để làm tốt một vai diễn, bản thân người diễn viên phải thật sự yêu thích nhân vật đó, không phải hóa thân vào nhiều dạng vai để chứng minh mình có thể đóng được đa phong cách, 2 cái này hoàn toàn khác nhau. Thực tế là sau Gái nhảy, tôi có nhiều vai diễn hay hơn, đột phá hơn, chiều sâu hơn nhưng có lẽ cái đỉnh của Gái nhảy đã ở đó rồi nên khán giả cũng khó chấp nhận một sự thành công mới nào khác.

Cũng giống như một ca sĩ vậy, khi anh đã thành công với một bản hit nào đó, thành công ở bản thứ 2, thứ 3 vẫn không tạo được dấu ấn sâu đậm như cái lần đầu tiên. Hơn nữa, Gái nhảy ra mắt đúng thời điểm như một hồi chuông cảnh báo về những tệ nạn xã hội, về vũ trường… còn bây giờ phim ảnh đã bão hòa rồi, màn ảnh lớn nhỏ gì cũng vậy nên tôi nghĩ điều đó cũng bình thường.

- Chị chăm sóc bé và cân bằng công việc riêng như thế nào?

- Trong thời gian này kinh tế đang khó khăn, bé còn nhỏ nên tôi cũng chưa thể đi làm xa được, show nào quan trọng hoặc có vai diễn hay, kịch bản thu hút, tôi mới nhận. Nhiều khi đi làm xa tôi cũng cho bé theo, trừ khi địa điểm nào cực quá thì thôi, gửi cháu lại cho bà ngoại chăm sóc và chấp nhận nỗi nhớ con. Sau này bé lớn hơn một chút, tôi sẽ cân nhắc.

- Có khi nào chị cảm thấy áp lực và quá tải với các đầu việc hay không?

- Điều đó là không tránh khỏi nhưng tôi nghĩ điều quan trọng nhất vẫn là sức khỏe, có như vậy mình mới đi làm được và kiếm được tiền để lo cho con. Tôi chỉ sợ mình không đủ sức, không có ý chí. Nhiều khi mệt quá, tôi cũng muốn buông xuôi, nhưng nhìn thấy con, tôi lại có thêm động lực để làm việc kiếm tiền.

Ngoài con cái, tôi còn có gia đình, anh em nên cuộc sống cũng không thiếu niềm vui. Bây giờ, áp lực tiền bạc với tôi cũng không nhiều vì ngoài công việc, tôi còn có thu nhập từ việc cho thuê nhà, tôi cũng không sắm sửa nhiều mà luôn tích cóp để lo cho con.

- Nói về cuộc sống hiện tại của mình, chị sẽ nói gì?

- Dù cuộc sống hiện tại tôi chưa có được tất cả, tôi vẫn phải đi làm để lo cho gia đình nhưng tôi chấp nhận hiện tại còn ưng ý thì chưa. Tôi còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thành những dự định riêng.

- Mong muốn lớn nhất của chị ở thời điểm hiện tại là gì?

- Kiếm tiền lo cho con và mong con trở thành một người tốt trong xã hội dù con đang thiếu thốn tình cha. Tôi cũng sẽ cố gắng bù đắp cho bé và hy vọng thượng đế sẽ ban cho con tôi một người cha đúng nghĩa.

Theo Thế giới điện ảnh

Theo Thế giới điện ảnh

Bạn có thể quan tâm