Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Quân vạch trần thói khoe mẽ của các sao trẻ

Tiếp sau Nguyễn Lê Bá Thắng, giọng ca "Nếu phải xa nhau" là người thứ hai thẳng thắn vén bức màn hậu trường showbiz Việt.

Mở đầu đoạn chia sẻ khá dài trên trang cá nhân, ca sĩ Minh Quân bày tỏ sự đồng tình với quan điểm của Nguyễn Lê Bá Thắng. Anh khen Bá Thắng là người "mạnh mẽ, thẳng thắn" khi đã dám nói lên sự thật nhiều nghệ sĩ chọn cách sống giả tạo để khoe mẽ.

Nam ca sĩ gốc Hà thành khẳng định làng giải trí Việt chỉ có "10% giàu có, 20% khá giả, 50% đủ ăn đủ sống, còn lại 20% vẫn phải lăn lộn nhặt nhạnh từng đồng, làm nhiều công việc khác để đủ bươn chải với nghề".

Theo quan điểm của Minh Quân, đa số các nghệ sĩ trẻ mới bước vào nghề thích khoe khoang vật chất và tự tạo hào quang ảo cho mình: "Nghệ sĩ mới thì hay mắc bệnh sĩ. Có khi tiền điện, tiền thuê nhà, tiền nước, tiền ăn còn nợ chồng nợ chất nhưng ra đường hẳn là phải đi xe hơi xịn, kèm theo một vệ sĩ, một trợ lý đi cùng.  Váy bướm loè xoè, make-up điên đảo chỉ cốt để lượn vài vòng quanh quận 1, lướt qua dăm ba trung tâm thương mại hoành tráng cho dân tình để ý, rồi lại đi về vì chẳng mua được thứ gì...".

Ca sĩ Minh Quân lên tiếng vạch trần sự giả tạo của các sao trẻ.
Anh chia sẻ dòng trạng thái khá dài trên trang cá nhân.

Anh cũng nói thêm các bạn trẻ mới chân ướt chân ráo bước vào showbiz thường mắc bệnh "nổ" và tỏ ra chảnh chọe. Theo anh, chính những nhân tố này khiến cho làng giải trí Việt ngày càng lố bịch. "Có nhiều bạn luôn tỏ ra mình đông sô (show) nhiều chậu, nổ thì thôi rồi... Mình nóng mắt định xả cho một trận nhưng nghĩ lại thấy thương mấy em còn trẻ, ăn nói cũng không quá xấc láo nhưng còn ngu, còn dại".

Ngoài ra, Minh Quân còn cho biết cát-xê đi dự sự kiện không cao chót vót như các sao vẫn "hét". "Đi vì xã giao, vì quan hệ, vì nhờ vả là chính. Trừ khi là người đại diện thương hiệu hay một vài sao có tên thôi. Chứ sao nào đến cũng vài trăm, vài ngàn đô la thì doanh nghiệp sớm đi bán nhà!" - những chia sẻ rất thẳng thắn của Minh Quân về chuyện cát-xê của nghệ sĩ.

Cuối đoạn chia sẻ trên trang cá nhân, Minh Quân nhắc đến một câu chuyện từ thời cách đây hơn 10 năm, trong đó nhân vật chính là ca sĩ Phương Thanh. Sự giản dị, xuề xòa của một nghệ sĩ nổi tiếng như "chị Chanh" đã khiến anh bị sốc.

"Chị Chanh ăn mặc xinh đẹp, ngồi sau một bác xe ôm để chạy show. Khán giả bu kín lối vào của nghệ sĩ và hò reo khi thấy Phương Thanh. Chị Chanh cười tươi bước xuống khỏi chiếc xe Honda, rồi xin bà con cho mình vào trong cánh gà. Sau khi ký tặng mỏi tay mới vào được sân khấu, thấy mình mồm há hốc, mắt trợn tròn vì ngạc nhiên, chị bảo 'Chơi xe ôm cho nó khoẻ em ạ. Đi xe hơi giờ này kẹt dữ lắm!'" - nam ca sĩ viết.

Những dòng chia sẻ hài hước, dí dỏm nhưng cũng rất "đanh đá" của Minh Quân nhanh chóng nhận được hàng nghìn "like" từ bạn bè cũng như người hâm mộ. Hầu hết ý kiến đều cho rằng giọng ca Dẫu có lỗi lầm viết thẳng thắn, hay và rất chính xác về thực trạng showbiz Việt hiện nay.

Trước đó, ca sĩ kiêm diễn viên Nguyễn Lê Bá Thắng cũng lên tiếng bóc mẽ lối sống hào nhoáng giả tạo của một số nghệ sĩ làng giải trí. Anh khẳng định nhiều người đẹp diện trang phục hàng hiệu, phụ kiện đắt tiền, đi xe sang đến dự tiệc, nhưng tất cả chỉ là đồ đi mượn hoặc thuê.

Nam ca sĩ Cổng mặt trời còn cho biết cuộc sống của người nghệ sĩ không thật sự lấp lánh ánh hào quang như nhiều người vẫn nghĩ và chuyện các diễn viên mượn đồ của nhau xài lại hay mua hàng cũ để quay phim là chuyện thường tình.

Diễn viên Bá Thắng bóc mẽ sự giả tạo của showbiz Việt

Nam diễn viên "Cổng mặt trời" thẳng thắn tuyên bố những bộ trang phục, phụ kiện đắt tiền mà một số nghệ sĩ diện đến các sự kiện chỉ là đồ đi mượn.

Minh Đức

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm