Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Luân: 'Yêu mà phập phồng lo sợ thì yêu làm gì!'

Hơn 3 tháng im lặng khi cuộc tình đổ vỡ, nam diễn viên điển trai đã biết xếp tình yêu vào ngăn ký ức để phấn đấu cho sự nghiệp. Anh chẳng đắn đo trải lòng về những quan niệm tình yêu cho và nhận.

Minh Luân: 'Yêu mà phập phồng lo sợ thì yêu làm gì!'

Hơn 3 tháng im lặng khi cuộc tình đổ vỡ, nam diễn viên điển trai đã biết xếp tình yêu vào ngăn ký ức để phấn đấu cho sự nghiệp. Anh chẳng đắn đo trải lòng về những quan niệm tình yêu cho và nhận.

- 20 ngày nghỉ vừa qua Minh Luân đã  tự thưởng cho mình những điều gì?

- Trong chuyến đi diễn cho Liên hoan sân khấu kịch tại Đà Nẵng, tôi kết hợp với bạn bè đi chơi Huế, thăm lăng Đại Nội và những di tích thắng cảnh của Việt Nam để lấy lại sức khỏe sau sự mệt nhoài của công việc và cả với nỗi buồn….thất tình. Đây là thói quen của tôi rồi, luôn kết hợp đi công việc và du lịch.

- Nói như thế có nghĩa là chuyện tình tan vỡ dù đã 3 tháng nhưng Minh Luân vẫn chưa hết đau?

- Nó là vết sẹo mà tôi không mong muốn. Trước kia tôi rất kín đáo trong chuyện tình cảm, không bao giờ chia sẻ với báo chí vì tôi nghĩ báo chí là nơi chỉ để nói về công việc. Chia sẻ tình cảm dễ gây hiểu làm sử dụng chiêu PR, rồi năm nay khán giả thấy Minh Luân yêu cô này, năm sau lại yêu cô khác, điều này sẽ khiến cho hình ảnh của tôi  hay chính xác là hình ảnh của nghệ sĩ trở thành kẻ đào hoa không đẹp trong mắt công chúng.

Minh Luân và Dương Cẩm Lynh yêu nhau từ thời đóng chung phim Pha lê không dễ vỡ.

Chuyện tình cảm vừa rồi công khai vì tôi quá yêu và đã đến lúc muốn an phận, muốn cưới vợ để rồi chỉ tập trung cho sự nghiệp. Nhưng ý muốn của mình không được. Có lẽ phải có sóng gió mới gọi là cuộc sống.

- Khi yêu, nhiều người thích thay đổi mình hoặc người yêu để phù hợp hơn với nửa còn lại, còn Minh Luân?

- Để hướng người ta theo ý mình thì gia trưởng quá. Tôi không ép ai phải thay đổi vì mình cũng như mình phải thay đổi vì người yêu, như vậy không còn là mình. Quan trọng nhất là cái nhìn đầu tiên. Tôi đã quan sát cách cô ấy giao tiếp, đi chơi, cư xử… để thấy cô ấy có hợp với mình hay không rồi mới tấn công. Mỗi người một tính cách nên khi yêu thì dung hòa trên cơ sở biết lắng nghe, hạn chế những gì đối phương không thích để cùng xây dựng hạnh phúc.

Tôi quan trọng nhất là thái độ biết lắng nghe và sửa sai, không thể khi là người yêu của nhau rồi thì muốn nói sao cũng được, hay cãi vì cái tôi của mình. Tôi nghĩ yêu mà cứ cãi nhau hoài thì dù tình yêu có xây bằng núi cũng sẽ có vết rạn nứt, tổn thương. Tôi từng nói lên nỗi lòng của mình là tờ giấy trắng bị xé đôi thì dù chắp vá vẫn còn vết nên hãy trách người đã mạnh tay xé giấy.

- Nhưng nếu những người yêu nhau thật sự thì “gương vỡ lại lành” huống chi… một tờ giấy. Và có câu: "Đàn bà dễ quên nhưng khó tha thứ, đàn ông khó quên nhưng dễ tha thứ", xem chừng Minh Luân có vẻ cố chấp?

- Tôi thấy đúng, người phụ nữ va vấp thì đàn ông sẵn sàng bảo vệ người phụ nữ, xử lý mọi việc êm xuôi nhưng sẽ khó quên. Những tổn thương sẽ như một dấu vết cứ hằn sâu trong tâm thức. Và khi sự việc không phải xảy ra 1 lần mà hơn 2 lần, mình tha thứ đã gọi là nhiều thì không thể nói tôi cố chấp được. Đó cũng không là sự ích kỷ dù trong tiềm thức không muốn nhớ nhưng ký ức cứ mãi đuổi bám.

- Minh Luân có quá tự tin vào bản thân nên anh tự đặt ra những điều cầu toàn và an toàn cho tình cảm của chính mình?

- Tôi là người cầu toàn và cần sự an toàn trong tình yêu chứ không lông bông, yêu cho có. Tôi không dám nghĩ mình hoàn hảo và chắc chắn là chưa hoàn hảo. Vì nếu tự hào về mình thì mình sẽ không có sự phấn đấu. Trong chuyện tình yêu tôi thấy mình cũng thiếu sót, không quá lãng  mạn, chưa có sự quan tâm như người yêu cần nhưng tôi chung thủy và đã cho người yêu được điều đó. Vì vậy, tôi nghĩ mình đòi hỏi lại điều đó thì không có gì là quá. Đặc thù nghề diễn là phải đi quay phim xa cả tháng dài nên cần người chung thủy để mình yên tâm rằng dù đi xa thì người yêu vẫn chỉ nhớ thương mình tôi. Nếu đi xa mà cứ phập phồng lo sợ thì yêu làm gì.

Minh Luân - Tường Vy.

- Tôi thấy đàn ông bây giờ tự hào về bản năng chinh phục lắm mà Minh Luân thì…?

- Tôi có thể đánh đổi thứ gì chứ không bao giờ đánh đổi hạnh phúc của mình. Khi có hạnh phúc gia đình tôi không bao giờ cho phép có kẻ thứ ba xuất hiện ít nhất là ở phía tôi còn ở phía người vợ thì đành chịu nếu họ thiếu chín chắn.

Còn nói về sự đào hoa, sự thật là tôi khẳng định mình đào hoa chưa chắc ai tin mà nói mình không đào hoa cũng sẽ có người nghi ngờ. Một phụ nữ không có đàn ông để mắt là phụ nữ không hấp dẫn. Đàn ông không nhiều phụ nữ ưa thích cũng là đàn ông kém quyến rũ. Tôi muốn xây dựng mình là người đàn ông hấp dẫn.

- Người chia tay đã công khai tình yêu khác, còn Minh Luân đã mở cửa trái tim mình chưa?

- Nếu có người yêu tôi không chia sẻ nữa. Khi đến ngày vui ngày quan trọng nhất trong cuộc đời, tôi mới nói thôi. Ở tuổi tôi không còn thái độ yêu là phải hét toáng cho cả thế giới đều biết. Tôi cũng không muốn nói lên lúc hạnh phúc thế nào, lúc chia tay ra sao vì lúc nào người thiệt thòi cũng là phụ nữ.

- Một phụ nữ như thế nào sẽ khiến Minh Luân cưới làm vợ ngoài chuẩn mực chung thủy?

- Thực sự tôi không đặt ra chuẩn mực nào cho người yêu hết. Tôi không cần người phụ nữ đẹp, không cần thông minh nhưng cần người hiểu chuyện. Nếu yêu mà phải nói tôi muốn em phải thế này thế kia thì đó là sự áp đặt. Thời điểm này là sự bình đẳng, quan trọng là niềm tin sẽ gắn kết 2 trái tim lại lâu dài hơn.

Theo Thế Giới Điện Ảnh

Theo Thế Giới Điện Ảnh

Bạn có thể quan tâm