Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Luân thu mua ba tấn ngô giúp người dân Đồng Tháp

Trong thời gian về quê, nam diễn viên tham gia đội tình nguyện viên của xã và huyện, thực hiện nhiều hoạt động thiết thực giúp người dân.

Chia sẻ với Zing Minh Luân cho biết thời gian qua anh đăng ký làm tình nguyện viên của huyện Lấp Vò (Đồng Tháp). Về quê, chứng kiến cuộc sống của người dân khó khăn, anh không thể ngồi yên. Sau khi phát hơn 730 phần quà, Minh Luân tiếp tục giải cứu ba tấn ngô (bắp) cho bà con.

Anh cho biết thương bà con nông dân khi vất vả quanh năm với đồng ruộng nhưng khi nông sản đến dịp thu hoạch giá giảm sâu. Mỗi tấn bắp chỉ có giá 4 triệu đồng. Hiện tại, nam diễn viên đã thu mua xong 3 tấn bắp giúp bà con.

"Trong thời điểm dịch bùng phát, nông sản ở quê tôi không có đầu ra. 3 tấn bắp của bà con xã tôi đến ngày thu hoạch, nếu không hái coi như mất trắng. Vì vậy, tôi đứng ra thu mua tất cả. Sau đó, tôi gửi toàn bộ số bắp này đến các bếp ăn, chợ 0 đồng ở các xã trong huyện", anh nói.

Nam diễn viên cho hay số tiền 12 triệu đồng giải cứu bắp cho bà con do anh cùng bạn bè đóng góp. Anh không kêu gọi làm từ thiện mà mọi người tin tưởng, gửi gắm anh với tinh thần "lá lành đùm lá rách".

Sắp tới, anh dự định giải cứu thêm dưa leo và một số nông sản giúp người dân Đồng Tháp.

Ngoài ra, dịp này, Minh Luân còn mua thêm 4 triệu đồng đường, bột ngọt, dầu ăn... gửi tới bếp ăn 0 đồng. "Cuộc sống của người dân lúc này rất khó khăn. Có gia đình còn không đủ tiền mua quan tài để chôn cất người thân. Vì thế, tôi cố gắng làm trong khả năng của mình.

Để lan tỏa tình yêu thương mùa dịch cùng những hoạt động thiết thực giúp người dân, một mình tôi không thể làm được mà có sự góp sức của nhiều bạn bè, đồng nghiệp. Tôi cảm ơn sự chia sẻ của mọi người", nam diễn viên nói.

Trước đó, mỗi ngày, nam diễn viên cùng đoàn thanh niên xã đi xe máy, mang gạo, mì gói, nhu yếu phẩm đến từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Minh Luân cho biết anh thực hiện 5K, giữ khoảng cách khi đi trao quà. Với những khu phong tỏa, anh và đoàn chỉ gửi đồ đến trạm kiểm soát.

Nghệ sĩ Việt về quê chống dịch

Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, cuộc sống của người dân gặp khó khăn, nhiều nghệ sĩ đã chung tay chia sẻ và giúp đỡ.

Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm