Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Hằng: 'Tôi vẫn ham vui, chưa muốn lấy chồng'

Tự nhận vẫn còn ham vui, quán quân "Bước nhảy hoàn vũ" ngoài đời không hẳn tươi tắn như trên màn ảnh, cô luôn cố gắng hết mình để chinh phục những thử thách trong sự nghiệp và cuộc sống.

Minh Hằng: 'Tôi vẫn ham vui, chưa muốn lấy chồng'

Tự nhận vẫn còn ham vui, quán quân "Bước nhảy hoàn vũ" ngoài đời không hẳn tươi tắn như trên màn ảnh, cô luôn cố gắng hết mình để chinh phục những thử thách trong sự nghiệp và cuộc sống.

Minh Hằng không phải là một giai nhân sắc nước hương trời, cô có khuôn mặt bụ bẫm, dễ thương và dễ nhìn. Cô cũng không có một đôi chân dài miên man như người mẫu. "Tài sản" đáng giá nhất của cô có lẽ là khả năng diễn xuất và giọng hát. Liệu số vốn liếng ấy đã đủ để cô trở thành một ngôi sao trong làng giải trí vốn nhiều thị phi và bon chen? Lớn lên trong một gia đình không hạnh phúc có khiến cô trưởng thành và mạnh mẽ hơn? Liệu cô còn cần một người đàn ông bên mình những lúc chênh vênh và anh ấy là người như thế nào?

Giữ lại niềm vui thật lâu

- Minh Hằng khá có duyên với các giải thưởng. Cảm xúc, cuộc sống của chị có thay đổi gì không khi nhận ngôi vị nữ hoàng "Bước nhảy hoàn vũ" (BNHV) vừa rồi?

- Tôi đã ngừng mọi hoạt động trong 4 tháng để tập trung cho BNHV nên ngay sau khi cuộc thi kết thúc, tôi bận rộn hơn nhiều. Vừa phải nhanh chóng bắt tay vào thực hiện những dự án âm nhạc còn dang dở, vừa đi diễn nhiều nơi để bù lỗ, 4 tháng trời không đi hát, tổn thất nhiều lắm (cười). Cảm xúc cũng thay đổi nhiều, hạnh phúc, cởi mở và yêu đời hơn. Và đặc biệt tôi có thêm nhiều khán giả yêu mến mình hơn.

Minh Hằng đang bận rộn với các dự án mới sau cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ.

- Những vai diễn vui nhộn, tươi tắn, ngây thơ khiến khán giả nghĩ hẳn cuộc sống của chị cũng vui tươi như vậy. Thế nhưng, nhiều người trong giới biết cuộc sống riêng của chị không chỉ toàn màu hồng. Chị có hay phải vận dụng "kỹ năng diễn xuất" với cuộc đời không?

- Cuộc sống màu gì là do cách mình pha màu. Là người sống thật với cảm xúc của mình, tôi không cố tỏ ra vui vẻ, tươi tắn. Có lẽ cách tôi nhìn nhận, đối mặt với mọi việc trong cuộc sống giúp tôi cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng, đáng yêu hơn.

Tôi luôn nhìn mọi việc theo hướng tích cực. Sống bi quan chỉ làm mình khổ thôi. Tất nhiên, tôi cũng có lúc đau khổ, tổn thương, buồn bã nhưng tôi có khả năng vượt qua nỗi buồn rất nhanh và giữ lại niềm vui thật lâu.

- Lần gần đây nhất chị khóc là khi nào?

- Trong một chương trình ca nhạc ở miền Bắc, dù mưa rất lớn nhưng khán giả vẫn đội mưa đứng nghe tôi hát. Cảm giác của tôi lúc đó rất đau lòng, xen lẫn hạnh phúc. Thực sự rất khó tả!

Thích cuộc sống nhiều màu sắc

- Phụ nữ hiện đại mạnh mẽ và chủ động hơn rất nhiều trong cuộc sống. Nhiều người vẫn hạnh phúc dù không có đàn ông bên cạnh. Chị có thuộc tuýp phụ nữ xem đàn ông "chẳng là gì" không?

- Ôi, câu hỏi này rất dễ khiến dư luận "dậy sóng" đây. Tôi sợ scandal lắm rồi! Chắc chắn, tôi không phải tuýp phụ nữ đó bởi phụ nữ dù sao cũng là phái yếu. Họ cần được che chở và có một bờ vai để tựa vào. Sứ mệnh của đàn ông là bảo vệ phụ nữ. Phụ nữ chẳng bao giờ có thể chọn được người đàn ông cho mình, nếu họ thực sự yêu! Lý trí và trái tim có mấy khi "hòa thuận" với nhau.

Minh Hằng chưa có ý định lập gia đình.

- "Đàn ông Việt" đang là đề tài được chị em bàn tán khá sôi nổi hiện nay. Cá nhân chị thấy họ thế nào?

- Đàn ông nước nào cũng bị phái nữ than phiền, nhưng chắc đàn ông Việt bị than phiền nhiều hơn, bởi phụ nữ Việt đã có truyền thống chịu thương chịu khó, nhịn chồng, chiều con. Chúng tôi cao cả như vậy nên phải được than vãn nhiều hơn.

Đàn ông cũng có tự ái cao lắm, nếu bị than phiền, kể tội nhiều quá, họ sẽ giận dỗi quay sang… yêu nhau hết thì phụ nữ ế cho coi (cười)! Nói cho vui vậy, tôi thấy sự khác biệt cơ bản nhất giữa đàn ông Việt và đàn ông các nước khác là đàn ông Việt có vẻ kém ga lăng hơn.

- Gái ham tài, trai ham sắc. "Tài" có phải là tiêu chí để chị lựa chọn người đàn ông cho mình?

- Không riêng gì tôi, tất cả phụ nữ đều mong muốn người đàn ông của mình có tài. Đàn ông có tài năng (chưa cần tài chính) sẽ khiến phụ nữ nể trọng. Nếu có tài và thông minh, người đó sẽ biết cách gia tăng nguồn tài chính của mình. Người đàn ông "chuẩn" với tôi là một người mạnh mẽ và biết yêu thương tôn trọng phụ nữ.

- Với nhan sắc của mình, chị sẽ dùng tài năng của đàn ông vào việc gì?

- Nhiều phụ nữ chọn đàn ông có tài chỉ để gia tăng phần danh giá cho họ. Tôi không nghĩ phụ nữ chọn đàn ông chỉ bởi một điều gì đó. Phụ nữ chẳng bao giờ có thể chọn được người đàn ông cho mình, nếu họ thực sự yêu. Lý trí và trái tim có mấy khi "hòa thuận" với nhau. Đàn ông mấy ai chịu theo ý của phụ nữ, càng không thể dùng tài năng của họ để trang trí cho mình, nên tốt nhất hãy để họ tự ý sử dụng tài năng của họ.

- Là một người mạnh mẽ, chị có sợ điều này sẽ khiến mình khó tìm được người chồng ưng ý không?

- Tôi là người nên biết lúc nào nên mạnh, lúc nào nên yếu. Trong tình yêu, tôi cũng yếu mềm lắm (cười lớn).

- Nhiều phụ nữ thành đạt đành gác lại tất cả để tập trung chăm sóc gia đình sau khi kết hôn. Chị nghĩ sao về lựa chọn này?

- Tôi muốn sau này cân bằng được cả hai, vẫn chăm sóc gia đình tốt, nhưng vẫn được làm công việc mình đam mê. Tôi thích một cuộc sống nhiều màu sắc, tất nhiên hạnh phúc gia đình phải đặt lên hàng đầu.

- Chị đã bị giục lấy chồng chưa?

- Tôi chưa muốn lấy chồng đâu. Tôi thấy mình xì-tin và vẫn ham vui, ham làm lắm.

Theo Phái đẹp Elle

Theo Phái đẹp Elle

Bạn có thể quan tâm