Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Hằng: 'Scandal chưa đủ sức quật ngã tôi'

Sau khi xuất hiện trong chương trình truyền hình trực tiếp với phần hát live không tốt, giọng ca "Mây" chia sẻ cô vẫn đang nỗ lực rèn luyện để hát tốt hơn.

Minh Hằng: 'Scandal chưa đủ sức quật ngã tôi'

Sau khi xuất hiện trong chương trình truyền hình trực tiếp với phần hát live không tốt, giọng ca "Mây" chia sẻ cô vẫn đang nỗ lực rèn luyện để hát tốt hơn.

>> Minh Hằng, Quang Vinh gây thất vọng khi hát live
>> Điểm mặt những sao Việt bị ‘ném đá’ vì hát live dở tệ

- Hai năm qua, giải thưởng liên tiếp tìm đến Minh Hằng, nhưng búa rìu dư luận cũng đồng hành bủa vây. Điều này có làm chị bớt vui không?

- Một nghệ sĩ, nhận được lời khen chê là điều đương nhiên và phải chấp nhận. Điều này tôi phải học ngay khi bước chân vào con đường showbiz và từ đó, tôi cố gắng hơn để hoàn thiện mình.

- Chị từng chia sẻ: "Tôi mơ đến giải thưởng cao nhất hàng đêm". Chị khát khao chiến thắng đến vậy sao? Điều này khiến nhiều người nghĩ chị là người quá tham vọng?

- Đó là câu nói vui, nhưng báo chí đưa lên làm tiêu đề cho nổi bật hơn thôi. Sự thật là không riêng gì tôi, bất cứ ai làm việc gì cũng đều mong giành được chiến thắng. Tham vọng khiến mình phấn đấu từng ngày, vượt qua từng mục tiêu cao trong cuộc sống thì đâu có gì sai? Tôi bỏ công sức lao động để đạt được. Tham vọng chỉ mang ý nghĩa xấu khi đi kèm những thủ đoạn, hành động, bất chấp mọi thứ để đạt được mục đích thì lại khác.

- Đôi khi chỉ là một lời nói vui trong lúc trò chuyện nhưng lên báo bị "biến tấu", ảnh hưởng đến uy tín. Nếu chị gặp trường hợp đó, thì chị quyết định đi kiện chẳng hạn?

- Tôi luôn chịu trách nhiệm với lời nói của mình. Vì vậy trước khi nói chuyện, chia sẻ với báo chí một vấn đề nào đó, tôi suy nghĩ rất kỹ. Đó là lý do vì sao từ trước tới giờ tôi không dính vào bất kỳ scandal phát ngôn nào. Tôi không bao giờ muốn tạo sốc với phát ngôn, đặc biệt trong thời điểm này.

- Sau những scandal, vẫn luôn thấy một Minh Hằng rạng ngời tươi tắn. Dường như chẳng có gì làm chị gục ngã?

- Thực sự những lúc tôi ngã gục đâu ai thấy được. Mọi người chỉ thấy tôi bên ngoài luôn lung linh, mạnh mẽ, không biết rằng trong lòng tôi cũng đang buồn, trăn trở nhiều lắm. Tất nhiên, cách làm của tôi như vậy cũng gọi là mạnh mẽ, nhưng trước khi có được điều đó, tôi phải trải qua nhiều cú sốc. Scandal cũng có nghĩa là xấu. Hầu như trong giới showbiz, ai cũng đều ít nhiều phải chịu scandal. Scandal nào cũng làm tôi tổn thương. Tuy vậy, với tôi, những chuyện đó chưa phải là quá lớn bởi đó toàn là những điều không phải do tôi tạo ra, Nó chưa đủ sức quật tôi ngã.

- Cụ thể hơn cái cách mà bạn vượt qua những cú sốc đó là…?

- Im lặng. Chỉ có sự im lặng làm cho người ta biết thực sự mình đang muốn gì, làm gì, bởi tôi càng nói càng dại và càng dở. Chỉ có sự im lặng mang lại kết quả tốt nhất.

- Chị đã gặp trường hợp nào đến mức "tức nước vỡ bờ"? Chị làm sao để không vỡ ra được?

- Bên cạnh tôi luôn có gia đình, người thân và các fan. 

- Tôi lại không đồng tình với Minh Hằng ở điểm scandal có nghĩa là xấu bởi đơn giản, showbiz hiện nay nhan nhản scandal tự tạo để thu hút sự chú ý, đánh bóng tên tuổi. Minh Hằng nghĩ sao?

- Scandal lần thứ nhất, thứ hai có thể nói là mình không biết, nhưng đến khi xảy ra lần thứ ba, chắc chắn người ta sẽ có suy nghĩ khác. Và nếu người cố tạo scandal cứ luôn miệng nói không biết, chắc mọi người không tin. Khán giả bây giờ tinh tường lắm khó mà giả tạo được.

- Minh Hằng đã có buổi party linh đình sau chiến thắng và nhiều nghệ sĩ khác cũng như thế nhưng trong số đó, bạn có xác định được ai là "bạn", ai là "bè" với mình?

- Tôi có nhiều mối quan hệ với anh chị em cùng nghề, nhưng bạn rất ít. Một khi tôi đã xác định là bạn, tôi phải tin tưởng và ngược lại.

- Những thành công bên ngoài sau giải thưởng lớn ai cũng nhìn thấy. Còn bản thân Minh Hằng được gì cụ thể nhất?

- Sau cuộc thi, mọi người đều nhìn thấy sự nỗ lực ghê gớm của tất cả các thí sinh. Suốt 4 tháng tham gia cuộc thi, mọi người phải đổ rất nhiều công sứ, nhưng không ai than van mà ngược lại ai cũng thấy vui khi được thử sức mình trong sân chơi Bước nhảy hoàn vũ. Qua cuộc thi, tôi học được nhiều thứ, được khán giả yêu mến mình nhiều hơn. Thông qua số lượng bình chọn tin nhắn ở mỗi đêm thi, tôi thực sự hạnh phúc khi biết được khán giả yêu thương dành nhiều tình cảm cho mình đến thế.

- Hình ảnh Minh Hằng sau cuộc thi này sẽ là cô gái như thế nào?

- Tôi vẫn là Minh Hằng với những gì gần gũi nhất. Đó là nụ cười, sự vui vẻ và vẫn yêu đời. Tôi không bao giờ nhìn mọi thứ với con mắt khắc nghiệt. Tôi vẫn luôn nhìn mọi thứ phóng khoáng và trong mọi hoàn cảnh khó khăn luôn có một câu: "Còn nước còn tát để thấy cuộc đời màu hồng".

- Giải thưởng quán quân "Bước nhảy hoàn vũ" là một niềm vui, nhưng nó cũng là một gánh nặng khiến mọi người soi rọi chị nhiều hơn về chất giọng và bài hát. Chị đã chuẩn bị tinh thần cho việc này chưa?

- Tuy tôi chỉ tham gia một gameshow, nhưng cuộc thi đã giúp cho tôi thêm vững tin về phong cách sân khấu, tự tin về vũ đạo, biết đâu là sở trường khi biểu diễn. Đó là động lực cho tôi tự tin hơn.

Như tôi đã nói, nghệ sĩ là phải chịu búa rìu dư luận. Quả thật, đến lúc tôi không bị soi rọi mới là điều đáng sợ. Cuộc sống  phải có lúc buồn, lúc vui để mình thấy sự thi vị trong cuộc sống. Khi tôi đã xác định được cho mình sự tự tin, luôn nhìn mọi thứ màu hồng, dẫu trong những điều xui rủi không may mình cũng có đủ tỉnh táo để vượt qua.

- Hình như Minh Hằng đang dùng nhiều ngôn từ để né tránh câu trả lời là chị sẽ làm gì để thuyết phục tai nghe của khán giả, không phải lấy phong cách vũ đạo đẹp, gương  mặt ưa nhìn trên sân khấu là có thể tự tin trong vai trò ca sĩ?

- (Cười) Ca sĩ phải chú trọng về chất giọng. Tuy nhiên chất giọng ca sĩ hay, cuốn hút người nghe có hai dạng, một là trời phú, hai là được rèn luyện qua thời gian. Tôi không có khả năng trời phú nên tôi phải chấp nhận rèn luyện nỗ lưc hết mình để có thể khiến khán giả chấp nhận mình.

- Còn về phim ảnh, chị đã có kế hoạch gì?

- Tạm thời tôi đang quảng bá cho single vừa ra mắt. Đó là món quà tôi dành tặng cho bạn nhảy trong cuộc thi vừa qua. Sau đó, tôi tập trung cho album riêng dự kiến phát hành dịp cuối năm. Thời gian này tôi tập trung cho ca hát thôi.

Theo Thế giới điện ảnh

Theo Thế giới điện ảnh

Bạn có thể quan tâm