Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mỉm cười cho qua' giúp Hamlet Trương - Iris Cao lập kỷ lục

Dù mới ra mắt nhưng "Mỉm cười cho qua" của Hamlet Trương và Iris Cao nhanh chóng dẫn đầu tại các bảng xếp hạng sách trực tuyến.

Hamlet Trương và Iris Cao là hai cây bút ăn khách của làng sách trẻ hiện nay, các tác phẩm của họ được làng xuất bản săn đón. Trong 3 năm qua, họ đã có những đầu sách như Thương nhau để đó, Ai rồi cũng khác (đồng tác giả Hamlet Trương - Iris Cao), Người yêu cũ có người yêu mới (Iris Cao), Thời gian để yêu, Tay tìm tay níu tay, Yêu đi rồi khóc (Hamlet Trương). Theo thông tin từ nhà xuất bản, với sự thành công của Mỉm cười cho qua đã đẩy tổng số lượng sách phát hành ra thị trường của hai tác giả trẻ đến nay là hơn 500.000 bản. 

Một tin vui khác là dù mới ra mắt nhưng Mỉm cười cho qua nhanh chóng dẫn đầu tại các bảng xếp hạng sách trực tuyến. Tác phẩm tập hợp các bài viết ngắn dưới dạng tản mạn, nói về những niềm vui, nỗi buồn, trăn trở và tâm tư của người trẻ trước cuộc sống muôn màu. Sách đề cao sự lạc quan trong cuộc sống, giúp mọi người tìm lại chính mình, đứng lên sau những đổ vỡ và vượt qua thử thách. Hamlet Trương cho biết, giá trị của Mỉm cười cho qua là hướng người đọc đến cuộc sống nhân hậu, biết quan tâm và yêu thương những giá trị nền tảng như gia đình, bạn bè, tình yêu.

Song hành với sách Mỉm cười cho qua, bài hát và MV cùng tên do Hamlet Trương sáng tác và thể hiện cũng được giới thiệu đến đông đảo độc giả trong các buổi giao lưu, ký tặng sách trên toàn quốc.

Dàn diễn viên tham gia phim ngắn Mỉm cười cho qua.
Dàn diễn viên tham gia phim ngắn Mỉm cười cho qua.

Phim ngắn Mỉm cười cho qua cũng sẽ xuất hiện trên mạng từ ngày 8/8. Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ như Diệu Nhi, Duy Khánh, La Thành, Khổng Tú Quỳnh, VJ Dustin Nguyễn… Hai tác giả Hamlet Trương, Iris Cao cũng góp mặt trong dự án hứa hẹn mang đến những tiếng cười sảng khoái, cùng những thông điệp tích cực về cuộc sống và tình yêu cho khán giả.

Hamlet Trương cho biết: “Chặng đường để có Mỉm cười cho qua lần này, chúng tôi đã liên tục đi và học hỏi. Yêu nhiều hơn, đau đớn cuồng nhiệt hơn nhưng vẫn rất say mê với từng khoảnh khắc thanh xuân của mình, dẫu buồn, dẫu vui”.

Trong khi đó, Iris Cao chia sẻ rằng, khi càng được độc giả yêu thương, cô càng thấy phải sống thật tử tế để những người yêu mến không chỉ bởi những con chữ, mà còn vì con người mình.

Bên cạnh buổi ra mắt tại TP HCM ngày 18/7 với gần 1000 độc giả tham dự, ngày 25/7, Mỉm cười cho qua có buổi giới thiệu tại Cần Thơ, sau đó lần lượt tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang.

Buổi giao lưu kí tặng sách
Buổi giao lưu ký tặng sách Mỉm cười cho qua tại TP HCM.

Viên An

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm