Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miley Cyrus, Liam Hemsworth: Bền lâu 10 năm, không 'yêu gấp, cưới vội'

Thay vì yêu nhanh, đính hôn hoặc kết hôn chớp nhoáng như Ariana Grande hay Justin Bieber, mối tình 10 năm của Miley Cyrus và Liam Hemsworth lại rất truyền thống.

Hai tuần sau khi mất nhà ở Malibu do đám cháy lịch sử Woolsey, Miley Cyrus cùng hôn phu Liam Hemsworth đón sinh nhật tuổi 26 của cô tại nhà người thân vào hôm 23/11. Bữa tiệc ấm cúng với đầy đủ các thành viên gia đình như một sự an ủi đối với Cyrus và Hemsworth khi tổ ấm mang tên Love của họ vừa bị thiêu rụi.

Cyrus cũng khẳng định ngôi nhà tên "Love" đã sụp đổ nhưng tình yêu và ký ức với gia đình, bạn bè luôn còn mãi. Hiện thân cho tình yêu của cô và Hemsworth không chỉ là ngôi nhà mà còn là những kỷ niệm đẹp trong suốt những năm tháng qua.

Cách đây 3 tiếng, Hemsworth cũng đăng ảnh mừng sinh nhật Cyrus lên trang Instagram của anh, thêm một lần khẳng định cả hai vẫn mặn nồng.

10 năm yêu, một lần hận đến xương tủy

Miley Cyrus lớn lên trong mắt công chúng. Từ tuổi 11, cô đã là Hannah Montana xinh xắn, dễ thương trên màn ảnh TV và trong giấc mơ của các cô bé Mỹ. Một cuộc sống được quá nhiều người mơ ước thì đôi khi cũng không đáng mơ lắm.

Cô gây tranh cãi ngay từ tuổi 13 khi chụp một bức ảnh lưng trần gợi cảm trên Vanity Fair, phì phèo hút cần sa trên sân khấu một lễ trao giải, từng thể hiện một hình ảnh rất "nát" giữa tâm bão truyền thông.

miley cyrus liam hemsworth anh 1
Liam Hemsworth và Miley Cyrus hiếm hoi chụp ảnh tạp chí chung trên Vanity Fair. 

Nhưng bão đã qua được 5 năm. Cyrus của bây giờ dường như đang hạnh phúc trong tình yêu với vị hôn phu 28 tuổi. Mối quan hệ của họ vững vàng hơn bao giờ hết vì đã qua quá nhiều sóng gió: một lần hủy hôn, những tin đồn phản bội và một thảm họa kinh hoàng (đám cháy).

Xuyên qua những thăng trầm, Cyrus và Hemsworth, dù tuổi đời còn khá trẻ, đã trở thành một trong những cặp tình nhân bền vững nhất Hollywood. Đó là mối tình đến từ cái nhìn đầu tiên khi cả hai gặp nhau trên phim trường The Last Song vào năm 2009.

Khi đó, Cyrus mới 16 tuổi còn Hemsworth 18. Ba năm sau, họ đính hôn khi nữ ca sĩ mới 19 tuổi. Nhưng chỉ một năm sau, tin đồn chia tay lan truyền, với lý do Hemsworth không chung thủy. Anh đã phủ nhận. Nhưng vào tháng 9/2013, hôn ước bị hủy bỏ, vẫn với lý do trên.

Sau lần tan vỡ này, Cyrus tập trung vào âm nhạc và tạo nên một hình ảnh lột xác, cực kỳ nổi loạn cho album thứ tư của cô, Bangerz. Bangerz là một hit lớn, nhưng hình ảnh cá nhân của Cyrus tệ đi rất nhiều.

Trên sân khấu giải MTV Video Music Awards, cô ăn mặc gần như khỏa thân và biểu diễn gợi dục cùng đồng nghiệp Robin Thicke. Màn biểu diễn đó bị lên án khắp nước Mỹ.

miley cyrus liam hemsworth anh 2
Miley Cyrus đau khổ và nổi loạn hết cỡ trong MV Wrecking Ball. 

Và đĩa đơn hit lớn nhất từ Bangerz Wrecking Ball, lấy cảm hứng từ không ai khác ngoài Hemsworth. Bài hát đến từ một tâm hồn vỡ nát sau tình yêu, và không ai ngoài Hemsworth có thể khiến Cyrus vỡ nát đến vậy. Tất cả si, mê, hận cô đều dồn hết vào ca khúc này, gửi gắm đến một người duy nhất. Bài hát, vì thế, rất chân thực và lay động lòng người.

Nhưng MV của nó lại khiến khán giả hơi ghê sợ. MV Wrecking Ball là đỉnh điểm sự nổi loạn của Cyrus khi đó. Cô khỏa thân, ngồi trên quả bi sắt phá đá khổng lồ, đau đớn cất tiếng hát. MV cũng tràn ngập hình ảnh gợi dục, nhưng đau khổ và day dứt chứ không hả hê, bất cần như trong MV trước, We Can't Stop.

Trong một buổi biểu diễn ở quán bar đồng tính, Miley Cyrus cũng không kiềm chế được mà nói lên hết mọi thứ cô gửi gắm vào bài hát. Cô nhắm vào người yêu cũ. Cô muốn bài hát này phải thật thành công, MV được xem nhiều nhất trong lịch sử Vevo, để anh ta buộc phải nghe nó ở khắp mọi nơi. Anh ta sẽ bị tra tấn và không thể nào quên được cô.

Tiếp đó, để gạt Hemsworth ra khỏi cuộc sống, Cyrus hẹn hò với nam diễn viên Patrick Schwarzenegger trong 6 tháng ngắn ngủi. Tiếp đó là mối quan hệ không tên với người mẫu Stella Maxwell. Rồi cô công khai mình là "pansexual", yêu được mọi giới tính.

Tình yêu đích thực không hợp thành từ "hai nửa"

Nhưng sau 2 năm xa cách, cuối năm 2015, Cyrus và Hemsworth gây bất ngờ khi xuất hiện trở lại trong cuộc sống của nhau, cùng nhau trải qua những ngày lễ cuối năm ý nghĩa. Trên các tạp chí, cả hai cũng nói về nhau bằng những lời lẽ ngọt ngào.

miley cyrus liam hemsworth anh 3
Liam Hemsworth khoe ảnh mừng sinh nhật Miley Cyrus cách đây 3 tiếng đồng hồ. Ảnh: Instagram.

"Bạn yêu ai thì sẽ mãi yêu người đó thôi, không thể chọn được", Hemsworth nói với tạp chí Men's Fitness. "Tôi và Liam vẫn rất gần gũi và yêu nhau rất nhiều", Cyrus nói với Elle U.K. Đến tháng 1/2016, họ chính thức tái hợp bằng một chuyến đi đến Australia cùng gia đình Hemsworth.

Và đến tháng 10, Cyrus xác nhận với MC Ellen DeGeneres là cả hai đã đính hôn lần hai. Đến nay, họ đã tái hợp được 2 năm, chỉ còn chờ đám cưới. Cyrus nói với tạp chí Billboard vào năm 2017: "Tôi cần phải thay đổi rất nhiều. Chúng tôi phải yêu lại từ đầu".

Từ cuộc hôn nhân của cha mẹ mình là Billy Ray và Tish Cyrus (chia tay vài lần kể từ khi kết hôn vào năm 1993, nay vẫn bên nhau), nữ ca sĩ học được một điều: "Tất cả đều lớn lên, cải tiến, thay đổi cùng nhau và chấp nhận hành trình đó của tình yêu".

miley cyrus liam hemsworth anh 4
Cyrus và Hemsworth mừng sinh nhật tuổi 26 của nữ ca sĩ bên gia đình. Ảnh: Instagram.

Và cô nói mình nhận ra một điều là trong thời gian chia ly, cả cô và Hemsworth đều đã thay đổi để dần hoàn thiện bản thân mình. Và triết lý cặp tình nhân là "hai nửa của nhau", với cô hoàn toàn sai lầm. Mỗi người phải là một thực thể tròn đầy trước khi dành tình yêu cho người khác.

Trong khi những nghệ sĩ cùng thời đang đính hôn hoặc kết hôn chớp nhoáng, như Ariana Grande hay Justin Bieber, Cyrus và Hemsworth lại là hình mẫu của một cặp tình nhân truyền thống. Họ đã bên nhau hơn một thập kỷ. Điều này đi ngược lại xu hướng "yêu nhanh, sống vội" ngày nay.

Và cũng trái với cách thể hiện yêu đương ồn ào của các cặp nổi tiếng khác, Cyrus và Hemsworth ít khi đi thảm đỏ cùng nhau, hình ảnh đăng lên mạng xã hội cũng không quá nhiều. Thông thường, họ hay đăng ảnh các dịp kỷ niệm bên nhau hoặc bên gia đình.

Liam Hemsworth chia sẻ hình ảnh căn nhà bị cháy rụi của Miley Cyrus

Mới đây, nam diễn viên Liam Hemsworth chia sẻ bức ảnh đầu tiên về căn nhà bị cháy rụi của mình và hôn thê Miley Cyrus.





Hạ Huyền

Bạn có thể quan tâm