Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Milan vô địch lượt đi dù thua 0-3

Ibrahimovic cùng đồng đội nhận thất bại 0-3 trước Atalanta ở vòng 19 Serie A rạng sáng 24/1 (giờ Hà Nội).

Milan thua Atalanta anh 1
Milan có lực lượng tốt, nhưng hoàn toàn bất lực trước lối chơi đầy tốc độ và hiệu quả của Atalanta. Trong ngày Ibrahimovic bị khóa chặt, đội chủ nhà phải nhận 3 bàn thua và không có nổi bàn rút ngắn tỷ số. Đây là thất bại thứ 2 của Rossoneri từ đầu mùa. Trước đó, đội bóng áo sọc đỏ đen từng để thua Juventus 1-3. Milan vẫn giữ ngôi đầu sau 19 vòng với 43 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Inter đã có cơ hội vươn lên, nhưng thầy trò HLV Conte lại bị Udinese cầm hòa 0-0, qua đó đứng thứ 2 với 41 điểm.
Milan thua Atalanta anh 2

Atalanta chơi đầy tự tin, dù phải làm khách tại San Siro. Josip Ilicic là trung tâm của hầu hết đợt lên bóng của đội khách. Tuyển thủ Slovenia giúp CĐV quên đi hình ảnh của Papu Gomez bằng lối chơi đầy sáng tạo. Đoàn quân của HLV Gasperini kiểm soát tốt khu vực giữa sân, tung đến 7 cú sút trong hiệp một và 5 trong số đó đi trúng đích.

Milan thua Atalanta anh 3

Đội khách hiểu rõ sự nguy hiểm của Ibrahimovic, nên cử riêng Cristian Romero theo kèm số 11 như hình với bóng.

Milan thua Atalanta anh 4

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, Romero còn tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số, trong một tình huống dâng cao tấn công. Từ quả tạt của Robin Gonens, hậu vệ người Argentina bay người dứt điểm cận thành hạ gục Donnarumma.

Milan thua Atalanta anh 5

Romero là cầu thủ thứ 15 của Atalanta ghi bàn tại Serie A mùa này. Trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ có Leipzig có số cầu thủ ghi bàn tương đương. Về phía Milan, chủ nhà đã phải trả giá vì sự lơi lỏng nơi hàng thủ. Các hậu vệ áo sọc đỏ đen kiểm soát khoảng trống không tốt, trước những tình huống treo bóng từ ngoài vùng cấm của đối phương.

Milan thua Atalanta anh 6

Zlatan bị phong tỏa và phải chờ đến phút 42 mới có cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ. Tuy nhiên, pha đệm bóng của anh lại không trúng đích. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm nhất của Milan trong hiệp một.

Milan thua Atalanta anh 7
Khi những tính toán của HLV Pioli còn chưa mang đến hiệu quả, khó khăn đã ập đến, khi Milan nhận bàn thua thứ 2. Franck Kessie trở thành tội đồ với pha vung tay vào mặt Ilicic trong vùng cấm. Từ cự ly 11 m, số 72 sút tự tin để nhân đôi cách biệt cho Atalanta. Chỉ trong 6 trận gặp Milan, Ilicic đã tham gia vào đến 7 bàn thắng (4 bàn, 3 kiến tạo).
Milan thua Atalanta anh 8

Nỗ lực thay người của chủ nhà không giúp họ có bàn rút ngắn cách biệt. Thậm chí, Milan để thủng lưới lần thứ 3. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Duvan Zapata cũng có thể ghi tên lên bảng tỷ số từ đường kiến tạo của Romero ở phút 77. Trong hơn 10 phút cuối, Milan chơi với cặp tiền đạo Ibra, Mandzukic, nhưng chỉ có vỏn vẹn 2 cú sút trúng đích.

Hậu vệ Chelsea đầu quân cho Milan

Tomori có cơ hội chứng tỏ bản thân trong màu áo ứng viên vô địch Serie A mùa giải 2020/21.

Vì sao Ibra hào hứng khi Mandzukic gia nhập Milan?

"Cả hai chúng tôi sẽ khiến các đối thủ khiếp sợ", tiền đạo Zlatan Ibrahimovic nói về Mario Mandzukic, người vừa gia nhập Milan tới hết mùa 2020/21 vào tối 19/1 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm