Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Milan văng khỏi nhóm dự Champions League

Đội chủ sân San Siro thua Lazio 0-3 ở vòng 33 Serie A rạng sáng 27/4 (giờ Hà Nội).

Milan vang khoi nhom du Champions League anh 1
Với lợi thế sân nhà, Lazio xuất sắc đánh bại Milan 3-0, qua đó biến cuộc đua top 4 tại Serie A 2020/21 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Ciro Immobile cùng đồng đội có 61 điểm, kém nhóm dự Champions League 5 điểm, nhưng vẫn còn một trận chưa đấu.
Milan vang khoi nhom du Champions League anh 2

Kết quả này khiến Rossoneri tụt đến 2 bậc, từ thứ 3 xuống thứ 5. Milan, Napoli, Juventus có cùng 66 điểm, nhưng đội bóng áo sọc đỏ đen phải xếp sau Napoli do kém hiệu số, xếp sau Juventus do kém thành tích đối đầu.

Milan vang khoi nhom du Champions League anh 3
Milan hành quân đến Olimpico với mục tiêu giành 3 điểm. Tham vọng của đội khách bị dội gáo nước lạnh ở ngay phút thứ 2. Joaquin Correa chạy chỗ đón đường chuyền của Immobile. Số 11 xử lý khéo léo vượt qua Gianluigi Donnarumma, rồi dứt điểm vào khung thành trống đưa chủ nhà vượt lên từ rất sớm.
Milan vang khoi nhom du Champions League anh 4
Milan vùng lên mạnh mẽ sau bàn thua. Rossoneri cầm bóng nhiều hơn (56%), tung 8 cú sút, nhưng không thu về bàn thắng. Trong khi đó, Napoli duy trì thế trận chắc chắn, và có lần thứ 2 làm tung mành lưới đối thủ ở phút 43. Tuy nhiên, pha lập công của Manuel Lazzari không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.
Milan vang khoi nhom du Champions League anh 5
Khi những tính toán của HLV Stefano Pioli trong hiệp 2 còn chưa phát huy hiệu quả, Milan phải nhận bàn thua ở ngay đầu hiệp 2. Phút 51, Correa tận dụng sự non nớt cùa trung vệ Fikayo Tomori để rê bóng, trước khi sút tung nóc lưới Donnarumma từ góc hẹp.
Milan vang khoi nhom du Champions League anh 6

Milan chơi cố gắng, nhưng không thể tìm ra phương án xuyên thủng hàng phòng ngự chủ nhà. Phút 87, Immobile đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của đối thủ bằng bàn ấn định tỷ số 3-0.

Milan vang khoi nhom du Champions League anh 7
Milan từng vô địch ở giai đoạn lượt đi, nhưng phong độ sa sút cùng những chấn thương của các trụ cột khiến thầy trò HLV Pioli sa sút không phanh. Đội chủ sân San Siro bị loại khỏi Europa League bởi Man Utd và đang phải vật lộn với cuộc đua giành vị trí trong top 4 Serie A.
Milan vang khoi nhom du Champions League anh 8

AC Milan gặp bất lợi trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm