Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Milan nhớ Balotelli, sợ Messi

Cầu thủ đang vào phom Balotelli không thể ra sân thi đấu khiến cơ hội thắng của Milan giảm đi đáng kể. Ngoài ra, đội bóng chủ sân San Siro cũng đang phải đau đầu nghĩ cách chặn “cỗ máy ghi” bàn siêu hạng Messi.

02h45 ngày 21/2, sân San Siro, AC Milan – Barcelona

Milan nhớ Balotelli, sợ Messi

Cầu thủ đang vào phom Balotelli không thể ra sân thi đấu khiến cơ hội thắng của Milan giảm đi đáng kể. Ngoài ra, đội bóng chủ sân San Siro cũng đang phải đau đầu nghĩ cách chặn “cỗ máy ghi” bàn siêu hạng Messi.

Nỗi tiếc nuối mang tên Balotelli

Đứng trước nguy cơ không thể giành vé dự Champions League, Milan đã quyết định “đánh bạc”, bỏ ra 20 triệu bảng để chiêu mộ Balotelli. Đội bóng sọc đỏ đen bỏ qua nỗi sợ chân sút sinh năm 1990 sẽ phá nát không khí yên bình trong phòng thay đồ với những trò có một không hai và kỳ vọng vào sự cống hiến của anh là những bàn thắng trên sân cỏ.

Ban lãnh đạo Milan đã được đền đáp xứng đáng. Balotelli không cần thời gian để thích ứng với môi trường mới, phớt lờ chuyện bị kỳ thị chủng tộc, lập tức tỏa sáng rực rỡ trong màu áo sọc đỏ đen. Trong 3 trận đá tại Serie A, “ngựa chứng” đã ghi 4 bàn thắng, mang về tới 7 điểm cho đội bóng chủ san San Siro.

Balotelli không thể ra sân, sức tấn công của Milan sẽ giảm đáng kể.

Balotelli đang vào phom. Đáng tiếc là Milan lại không thể sử dụng cầu thủ này cho trận đại chiến với Barca ở vòng 1/8 Champions League bởi anh đã đá cho Man City ở vòng bảng. Chính HLV Allegri cũng phải lên tiếng thừa nhận: “Balotelli đang là nhân tố vô cùng quan trọng của Milan, nếu có sự phục vụ của cậu ấy, cơ hội thắng của chúng tôi sẽ lớn hơn”.

Rất may cho Milan là El Shaarawy có thể ra sân trong cuộc thư hùng với Barca. Tuy nhiên, sẽ rất khó để chân sút đã ghi nửa số bàn thắng của Milan ở Serie A tỏa sáng bởi anh chưa thực sự hoàn toàn bình phục chấn thương. Trong tay HLV Allegri chỉ còn đúng một tiền đạo hoàn toàn khỏe mạnh là Pazzini. Tuy nhiên, chân sút này rất vô duyên ở Champions League, chưa ghi nổi một bàn thắng nào ở mùa giải năm nay. Thậm chí, kể từ khi bước chân vào sự nghiệp cầu thủ, Pazzini cũng chỉ mới có được đúng 7 bàn ở đấu trường châu lục.

Hàng thủ Barca đang có vấn đề, bình quân để thủng lưới nhiều hơn một quả mỗi trận ở mùa giải năm nay, thậm chí 9 trận đấu gần đây ở tất cả các đấu trường thủ môn đều phải vào lưới nhặt bóng. Tuy nhiên, vấn đề là hàng công của Milan không có được những quân bài tốt nhất để khoét vào điểm yếu này của đối thủ.

Nỗi ám ảnh mang tên Messi

Câu hỏi chân sút nào đáng sợ nhất thế giới ở thời điểm hiện tại chỉ có một đáp án duy nhất là Lionel Messi. Các hàng phòng ngự đã làm mọi cách có thể nhưng vẫn không cản được tiền đạo người Argentina. Mới đây, M10 đã lập cú đúp vào lưới Granada, thiết lập kỷ lục 14 trận liên tiếp “nổ súng” tại La Liga, đồng thời vượt cột mốc 300 bàn cho CLB Barca.

Ngăn chặn Messi là bài toán nan giải của Milan.

“Dị nhân” Messi đang vào phom, bộ đôi trung vệ Zapata – Mexes có lẽ chưa đủ đẳng cấp để có thể bắt chết cầu thủ này. Không ít CĐV Milan tiếc nuối, họ ước gì còn trong đội hình những siêu trung vệ như Nesta, Maldini để có thể khiến M10 “im tiếng súng”.

Chứng kiến Messi ghi bàn, chủ tịch Milan Silvio Berlusconi cũng thấy hoảng. Trước trận đấu, ông đã công khai chỉ đạo HLV Massimiliano Allegri phải chú ý đặc biệt tới Messi, thậm chí còn gợi ý phương án dùng vài cầu thủ đeo bám tiền đạo người Argentina.

Tuy nhiên, nếu làm theo sách lược của Silvio Berlusconi, nguy cơ Milan “chết” ngay tại San Siro cũng chẳng giảm bớt. Hàng phòng thủ của đội chủ nhà quá tập trung vào Messi, những cầu thủ khác của Barca như Sanchez, Fabregas hay Iniesta sẽ có khoảng trống để tìm kiếm bàn thắng. Barca đang sở hữu đội hình quá khủng, tất cả các cầu thủ đều là ngôi sao đẳng cấp, sở hữu khả năng ghi bàn siêu hạng.

Đội hình dự kiến:

Milan: Abbiati, Abate, Zapata, Mexes, De Sciglio, Montolivo, Ambrosini, Nocerino, Boateng, Pazzini, El Shaarawy.

Barca: Valdes, Alves, Pique, Puyol, Alba, Xavi, Busquets, Fabregas, Pedro, Messi, Iniesta.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

 

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm