Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Milan 4-2 Juventus: Ibra làm lu mờ Ronaldo

Chân sút người Thụy Điển ghi 1 bàn, kiến tạo 1 lần, qua đó mở màn cho cuộc ngược dòng ngoạn mục của Milan trước nhà đương kim vô địch ở vòng 31 Serie A diễn ra rạng sáng 8/7.

Milan lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Đoàn quân của HLV Pioli lùi đội hình về sân nhà và chỉ để mình Ibrahimovic ở phía trên chờ cơ hội phản công.

Juventus cầm bóng nhiều nhưng bóng nhưng gặp khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành đối thủ. Nhà ĐKVĐ Serie A tìm kiếm cơ hội qua những tình huống cố định được thực hiện bởi Pjanic. Ronaldo thực hiện một vài tình huống đột phá từ cánh trái. Tuy nhiên cú sút của anh lai đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Milan vs Juventus anh 1

Ronaldo bị hàng thủ Milan chăm sóc kỹ trong hiệp một.

Milan phòng ngự chủ động và cũng tổ chức được một vài pha phản công khá nguy hiểm. Phút bù giờ hiệp một, Ibrahimovic đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Hiệp 2 diễn ra thuận lợi hơn với Juventus. Đội khách có bàn mở tỷ số sau pha đột phá, sút xa hiểm hóc của Adrien Rabiot ở phút 47. Chỉ 6 phút sau, Ronaldo tận dụng sai lầm của cặp trung vệ đội chủ nhà để tung cú sút nhẹ nhàng hạ gục Donnarumma.

Kịch bản khó tin đã xảy ra tại San Siro trong những phút tiếp theo. Phút 62, Milan rút ngắn tỷ số còn 1-2 sau cú đá phạt đền thành công của Ibrahimovic. Phút 66, Zlatan thực hiện pha kiến tạo cho Franck Kessie đột phá, dứt điểm gỡ hòa 2-2.

Milan vs Juventus anh 2

Ibrahimovic mở màn cho chiến thắng ngoạn mục của Milan.

Milan tiếp tục khoét vào vị trí của Rugani và có bàn thắng thứ 3 ở phút 67. Sao trẻ Rafel Leao tận dụng tình huống chủ nhà được hưởng lợi thế để xâm nhập vùng cấm, tung cú sút hạ Szszesny.

HLV Sarri thực hiện nhiều sự thay đổi nhưng không hiệu quả. Hàng thủ Bianconeri tiếp tục chơi như mơ ngủ và phải trả giá bằng bàn thua thứ 4 ở phút 80. Alex Sandro chuyền thẳng vào chân Bonanventura. Tiền vệ số 5 ngay lập tức kiến tạo cho Ante Rebic ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho đội chủ nhà.

Milan đánh dấu chuỗi phong độ thăng hoa khi lần lượt nhấn chìm 2 CLB dang dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A. Ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Pioli vừa đánh bại Lazio với tỷ số 3-0.

Milan vs Juventus anh 3

Đội hình ra sân của 2 CLB.

Milan vs Juventus anh 4

  • HẾT GIỜ

    Sau chiến thăng 3-0 trước Lazio, Milan tiếp tục thăng hoa để nhấn chìm nhà ĐKVĐ Juventus với tỷ số 4-2.

    Milan vs Juventus anh 5

  • 90+5': Ronaldo sút  tung lưới đội chủ nhà nhưng trọng tài đã báo siêu sao người Bồ Đào Nha ở vị trí việt vị.

  • Hiệp 2 có 6 phút bù giờ. Chiến thắng đã nằm chắc trong tay đội chủ nhà.

  • Hàng thủ Juventus lại mắc sai lầm

    VÀO!! Phút 80, Alex Sandro thực hiện đoừng chuyền thẳng vào chân Bonaventura. Số 5 chuyền ngang cho Rebic tung cú sút lạnh lùng không cho Szczesny cơ hội cản phá.

    Milan vs Juventus anh 6

  • KHÔNG ĐƯỢC! Daniele Rugani bật cao đánh đầu ở phút 78 nhưng Donnarumma đã chơi xuất sắc để từ chối bàn thắng của trung vệ đội khách.

  • Khung thành của Juventus lại chao đảo sau tình huống phản công của Milan ở phút 75. Rebic, Leao lần lượt tung cú dứt điểm nhưng không thể mang về bàn thắng thứ 4 cho đội chủ nhà. Hàng thủ nhà ĐKVĐ đang chơi lúng túng sau 3 lần thủng lưới liên tiếp.

  • HLV Sarri đưa ra hàng loạt sự thay đổi ở phút 69. Matuidi, Douglas Costa, Ramsey vào sân thay Rabiot, Higuain và Pjanic.

  • Milan dẫn ngược 3-2

    VÀO! Trọng tài cho Milan hưởng lợi thế sau tình huống Ante Rebic bị đốn ngã. Rafael Leao chớp thời cơ đột phá, tung cú sút ở góc hẹp đánh bại thủ môn Szczesny. Bàn thắng thứ 3 của Milan được ghi ở phút 68.

    Milan vs Juventus anh 7

  • Ibra kiến tạo cho Kessie lập công

    VÀO!! Hàng thủ Juventus thi đấu thiếu tập trung. Franck Kessie đi bóng qua 3 hậu vệ rồi tung cú sút. Bóng chạm chân Danilo đổi hướng khiến Szczesny bó tay. Tỷ số cân bằng 2-2 ở phút 66.

    Milan vs Juventus anh 8

  • Zlatan đá phạt đền thành công

    VÀO! Từ cự ly 11 m, Ibrahimoivc không mắc sai lầm để rút ngắn cách biệt cho Milan ở phút 62.

    Milan vs Juventus anh 9

  • VAR mang về quả phạt đền cho Milan

    Trọng tài dừng trận đấu ở phút 61 để tham khảo VAR. Ông phát hiện Bonucci dùng tay cản bóng trong vùng cấm sau đường chuyền của Theo Hernandez. Một thẻ vàng được rút ra dành cho hậu vệ đội khách. Milan được hưởng quả phạt đền.

    Milan vs Juventus anh 10

  • Ronaldo nâng tỷ số lên 2-0

    VÀO!! 2 hậu vệ Milan, Romagnoli và Kjaer chơi lóng ngóng tạo cơ hội cho Ronaldo thoải mái thoát xuống, tung cú đệm lòng gọn gàng đánh bại Donnarumma. Bàn thắng thứ 2 đến với Juventus ở phút 53, chỉ ít phút sau bàn mở tỷ số của Rabiot.

    Milan vs Juventus anh 11

    Milan vs Juventus anh 12

  • Rabiot mở tỷ số cho Milan

    VÀO!! Adrien Rabiot đi bóng tự tin vào khu vực trung lộ rồi tung cú sút chân trái từ sát vạch 16,5m. Bóng hướng về phía góc xa khiến Donnarumma bó tay. Tỷ số được mở cho Juventus ở phút 47.

    Milan vs Juventus anh 13

    Milan vs Juventus anh 14

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Juventus đang gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công của đội chủ nhà Milan.

    Milan vs Juventus anh 15

  • Ibrahimovic ghi bàn ở vị trí việt vị

    VÀO! Ibrahimovic xâm nhập vùng cấm rồi tung cú sút đánh bại Szczeseny ở phút bù giờ thứ 2. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

    Milan vs Juventus anh 16

  • Hiệp đấu đầu tiên có 2 phút bù giờ.

  • Đến phút 45, Milan thực hiện 204 đường chuyền, nhiều hơn so với Juventus (194). Tuy nhiên đó phần lớn là những đường chuyền cự ly ngắn ở phần sân nhà.

  • Ronaldo bị Alexis Saelemaekers đốn ngã ở phút 41 nhưng không có thẻ phạt nào được trọng tài rút ra.

  • Hiệp một đang trôi về những phút cuối, Milan lùi gần hết đội hình về phần sân nhà để phòng ngự và chỉ để mình Ibrahimovic ở khu vực giữa sân chờ cơ hội phản công. Lối chơi này giúp đoàn quân của HLV Stefano Pioli trụ vững trước sức ép từ đội khách.

    Milan vs Juventus anh 17

  • Đường chuyền ở phút 32 của Pjanic tạo ra mọt tình huống lộn xộn trước khung thành Milan. Ronaldo bị đau sau pha va chạm với Ibrahimovic.

    Milan vs Juventus anh 18

  • Ibrahimovic tung cú sút một chạm sau đường chuyền từ cánh trái của Theo Hernanez. Đến phút 25, chân sút người Thụy Điển đã có 2 cú dứt điểm nhưng đều bị thủ môn Szczesny bắt gọn.

  • Ibrahimovic xâm nhập vùng cấm nhưng anh bị Rugani theo kèm sát. Tiền đạo người Thụy Điển ngã nhưng không có tiếng còi nào cất lên.

    Milan vs Juventus anh 19

  • KHÔNG VÀO!! Cristiano Ronaldo ngoặt bóng loại bỏ Andrea Conti ở phút 12. Anh tung cú sút quyết đoán đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

    Milan vs Juventus anh 20

  • NGUY HIỂM!! Từ quả tạt của Pjanic ở phút thứ 9, Bonucci băng vào nhanh hơn Donnarumma nhưng anh không thể chạm bóng. 

  • Saelemaekers tung cú sút từ sát vạch 16,5 m nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn Szczesny. Phải chờ đến phút thứ 8, người hâm mộ mới được chứng kiến cú sút đầu tiên.

  • Trận đấu bắt đầu. 

  • Đội hình ra sân của 2 CLB

    Milan vs Juventus anh 21

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Milan

    Milan XI: Donnarumma, Conti, Kjaer, Romagnoli, Hernandez, Kessie, Bennacer, Saelemaekers, Paqueta, Rebic, Ibrahimovic.

    Milan vs Juventus anh 22

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Juventus

    Juventus XI: Szczesny, Cuadrado, Bonucci, Rugani, Danilo, Pjanic, Bentancur, Rabiot, Ronaldo, Higuain, Bernardeschi.

    Milan vs Juventus anh 23

'Ronaldo, Messi cộng lại mới bằng Pele'

Cựu danh thủ Tostao khẳng định Pele vẫn ở đẳng cấp cao hơn so với 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm