Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miễn phí một số phương tiện của người dân quanh 2 trạm BOT Quảng Bình

Sau buổi làm việc tại Quảng Bình, Bộ Giao thông vận tải quyết định miễn thu phí đối với các phương tiện chở đến 30 khách và xe tải dưới 4 tấn lân cận 2 trạm thu phí BOT.

Sáng 6/6, ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Quảng Bình cho hay, Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) vừa đồng ý với phương án miễn hoàn toàn phí qua 2 trạm BOT Quán Hàu đặt tại Km 672 quốc lộ 1 qua xã Võ Ninh (huyện Quảng Ninh) và trạm BOT Tasco tại Km 604 qua xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch).

Cụ thể, phương án áp dụng cho các phương tiện loại 1 và 2, dưới 30 ghế ngồi và tải trọng dưới 4 tấn được miễn thu phí. Những chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú hoặc chủ doanh nghiệp đóng tại các huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy và TP Đồng Hới sẽ được miễn thu phí khi đi qua trạm BOT Quán Hàu.

Phương án cũng áp dụng cho những phương tiện đăng ký tại huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn khi qua trạm BOT Tasco.

Mien phi cho cac phuong tien qua 2 tram BOT anh 1
Người dân đem xe chặn trạm thu phí Quán Hàu sáng 1/6. Ảnh: Văn Được.

"Sở đang thống kê số lượng xe để gửi Tổng cục Đường bộ phê chuẩn, dự kiến áp dụng trong tháng 6 này", ông Phạm Quang Hải thông tin.

Trước đó, chiều 5/6, đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình để bàn về phương án xử lý bất cập tại 2 Trạm thu phí BOT Quán Hàu và Tasco đóng trên địa bàn.

Đại diện tỉnh Quảng Bình đã đề xuất việc miễn, giảm thu phí cho các loại phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, TP Đồng Hới.

Mien phi cho cac phuong tien qua 2 tram BOT anh 2
Trạm thu phí Quán Hàu từng bị người dân chặn vào đầu năm 2016. Ảnh: Hùng Trần.

Tương tự, các phương tiện kể cả xe buýt qua trạm thu Tasco trên địa bàn các huyện Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn cũng được đề xuất miễn, giảm thu phí. Ngoài ra, các đơn vị quản lý 2 trạm thu cũng có ý kiến, kiến nghị Tổng cục Đường bộ đồng ý miễn, giảm thu phí đối với các phương tiện nói trên. 

Trước đó, người dân ở các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy đã nhiều lần mang ôtô đến chặn trạm thu phí BOT Quán Hàu để phản đối việc thu phí qua vị trí này vì họ cho rằng, phương tiện sử dụng chỉ qua trạm chứ không đi các tuyến đường được đầu tư theo hình thức BOT.

Mien phi cho cac phuong tien qua 2 tram BOT anh 3
Phương án miễn thu phí qua trạm Quán Hàu được áp dụng từ tháng 6/2017. Ảnh: Google Maps.

50 ôtô chặn trạm BOT phản đối thu phí, quốc lộ ách tắc

Người dân 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy (Quảng Bình) sáng 1/6 đưa hàng chục ôtô đến chặn trạm thu phí cầu Quán Hàu để phản đối việc thu phí khiến quốc lộ 1 tắc cục bộ.




Văn Được

Bạn có thể quan tâm