Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miễn nhiệm trưởng khoa bác sĩ giẫm chân lên giường bệnh

Bác sĩ Nam bị miễn chức vụ trưởng khoa, không được hưởng chế độ bổ sung thu nhập tăng thêm trong thời hạn 12 tháng, phải kiểm điểm sâu sắc trước toàn thể cán bộ bệnh viện.

Chiều 25/6, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hồ Đức Hải, Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ cho biết, rất bức xúc khi xem hình ảnh giẫm chân lên giường bệnh của bác sĩ Nam, do đó đã chỉ đạo bệnh viện Đa khoa Lâm Thao phải xử lý thật nghiêm để làm gương cho người khác.

Trước đó, ngày 22/6, Hội đồng xử lý kỷ luật Bệnh viện đa khoa huyện Lâm Thao đã tiến hành họp xem xét hành vi vi phạm tác phong, phong cách làm việc của bác sĩ Nam vì đưa chân lên giường khi thăm khám bệnh nhân.

Cuộc họp diễn ra suốt 2 giờ, sau cùng, hội đồng đã quyết định đưa ra hình thức kỷ luật đối với bác sĩ Nam là miễn nhiệm chức Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh; không được hưởng chế độ bổ sung thu nhập tăng thêm trong thời hạn 12 tháng (kể từ tháng 6/2015 đến hết tháng 5/2016).

Ảnh gây xôn xao cộng đồng mạng của bác sĩ H.
Bức ảnh gây xôn xao cộng đồng mạng của bác sĩ Nam.

Đồng thời, bác sĩ Nam cũng buộc phải kiểm điểm sâu sắc trước toàn thể cán bộ bệnh viện. 

Nhiều ý kiến của cả bác sĩ và người dân trên các diễn đàn xã hội đều cho rằng mức xử lý như vậy là quá nặng nề vì bác sĩ không vi phạm y đức mà chỉ do sơ ý. Trả lời về vấn đề này, ông Hải quả quyết việc xử lý kỷ luật bác sĩ Nam là thích đáng.

“Không biện minh cho hành động đó được vì vấn đề y đức, tác phong phục vụ này đã được quán triệt từ lâu. Chúng tôi đã tuyên truyền suốt ba năm về vấn đề y đức, tác phong này rồi. Bao nhiêu cuộc họp, bao nhiêu văn bản được phổ biến, quán triệt trong đội ngũ nhân viên ngành y tế Phú Thọ.

Sở Y tế cũng đã ký cam kết với Bộ Y tế với hai nội dung: không được phép sinh con thứ ba, không được vi phạm thái độ, y đức phục vụ. Nếu sai phạm sẽ bị cắt thu nhập hoặc bị đuổi khỏi ngành” - ông Hải nói.

Ông Hải cũng thông tin, trước đó ông đã đuổi nhiều cán bộ y tế vì có những hành vi, tác phong không chuẩn mực, có biểu hiện kém y đức. “Chỉ cần người dân có phản ánh, khi xác minh có sự việc là tôi đuổi” - ông Hải nói.

Trước thắc mắc của chúng tôi về việc liệu việc xử lý quá nghiêm khắc, có khiến cho bác sĩ áp lực dẫn đến việc không yên tâm công tác, ông Hải nói: “Nếu như bỏ qua thì ngành y tế Phú Thọ sẽ mất uy tín, ai sẽ đến để khám bệnh. Không có người bệnh thì không có thu nhập, gần 5.000 cán bộ ngành y tế Phú Thọ sẽ trông vào ai? Do đó, tôi phải xử lý nghiêm” .

* Tên bác sĩ đã được thay đổi.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150625/mien-nhiem-chuc-truong-khoa-bac-si-giam-chan-len-giuong-benh/766896.html

Theo Q.Liên/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm