Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miễn nhiệm chức danh Chủ tịch OceanBank của ông Hà Văn Thắm

Theo thông báo của Ngân hàng Nhà nước, qua thanh tra, đơn vị này đã phát hiện cá nhân ông Hà Văn Thắm đã có những vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Ngân hàng Nhà nước chiều nay vừa phát đi thông cáo về việc thay đổi nhân sự cấp cao của ngân hàng cổ phần Đại Dương (OceanBank). Theo đó, trong quá trình triển khai việc thanh tra pháp nhân, chất lượng tín dụng của các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước đã phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch OceanBank.

Ông Hà Văn Thắm đã có 8 năm gắn bó với OceanBank.
Ông Hà Văn Thắm đã có 8 năm gắn bó với OceanBank.

Nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật và đảm bảo ngân hàng Đại Dương hoạt động an toàn, ổn định, Ngân hàng Nhà nước đã quyết định miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT của ông Hà Văn Thắm. Bà Nguyễn Minh Thu được bầu thay thế, và thôi đảm nhiệm chức danh Tổng giám đốc. Bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó tổng giám đốc lên làm Phó tổng giám đốc phụ trách. Chức danh Tổng giám đốc bị bỏ trống.

Phía Ngân hàng Nhà nước khẳng định, việc thay thế và điều tra xử lý này sẽ không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của ngân hàng Đại Dương, đồng thời sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các vi phạm tại ngân hàng này theo quy định của pháp luật.

Phát biểu ngay sau khi được bổ nhiệm, Bà Nguyễn Minh Thu - tân Chủ tịch HĐQT OceanBank cho biết ngân hàng sẽ kiên định thực hiện các mục tiêu hoạt động bền vững, an toàn, tập trung xử lý nợ xấu, đảm bảo tăng trưởng. Giá trị và tài sản của cổ đông sẽ tiếp tục được nâng cao. Tài sản, lợi ích của khách hàng, đối tác, cán bộ nhân viên vẫn tiếp tục được bảo toàn.

T.A

Bạn có thể quan tâm