Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc rét sâu, miền Nam mát mẻ

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, sáng sớm 8/11, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc.

Các tỉnh Bắc Bộ trời lạnh, vùng núi trời rét, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Dự báo hôm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa vài nơi, nhiệt độ giảm nhẹ so với hôm qua, dao động từ 17-26 độ C, vùng núi có nơi 14-16 độ C. Ở các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, nhiệt độ dao động từ 21-30 độ C. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp, vùng biển phía Nam các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa, gió Đông Bắc cấp 2-3, trời lạnh, nhiệt độ thấp nhất từ 18-20 độ C, cao nhất từ 21-23 độ C

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông, riêng phía Bắc đêm có mưa, gió Đông Bắc cấp 2-3, nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất từ 29-32 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3, nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm