Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc rét đậm, nhiều nơi dưới 6 độ C

Các tỉnh miền Bắc bước vào đợt rét đậm, rét hại ngắn ngày với nhiệt độ trong đêm và sáng sớm xuống ngưỡng 12-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 6 độ C.

Chiều 28/1, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến nhiều nơi ở Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trên vịnh Bắc Bộ, sức gió Đông Bắc quan trắc được mạnh cấp 6, giật cấp 7.

Lúc 17h, nhiệt độ tại các tỉnh miền núi phía bắc đã giảm nhanh xuống mức 16-18 độ C. Những giờ tới, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến những nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó mở rộng sang Trung Trung Bộ khiến nhiều nơi có mưa, một số nơi mưa rào.

Tại Bắc Bộ, các tỉnh đồng bằng sẽ rét đậm trong đêm nay khi nhiệt độ thấp nhất ở ngưỡng 12-15 độ C, vùng núi 9-12 độ C. Vùng núi cao được cảnh báo xuất hiện mức nhiệt dưới 6 độ C. ngưỡng rét hại sâu.

Theo trang dự báo Accuweather, đêm nay, Hà Nội sẽ ghi nhận mức giảm nhiệt sâu nhất trong khoảng 1h-6h sáng 29/1. Thời tiết Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ chuyển dần sang trạng thái rét và rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 13-15 độ C.

Trong khi đó, các tỉnh miền núi như Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Giang... ghi nhận mức nhiệt thấp hơn những đêm trước 3-5 độ C. Các tỉnh vùng núi Tây Bắc có thể xuất hiện mưa nhiều hơn những khu vực khác, vùng núi cao ghi nhận nhiệt độ thấp nhất dưới 5 độ C.

ret dam ret hai o mien Bac anh 1

Các tỉnh Bắc Bộ rét đậm, rét hại kèm mưa nhỏ, sương mù trong đêm nay và sáng sớm mai (29/1). Ảnh: Khánh Huyền.

Cũng trong đêm nay (28/1), các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế chịu tác động của không khí lạnh khiến nhiệt độ thấp nhất dao động 15-18 độ C. Trời rét về đêm và sáng sớm.

Dù vậy, không khí lạnh khả năng suy yếu nhanh. Trạng thái rét buốt tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ duy trì đến hết ngày 29/1. Ngay sau đó, khu vực rét về đêm, ban ngày hửng nắng với mức nhiệt cao nhất 21-23 độ C.

Cơ quan khí tượng cảnh báo khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía tây khu vực Nam Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 3-5 m, biển động mạnh.

Trước diễn biến này, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau, tiếp tục chủ động ứng phó, đảm bảo an toàn cho tàu thuyền và các hoạt động sản xuất trên biển.

Lực lượng chức năng phải theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo về gió mạnh, sóng lớn trên biển để thông báo cho chủ và thuyền trưởng các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Giảm 10 độ C, Hà Nội rét đậm trở lại

Từ ngày 28/1, các tỉnh, thành Bắc Bộ bước vào đợt rét mới với nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng 13-15 độ C, vùng núi 9-12 độ C. Trạng thái này chỉ kéo dài 2 ngày.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm