Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc nắng nóng diện rộng, có nơi trên 38 độ C

Ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây, nắng nóng xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ trong hai ngày cuối tuần, nền nhiệt phổ biến 35-37 độ C.

Từ ngày 24/5, nắng nóng đã xuất hiện ở một số nơi thuộc khu vực phía tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Nền nhiệt độ cao nhất trong ngày 35-36 độ C.

Đến 25/5, ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây mở rộng về phía đông nam, nắng nóng xuất hiện diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở các khu vực này là 35-37 độ C. Vùng núi các tỉnh Trung Bộ và khu vực Tây Bắc có nơi trên 38 độ C.

Theo cơ quan khí tượng, đợt nắng nóng này kéo dài 2-3 ngày, sau đó khu vực Bắc Bộ sẽ hạ nhiệt và xuất hiện mưa dông.

Trong 2 ngày cuối tuần, Hà Nội có mưa rào và dông vào ban đêm, ngày nắng nóng với nhiệt độ cao từ 35-36 độ C. Từ đêm 26 đến ngày 30/5, thời tiết giảm nhiệt, có mưa vừa, mưa to đến rất to, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trong khi đó, miền Nam tiếp tục có mưa rào và dông rải rác trong 5 ngày tới. Tại TP.HCM, mưa dông xuất hiện cả ngày khiến nền nhiệt giảm xuống, dao động 26-33 độ C.

Thoi tiet ngay 25/5 anh 1
Dự báo thời tiết Hà Nội trong 5 ngày từ 25 đến 29/5. Ảnh: Mỹ Hà. 

Thời tiết ngày 25/5: Miền Bắc nóng diện rộng, miền Nam mưa rào

Ngày 25/5, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng diện rộng, có nơi trên 38 độ C. Trong khi đó, TP.HCM mưa cả ngày kèm theo dông, lốc.






Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm