Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc mưa rét 3 ngày tới

Các tỉnh miền Bắc tiếp tục bước vào đợt mưa rét mới với nền nhiệt tại đồng bằng xuống ngưỡng 15-17 độ C. Miền núi có nơi dưới 14 độ C, trời rét đậm.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, không khí lạnh hiện đã ảnh hưởng đến khắp miền Bắc và lan rộng xuống khu vực Trung Trung Bộ. Trong hôm nay, đợt lạnh này tiếp tục di chuyển xuống một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Tây Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa to kèm theo dông. Riêng khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định, người dân cần đề phòng mưa lớn đi cùng các hiện tượng như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nền nhiệt đã hạ xuống ngưỡng thấp nhất là 15-17 độ C, trời rét. Vùng núi có nơi dưới 14 độ C, trời rét đậm. Trạng thái mưa rét được dự báo có thể duy trì tại miền Bắc đến hết ngày 16/4, sau đó khu vực quay trở lại với nắng nóng.

mua ret o mien Bac thiet hai 34 ty dong anh 1

Chỉ trong 2 ngày 12-13/4, mưa dông ở các tỉnh miền núi phía Bắc đã khiến hơn 700 ngôi nhà hư hỏng, nhiều nhà tốc mái. Ảnh: PCTT.

Sáng 13/4, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cũng có báo cáo nhanh về tình hình mưa lớn tại các địa phương ở Sơn La, Lào Cai và Lai Châu.

Trong 2 ngày qua, ảnh hưởng của không khí lạnh khiến các khu vực này có mưa lớn kèm theo dông lốc, gió giật mạnh. Nhiều nơi xuất hiện mưa đá.

Tính đến sáng 13/4, mưa dông đã khiến 2 người bị thương, hơn 700 ngôi nhà hư hỏng, 190 ha lúa, rau màu và gần 1.000 ha cây ăn quả bị thiệt hại.

Ngoài ra, mưa lớn cũng gây sạt lở nhiều công trình giao thông, 30 m kè đá chống sạt lở bị sập đổ, bồi lấp 230 m đường. Riêng ở Sơn La, 20 cửa hàng tạp hóa đã bị ngập, ống khói lò gạch tại bản La Ngà xã Đông Sang bị đổ sập, 200 m đường ống dẫn nước bị cuốn trôi.

Về kinh tế, tổng thiệt hại do mưa dông tại các địa phương trong 2 ngày qua lên đến 33,9 tỷ đồng.

Thiên tai đầu năm gây thiệt hại hơn 930 tỷ, gấp 9 lần năm 2019

Trong 3 tháng đầu năm, thiên tai đã làm 9 người chết, 18 người bị thương và hơn 23.000 ngôi nhà hư hỏng. Thiệt hại về kinh tế hơn 930 tỷ đồng, gấp 9 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm