Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc mưa lớn nhiều ngày tới, tháng 7 khả năng có bão vào đất liền

Từ chiều tối 2/7, miền Bắc xuất hiện mưa lớn và kéo dài khoảng 2-4 ngày. Trong tháng 7, Biển Đông khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão/áp thấp nhiệt đới.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa cho biết trong tháng 7, nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn 0,5-1 độ, có nơi cao hơn so với trung bình nhiều năm (TBNN) cùng thời kỳ. Tổng lượng mưa tại các khu vực trên phạm vi toàn quốc cũng ở mức xấp xỉ so với TBNN thời kỳ này.

Đáng lưu ý, tháng 7, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão/áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.

Liên quan đến đợt nắng nóng đang hoành hành, cơ quan khí tượng dự báo, tại khu vực Trung Bộ còn kéo dài; ở Bắc Bộ đến khoảng từ ngày 2/7, suy giảm và có xu hướng gia tăng trở lại trong thời kỳ 20 ngày cuối tháng.

Mien Bac mua lon anh 1

Thời tiết miền Bắc sắp có đợt mưa lớn. khả năng ngập úng. Ảnh minh họa: Lê Quân.

Cũng thời kỳ dự báo, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có nhiều ngày mưa rào và giông; trong đó, Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện một số đợt mưa vừa, mưa to diện rộng kéo dài khoảng 2-4 ngày.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, trên phạm vi cả nước tiếp tục đề phòng các hiện tượng giông, lốc, sét, mưa đá.

Trước mắt, ngày 2/7, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 55-60%.

Từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150 mm.

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 15-30 mm, cục bộ có nơi trên 80 mm. Do đó, từ 3/7, nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng chấm dứt.

Ngoài ra, chiều tối và đêm 1/7, ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 15-30 mm, cục bộ có nơi trên 60 mm.

Từ chiều 4/7, mưa lớn ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có khả năng giảm dần. Ngày 5-7/7, Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Riêng về nắng nóng, khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi còn tiếp diễn với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Khu vực Nam Trung Bộ ngày 4-5/7, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ trong những ngày tới duy trì hình thế ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

https://vietnamnet.vn/mien-bac-mua-lon-nhieu-ngay-toi-thang-7-kha-nang-co-bao-vao-dat-lien-2297270.html

Bảo Anh/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm